Thứ sáu, 19/10/2018 | 16:18
00:40  |  16/04/2018

Cuộc thi “Lái xe sinh thái- Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2018”: Ngày hội của đam mê!

Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda (Eco Mileage Challenge – EMC) được Công ty Honda Việt Nam tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010. Sau 8 năm tổ chức, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm tích cực và đạt được những thành công ấn tượng với số lượng các đội tham gia ngày càng tăng và thành tích được nâng cao qua từng năm.

Honda EMC 2018 là sân chơi dành cho những cá nhân không ngại thách thức và luôn khao khát khai phá những sáng tạo công nghệ phục vụ cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Đây là nơi mà mọi thí sinh có thể phô diễn hết ý tưởng, kĩ thuật và tài năng của mình. Với sự tham dự của 165 đội thi (Xe các thí sinh tự thiết kế, sử dụng động cơ Honda Việt Nam cung cấp), hơn 6 tháng chuẩn bị kể từ khi được chính thức phát động từ tháng 9/2017, trận chung kết cuộc thi Honda EMC 2018 tràn ngập những màn cạnh tranh hấp dẫn, lôi cuốn và đầy thử thách. 

Honda Việt Nam chính thức khởi động Hội thi "Sinh viên lái xe ôtô an toàn năm 2018"

Mùa giải EMC năm nay, Honda Việt Nam tiếp tục cung cấp động cơ 110cc – thế hệ động cơ đang được sử dụng trên các dòng xe số do Honda Việt Nam sản xuất. Các đội tham gia sử dụng động cơ này để chế tạo xe theo ý tưởng của mình trong điều kiện tuân thủ chặt chẽ các quy định của cuộc thi. 165 đội thi được chia thành 03 nhóm:

Nhóm I – Nhóm học sinh, sinh viên các trường học (143 đội)

Nhóm II – Nhóm Doanh Nghiệp (16 đội)

Nhóm III – Nhóm nội bộ Honda Việt Nam (06 đội)

Mỗi đội thi thực hiện 08 vòng đua có tổng quãng đường là 9.5 km với tốc độ trung bình tối thiểu 25 km/h và thời gian trung bình 22 phút 24 giây. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào đạt thành tích cao nhất sẽ là đội chiến thắng. Để đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu tối thiểu, các đội đua phải cải tiến, điều chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của xe như thiết kế, hình dáng của động cơ, cách vận hành xe…

Đặc biệt, các đội tham dự năm nay đã có cơ hội được giao lưu học hỏi với đội đua đến từ trường THPT Shimofusa - Nhật Bản. Đây là đội đua đã từng 7 lần vô địch cuộc thi Honda EMC Nhật Bản qua các năm. Honda Việt Nam hi vọng sự góp mặt của các thành viên đội Shimofusa góp phần nâng tầm môi trường thi đấu chuyên nghiệp cho cuộc thi. Đồng thời, đây là cơ hội để các đội Việt Nam giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, từ đó phát huy hơn nữa tinh thần sáng tạo để tiếp tục tạo ra những sản phẩm tiết kiệm nhiện liệu, thân thiện hơn nữa với môi trường.

Honda Việt Nam tiếp tục đồng hành năm thứ 3 cùng Repsol Honda Team

Ông Toshio Kuwahara, Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam phát biểu: “EMC là một cuộc đua nơi mà mọi đối tượng yêu thích công nghệ, đam mê sáng tạo và “đua xe thể thao” đều có thể tham gia và cùng nhau tận hưởng niềm vui. Tại đây, các bạn được hiện thực hóa mọi ý tưởng, mọi sáng kiến trong một sân chơi đầy thử thách những cũng rất thân thiện; được tạo ra và tận hưởng trọn vẹn niềm vui sáng tạo - đó là những ưu thế đặc biệt của EMC.

Bên cạnh đó còn là tinh thần chấp nhận thử thách và vượt qua giới hạn của bản thân. Tham gia EMC, các bạn được chúng tôi hỗ trợ và khuyến khích tối đa tinh thần này. Hãy tiếp tục đam mê, tiếp tục sáng tạo và tiếp tục chinh phục những giới hạn mới. Đó là động lực để tuổi trẻ của các bạn làm nên những điều đặc biệt”.

