Thứ năm, 20/06/2019 | 13:04
15:04  |  10/09/2015

Chụp "trộm" Royal Enfield Himalayan trên dây truyền sản xuất

Chiếc xe Himalayan mới này sẽ mang một thiết kế hoàn toàn mới so với chiếc xe lỗi thời của Royal Enfield trước đây. Bởi người chịu trách nhiệm chính của Himalayan là cựu kỹ sư thiết kế của Ducati Pierre Terblanche đã gia nhập Royal Enfield cách đây không lâu.

Top 10 xe môtô thể thao mạnh nhất trên Thế giới

Suzuki ra mắt siêu môtô GSX-R 2016 bản đặc biệt mừng sinh nhật 30 tuổi

Điểm mặt xe côn tay giá rẻ nhất tại Việt Nam

Vài tháng trước, mẫu Himalayan mới nhà Royal Enfield gây xôn xao khi bị bắt gặp trên đường chạy thử tại Ấn Độ. Và hình ảnh “chụp trộm” mới nhất của xe một lần nữa làm dậy sóng cộng đồng mê xe.

Chiếc xe Himalayan mới này sẽ mang một thiết kế hoàn toàn mới so với chiếc xe lỗi thời của Royal Enfield trước đây. Bởi người chịu trách nhiệm chính cho thiết kế là một cựu kỹ sư thiết kế của Ducati Pierre Terblanche đã gia nhập Royal Enfield cách đây không lâu.

Đầu tiên, xe sẽ sở hữu khối động cơ hoàn toàn mới cùng những trang bị phù hợp cho những cung đường off-road.

Thế hệ động cơ mới sẽ khiến bạn có cái nhìn hoàn toàn khác so với những mẫu xe cũ của Royal Enfield. Thay vì cần khởi động và hệ thống truyền xích đặt về bên phải như trước thì nay sẽ được đặt ở bên trái xe. 

Với mong muốn phục vụ cho những cung đường off-road, Royal Enfield sẽ trang bị cho xe hệ thống xóc ống lồng phía trước với hành trình dài đi kèm bộ vành 18 inch trước và 17 inch sau tạo khoảng sáng gầm, khoảng sáng bánh trước và khoảng sáng bánh sau lớn. Và để có thể cạnh tranh với các đối thủ lớn khác cũng như giảm giá thành của xe, Himalayan sẽ sử dụng bộ lốp của CEAT.

Đặc biệt bình xăng của xe được thiết kế có độ dài tiêu chuẩn adventure, nhô cao so với vị trí ốp đầu gối chạy cao lên đỉnh bình, giúp người lái có thể đứng lên mà vẫn có thể sử dụng đầu gối để hỗ trợ tay lái điều khiển xe.

Theo một vài nguồn tin, Himalayan sẽ sở hữu cho mình một thế hệ động cơ mới dung tích 410cc làm mát bằng dầu, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử sản sinh 24 mã lực và mô-men xoắn cực đại 40 Nm. Động cơ mới đánh dấu lần đầu tiên hãng xe sử dụng hệ thống giảm xóc mono-shock phía sau thay cho hệ thống giảm xóc đôi truyền thống, kết hợp càng xe vuông.

Dãy Himalaya là nơi có địa hình khắc nghiệt, mọi chiếc xe du lịch tại đây đều sử dụng chiếc Bullet 350cc của Royal Enfield. Hãng xe đã nhìn thấy được lợi ích to lớn từ đây và phát triển mẫu xe mới này. Nếu thành công, Himalayan không chỉ lấy lại hào quang cho hãng xe mà đó còn là một bước ngoặt lịch sử. 

Theo một vài nguồn tin cho biết, mẫu xe môtô mới này sẽ có giá bán dưới 200.000 rupi (khoảng 70 triệu đồng) tại thị trường Ấn Độ. Và có thể Himalayan sẽ ra mắt vào tháng 11 tới hoặc đầu năm sau. Bởi hiện nay, xe đã nằm trên dây chuyền sản xuất. 

Vy Vy (TNV)

Tư vấn

[ĐÁNH GIÁ XE] Volvo XC40 T5 AWD 2019 - Tư duy vượt giới hạn!

Với mức giá niêm yết 1,750 tỷ đồng, Volvo XC40 có thể cạnh tranh trực tiếp với BMW X1, Mercedes GLA hay Audi Q2 về giá bán. Còn về khả năng vận hành, tính năng và sức mạnh thương...