Thứ hai, 18/02/2019 | 17:52
10:30  |  18/10/2018

Audi R8 V10 Plus Coupe Competition 2018 - phiên bản đỉnh cao nhất của R8

Đội ngũ kỹ sư của Audi đang phát triển phiên bản cải tiến giữa chu kỳ cho dòng siêu xe thể thao R8, tuy nhiên, trước khi R8 facelift được vén màn, Audi đã quyết định đem đến cho R8 hiện tại một món quà - có lẽ là cuối cùng.

Audi vừa giới thiệu phiên bản R8 V10 Plus Coupe Competition, theo Audi, đây là chiếc R8 thương mại hiệu suất cao nhất mà hãng sản xuất từ trước đến nay. Tất nhiên, phiên bản đặc biệt này được trang bị tất cả các thành phần hiệu suất từ bộ phận xe thể thao Audi Sport.

Kết quả là R8 V10 Plus Coupe Competition sở hữu một bộ kit sợi carbon vô cùng khí động học, không chỉ tăng cường tính thẩm mỹ mà còn tăng đáng kể lực ép cho xe. Bộ kit này bao gồm một cánh gió phía trước, các vây cắt gió hai bên, hai bên sườn mở rộng, cánh gió đuôi cố định và bộ khuếch tán mạnh mẽ phía sau.

Ở vận tốc 150 km/h, Audi R8 Competition tạo ra lực ép nhiều gấp đôi so với một chiếc R8 V10 Plus tiêu chuẩn, và khi đạt tới tốc độ tối đa 315 km/h, siêu xe Đức sản sinh ra lực ép 250kg - nhiều hơn 100kg so với thông thường.

Bên cạnh đó, R8 Competition cũng nhẹ hơn phiên bản tiêu chuẩn R8 V10 Plus Coupe, siêu xe mới đặc biệt được trang bị bộ mâm 20 inch thiết kế theo cảm hứng từ các bánh xe của R8 GT4, nhẹ hơn 12kg so với các bánh xe tiêu chuẩn. Miếng đệm titan cho tấm lót bằng gốm carbon cũng giúp giảm thêm 1kg.

Hiện tại Audi chưa đề cập đến những con số hiệu suất chính xác mà R8 V10 Plus Coupe Competition có thể đạt được nhưng chắc chắn nó sẽ mạnh mẽ hơn đáng kể khối động cơ FSI V10 5,2 lít 602 mã lực và 559Nm của phiên bản tiêu chuẩn.

Siêu xe Audi R8 V10 Plus từng của đại gia Trung Nguyên ra phố cùng chủ mới

Ở R8 V10 Plus Coupe, cỗ máy V10 được ghép nối với động cơ ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cho phép siêu xe tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong 3,2 giây, trước khi cán tới tốc độ tối đa 330 km/h. Như đã đề cập ở trên, R8 Competition có giới hạn tốc độ là 315 km/h.

Theo kế hoạch, Audi R8 Competition sẽ được phân phối tới các đại lý Mỹ vào tháng tới, giá khởi điểm của xe là 237.350 USD (~ 5,52 tỷ VNĐ), chưa bao gồm phí giao xe 1.250 USD (~ 29 triệu VNĐ) và thuế đặc biệt đối với một chiếc xe sử dụng nhiều nhiên liệu 1.300 USD (~ 30,2 triệu VNĐ).

Sẽ chỉ có 10 chiếc R8 V10 Plus Coupe Competition được bán ra tại Mỹ, tất cả đều có ngoại thất màu Suzuka Gray và gói Black Optic bổ sung khung lưới tản nhiệt, khe hút gió và ống xả màu đen.

Ở bên trong, phiên bản đỉnh cao nhất của Audi R8 thế hệ hiện tại sở hữu một vô lăng bọc Alcantara, tích hợp lẫy chuyển số bằng sợi carbon, ghế đua bọc da đen kèm theo chỉ khâu tương phản màu đỏ. Nếu muốn, khách hàng còn có thể mua thêm gói da bọc đầy đủ và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 13 loa hiệu suất cao.

Làm tròn các điểm nổi bật trên Audi R8 V10 Plus Coupe Competition là hệ thống treo cuộn có thể điều chỉnh 3 nấc và hệ thống lái động học tiên tiến.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Tư vấn

Mua xe cá nhân nhưng đứng tên công ty, lợi trước mắt hại sau này

Mua xe cá nhân nhưng đứng tên công ty đem đến cho người mua những lợi ích ngắn hạn nhưng lại có rủi ro không hề nhỏ trong tương lai khiến người mua gặp không ít cảnh "tiến thoái...