Thứ sáu, 19/10/2018 | 15:39
16:31  |  16/03/2018

Ấn tượng với Ducati 848 độ phong cách Street Fighter

Từ những chi tiết kỹ thuật lấy từ nhiều mẫu xe khác nhau, mới đây, hãng độ có tên XTR Pepo đã độ lại một chiếc sportbike Ducati 848 theo phong cách Street Fighter vô cùng độc đáo.

Ducati 848 là mẫu mô tô được sản xuất trong giai đoạn 2008 - 2013 nhằm thay thế cho người tiền nhiệm Ducati 749. 

Chiếc Ducati 848 thuộc đời 2010 này sau khi được độ lại bởi nhà thiết kế Pepo Rosell của XTR Pepo mang một ngoại hình vô cùng độc đáo và được gọi tên là Doud Maquina.

Để thực hiện bản độ này, chiếc xe được tháo rời hoàn toàn, sau đó công cuộc tái thiết được thực hiện cẩn thận nhằm giảm thiểu trọng lượng và tối đa hóa sức mạnh.

Xe được trang bị cặp phanh đĩa Discacciati bắt mắt ở phía trước đi kèm với đó là dây phanh Frentubo Kevlar. Bộ ly hợp nguyên bản được thay đổi từ dạng ướt sang ly hợp khô, dây côn Frentubo Kevlar kết hợp cùng một bộ dụng cụ chống trượt EVR.

Toàn bộ thân xe được thiết kế để lộ các chi tiết cơ khí, bộ nồi khô màu đỏ nổi bật trên tổng thể màu vàng. Đầu xe được thiết kế lại hầm hố hơn, đèn pha dạng bi xenon. Yên xe mỏng, bọc da hết phần đuôi xe. 

Ducati Panigale V4 S đầu tiên về Việt Nam giá 1,6 tỷ đồng đã về với biker Hà Nội

Ducati Panigale V4 S đầu tiên về Việt Nam giá 1,6 tỷ đồng đã về với biker Hà Nội

Hệ thống xả Super Mario được trang bị lon SPARK và cổ pô lớn lấy từ mẫu xe đua Tamburini. Gắp sau làm từ sợi carbon để giảm thiểu khối lượng, phuộc sau dạng monoshock hiệu Ohlins. Bánh trước và sau được trang bị lốp Pirelli Supercorsa.

Trọng lượng khô là 168 kg, xe được trang bị hệ thống giảm xóc Showa, phanh Brembo trước và sau, mức tiêu thụ nhiên liệu 5,3 lít/100 km.

Không giống như Ducati 749, chiếc 848 có động cơ được thiết kế riêng với hình dáng nhỏ gọn, cho công suất 122 mã lực. Động cơ L-Twin của Ducati 848 có bốn van trên mỗi xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu trực tiếp, kết hợp với hộp số 6 cấp. 

Động cơ L-Twin có góc 90 độ giữa các xi-lanh (tạo ra hình chữ "L " đặc trưng), tạo dấu ấn tách biệt với các nhà sản xuất động cơ V-Twin khác như Harley-Davidson hay Indian.

Ở bản độ này, động cơ của Ducati 848 được nâng cấp đáng kể với cụm tản nhiệt mới, van tiết lưu lấy từ chiếc Ducati 1098, hộp số XTR carbon. Quạt tản nhiệt được cắt CNC và các đường ống trên xe được làm thủ công, bộ lọc không khí XTR và ECU được lập trình bởi EVR.

Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)

Tags: xe độ   Ducati   Mô tô độ   Ducati 848  

Tư vấn

|VIDEO| Gặp Thợ Nghề: xe Vespa BỀN hay DỄ HỎNG???

Tại Việt Nam có thể nói thế giới xe tay ga gần như chỉ xoay quanh hai thương hiệu: Honda và Vespa/Piaggio. Trong khi Honda là chiếc xe của những "người thực dụng" thì Vespa lại có...