Trong buổi giao lưu với sinh viên Việt Nam, các thành viên của đội Shimofusa đã chia sẻ: "Chúng tôi thấy điểm mấu chốt của sự thành công là làm việc nhóm tốt và tinh thần đoàn kết cao. Đối với chúng tôi, để có thể làm việc nhóm một cách tốt nhất thì điều đầu tiên tôi khuyên các bạn là phải duy trì được tinh thần và không khí ở trong đội một cách tốt nhất, các bạn hãy duy trì tốt các mối quan hệ với nhau và khi bản thân mình có khuyết điểm, mắc phải sai lầm thì các bạn nên chân thành lắng nghe sự góp ý của các thành viên khác trong đội. Chiếc xe của chúng tôi đặc biệt bởi vì nó là thành quả của sự cố gắng của cả đội. Hãy duy trì tinh thần tập thể cao nhất khi làm việc nhóm. Tinh thần tốt thì sẽ tạo ra 1 sản phẩm tốt."

Ngày thi chung kết diễn ra trong điều kiện trời mưa liên tục, mặt đường trơn đã khiến những đội thi gặp không ít khó khăn. Quan sát một vòng quanh khu vực kỹ thuật, ta có thể thấy rất nhiều xe dự thi được trang bị lốp mỏng và trơn để tối ưu độ bám. Lốp trơn là lợi thế trên đường khô nhưng lại vô tình trở thành điểm bất lợi trên mặt đường sũng nước. Sự khác biệt về lốp xe cũng như tính khí động học và động lực học của hơn 160 chiếc xe cải tiến đã tạo ra những màn biểu diễn đầy thú vị.

Dù cho thời tiết không quá ủng hộ, tất cả 165 đội đua đều có thể rời vị trí xuất phát. Công tác đảm bảo an toàn được đặt lên hàng đầu, cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của 165 đội thi khiến mọi thí sinh đều dự thi với tinh thần thoải mái nhất. Kết quả chung cuộc của cuộc thi như sau:

Nhóm I- Nhóm học sinh sinh viên các trường đại học:

Đội nhất: SUPERCUB 50 – Đại công nghiệp Hà Nội- thành tích 586,509 km/l

Đội nhì: STARNLU- Trường đại học Nông lâm Hồ Chí Minh- thành tích 582,856 km/l

Đội ba: SUPERCUB 70 – Trường đại học công nghiệp Hà Nội- thành tích 495,185 km/l

Nhóm II- Nhóm doanh nghiệp

Đội nhất: PHOENIX 18- Công ty TNHH Sản xuất phụ tùng ô tô xe máy Việt Nam- thành tích 2099,776 km/l

Đội nhì: WING- Hội kỹ thuật xe máy miền Bắc- thành tích 1202,073 km/l

Đội ba: Vũ Hoàng Lê- Công ty TNHH Vũ Hoàng Lê- thành tích 786,471 km/l

Giải đua xe mô tô toàn quốc cup vô địch quốc gia 2018 - Máu lửa ngay từ chặng đầu tiên!

Nhóm III- Nhóm nội bộ Honda Việt Nam

Đội nhất: NEWGROUP 2- Công ty Honda Việt Nam- thành tích 1613,621 km/l

Đội nhì: NEWGROUP 1- Công ty Honda Việt Nam- thành tích 1081,073 km/l

Đội Shimofusa đến từ Nhật Bản đã đạt thành tích 1541,482 km/l. Như vậy, đã có 02 đội Việt Nam đạt thành tích cao hơn đội Shimofusa! Đó là PHOENIX 18 với kết quả 2099,776 km/l và NEWGROUP 2 với kết quả 1613,621 km/l. Kết quả này thể hiện nỗ lực tuyệt vời của những đội thi của Việt Nam.

Kết thúc ngày thi đấu chính thức, ngoài Giải thưởng được trao cho 3 đội có thứ hạng cao nhất ở mỗi nhóm, Honda Việt Nam còn trao tặng giải thưởng một chiếc xe máy Honda Wave Alpha cho trường Đại học công nghiệp Hà Nội - trường có đội đạt thành tích tốt nhất nhóm học sinh sinh viên (đội SUPERCUB 50). Không chỉ có vậy, đội PHOENIX 18 (đội vô địch) và đội SUPERCUB 50 (đội sinh viên có thành tích cao nhất) sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda - Lần thứ 38 tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 10/2018.

Một số hình ảnh khác về Cuộc thi “Lái xe sinh thái- Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2018”

 
Một thí sinh vui vẻ "khoe" chiếc đinh đã khiến anh không thể về đích  

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Tags: Honda   sinh viên   Racing   Honda Việt Nam   EMC   Xe tự chế   Eco  

Tư vấn

|VIDEO| Gặp Thợ Nghề: xe Vespa BỀN hay DỄ HỎNG???

Tại Việt Nam có thể nói thế giới xe tay ga gần như chỉ xoay quanh hai thương hiệu: Honda và Vespa/Piaggio. Trong khi Honda là chiếc xe của những "người thực dụng" thì Vespa lại có...