Thứ năm, 24/01/2019 | 11:06
11:28  |  29/03/2018

"Bất ngờ lớn" của Mazda tại Triển lãm New York 2018 chính là CX-3 2019

Không phải CX-9, cũng không phải 3 hay 6 mới, "bất ngờ" mà Mazda muốn công bố với thế giới tại Triển lãm New York năm nay chỉ đơn giản là Mazda CX-3 2019.

Sở hữu diện mạo gần như giống hệt với mẫu xe năm 2018, nhưng đây cũng không phải điều gì khó hiểu, bởi vì CX-3 2018 vốn đã được đánh giá là một trong những chiếc xe hấp dẫn nhất phân khúc.

Tất nhiên, phiên bản năm 2019 của Mazda CX-3 vẫn sẽ nhận được một số thay đổi nhỏ như lưới tản nhiệt tinh chỉnh, bổ sung các chi tiết mạ crôm, các bộ phận sơn đen Piano, chương trình sơn Crystal cao cấp mới, đèn hậu LED và các bánh xe 18 inch.

Mazda cho thấy hầu hết những thay đổi của CX-3 mới được giới hạn trong nội thất, bao gồm hệ thống phanh đỗ điện tử được trang bị theo tiêu chuẩn. Công nghệ này cho phép chiếc xe có thêm không gian lưu trữ đồ đạc bên trong, đủ chỗ cho một bệ tay trung tâm tích hợp khay đựng cốc.

Ngoài ra, nội thất của xe cũng trở nên hiện đại hơn với da bọc bổ sung, và các ghế ngồi được thiết kế lại hứa hẹn sẽ cung cấp sự hỗ trợ cải tiến cho hành khách cũng như lái xe.

Những nâng cấp đáng chú ý khác có thể kể đến ở khoang cabin của Mazda CX-3 2019 là da lộn trên bảng điều khiển và các tấm cửa cùng các chi tiết màu đỏ ở xung quanh cửa điều hòa.

Mazda CX-3 2018 sẽ có giá bán khởi điểm chỉ từ 457 triệu VNĐ

Về truyền động, Mazda CX-3 2019 được trang bị động cơ xăng SKYACTIV-G 2.0 lít đã cập nhật lại, sản sinh công suất 148 mã lực và 200Nm mô-men xoắn cực đại. Cỗ máy này được đánh giá là có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn so với mẫu xe 2018.

Tương tự như những chiếc xe hiện đại gần đây của Mazda, CX-3 mới cũng sở hữu công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control, được giới thiệu lần đầu trên mẫu Mazda3 hoàn toàn mới.

Theo Mazda, công nghệ G-Vectoring Control (GVC) giúp hạn chế mô-men từ động cơ để tạo ra truyền động êm ái hơn. G-Vectoring Control hoạt động mọi lúc và đo chuyển động của vô-lăng cứ mỗi 0,000005 giây ngay cả khi vận hành trên đường thẳng và khi chuyển hướng.

GVC sử dụng động cơ kết hợp cùng vô lăng và bướm ga để làm giảm mô-men xoắn, cũng như giảm trọng lượng trên bánh trước, giúp vô lăng có được cảm giác tuyến tính và trực tiếp hơn. Điều này sẽ khiến các tay lái tự tin hơn để kiểm soát CX-3 mới.

Theo kế hoạch, doanh số của Mazda CX-3 2019 sẽ chính thức được khởi động vào mùa xuân năm nay.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Tags: Mazda   Crossover   Mazda CX-3  

Xe và Thợ

Khám phá "ngôi nhà di động" Toyota Tacoma Custom Camper

Chiếc Toyota Tacoma Custom Camper đặc biệt này được xây dựng từ phiên bản TRD Sport của Tacoma, nó được trang bị đầy đủ các tiện nghi như một ngôi nhà đích thực.

Tư vấn

Những kỹ năng đi xe máy an toàn mà ai cũng cần biết

Dù là đi xe máy hay mô tô phân khối lớn thì những kỹ năng dưới đây sẽ đảm bảo an toàn cho bản thân bạn và những người tham gia giao thông.