Thứ sáu, 20/09/2019 | 04:38
15:45  |  22/01/2018

BMW K100 1984 hoen gỉ "lột xác" ngoạn mục bởi hãng độ Tự Thanh Đa

Chiếc BMW K100 đời 1984, sau một thời gian dài nằm kho đã bị hoen gỉ nặng nề. Mới đây, chiếc xe này đã có màn "lột xác" ngoạn mục theo phong cách cafe racer khi qua tay hãng độ Tự Thanh Đa.

Một biker người Đồng Nai mới đây đã mua lại chiếc BMW K100 sản xuất năm 1984 có ngoại hình bị hoen gỉ nặng và gửi gắm cho lò độ Tự Thanh Đa độ lại theo phong cách cafe racer.

Sau 2 tháng được độ lại, chiếc BMW K100 1984 đã hoàn toàn "lột xác". Với ý tưởng xây dựng lại chiếc xe theo phong cách cafe racer của chủ nhân, thợ độ đã tháo rời nhiều bộ phận của xe và định hình cho một phiên bản mới.

Ở phía trước của xe, đèn halogen nguyên bản được thay thế bằng đèn pha dạng bi-LED hình tròn vừa mang tính hiện đại lại không làm mất đi vẻ cổ điển của xe.

Cụm tay thắng và côn nguyên bản cũng được thay thế bằng đồ hiệu Brembo. Mặt đồng hồ LCD được sử dụng thay thế cho đồng hồ anolog trước đó. Đồng hồ này cung cấp cho người lái các thông tin bao gồm vòng tua, tốc độ, mức nhiên liệu, ODO... đồng thời mang lại cho chiếc xe một diệm mạo hiện đại và cá tính hơn.

Đèn hậu và đèn xi-nhan của xe bị lược bỏ thay vào đó là dải đèn LED tích hợp xi-nhan gắn trực tiếp vào phần khung. Các chi tiết kim loại trên xe đều được đánh bóng.

Việc khó khăn nhất trong quá trình độ lại chiếc xe này là thay đổi khung sườn để phù hợp với phong cách cafe racer bởi nguyên bản của BMW K100 có phần khung vuốt cao về sau, trong khi phong cách cafe racer lại có phần khung song song mặt đất. 

BMW R nineT độ theo phong cách cafe racer với khung mạ crome

BMW R nineT độ theo phong cách cafe racer với khung mạ crome

Bản bộ BMW K100 được trang bị lốp trước là 100/90-18, trong khi lốp sau là 130/90-17, mâm xe hợp kim 8 chấu nguyên bản. Hệ thống phanh đĩa 2 piston đường kính 285 mm vẫn được giữ nguyên.

Hệ thống treo của xe bao gồm phuộc trước dạng ống lồng và dạng cánh tay đòn với một phuộc bên phải phía sau. Tuy nhiên chiếc xe này đã được thay bằng bộ phuộc của Ohlins.

Khối động cơ của BMW K100 vẫn được giữ nguyên là loại động cơ i4 DOHC, dung tích 987 cc, công suất tối đa 90 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 86 Nm, đi kèm hộp số 5 cấp. Động cơ này có thể giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 216,3 km/h trong thời kỳ hoàng kim nhất của nó.

Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)

Ảnh: Trắng Auto

Tư vấn

Xe trên 5 năm, nên bảo dưỡng ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Không chỉ là phương tiện giao thông đầy tiện nghi và an toàn, ô tô còn được ví như là “người bạn đồng hành” thể hiện đẳng cấp và tính cách chủ nhân. Tuy nhiên, qua một thời gian...