Đóng
 

Thứ năm, 28/03/2024 | 22:08
17:07  |  31/05/2021

[ĐÁNH GIÁ XE] Vespa PicNic 125 – Không chỉ là phiên bản đặc biệt mà còn là một phong cách sống

Phiên bản đặc biệt Vespa PicNic 125 được giới hạn số lượng với 300 chiếc, không chỉ đặc biệt với những phụ kiện thời trang đậm chất dã ngoại, mà còn đặc biệt khi tạo nên nguồn cảm hứng cho một phong cách sống mới, phóng khoáng và tự do!

Những phiên bản đặc biệt của dòng xe Vespa luôn là những tác phẩm nghệ thuật. Chúng không đơn thuần chỉ là những chiếc xe thêm trang bị hay phụ kiện thời trang mà còn luôn khơi gợi những cảm xúc tốt đẹp hay những giá trị tri ân một phần nào đó của lịch sử. Những ngày cuối xuân 2020, Piaggio Việt Nam đã chính thức ra mắt phiên bản đặc biệt hoàn toàn mới của dòng xe ga Primavera 125 mang tên Vespa PicNic 125, được giới hạn số lượng với chỉ 300 chiếc. Không chỉ đặc biệt với loạt phụ kiện độc đáo mang phong cách dã ngoại như tên gọi mà Vespa PicNic 125 còn khơi dậy một phong cách sống tự do, phóng khoáng và những năng lượng tích cực.

Không phải tới mùa hè năm 2016, khi Đen vâu ra bài “Đưa nhau đi trốn”, người ta mới rộ lên phong trào xê dịch khỏi ồn ã, bon chen của phố thị. Lối sống phóng khoáng của người châu Âu những năm 1960s đã đánh dấu sự nở rộ của những chuyến dã ngoại, nơi mà con người được đắm mình vào thiên nhiên, những bữa ăn nhẹ được hòa quện với cảnh sắc rực rỡ và sống động của ngày hè.

Được lấy cảm hứng từ lối sống phóng khoáng và tự do như vậy, Piaggio Việt Nam đã ra mắt phiên bản đặc biệt cho mua hè - Vespa PicNic – với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 300 chiếc, dựa trên dòng xe Primavera 125 của hãng.

Vespa PicNic được nhà sản xuất nước Ý giới thiệu với 2 tùy chọn màu sắc: Trắng Tinh Tế (White Innocenza) và Xám Thanh Lịch (Grey Material); đi kèm bộ phụ kiện dã ngoại đặc biệt, bao gồm: thảm chống nước, giỏ mây đựng đồ phía sau, giá đồ gắn phía trước và phía sau xe... Đặc biệt, mỗi chiếc Vespa PicNic đều được khắc số thứ tự từ 1 – 300 để nhấn mạnh sự giới hạn này.

Được giới thiệu với hai phiên bản màu sắc: Trắng Tinh Tế (White Innocenza) và Xám Thanh Lịch (Grey Material), cùng loạt phụ kiện đặc biệt dành cho những chuyến dã ngoại như thảm trải, giỏ mây, giá trước sau, biển tên đánh số thứ tự…. Vespa PicNic 125 được Piaggio chào bán với mức giá đề xuất 88 triệu đồng.

 

Vespa PicNic 125 – Một phong cách sống mới

Vespa PicNic 125 được khơi nguồn sáng tạo từ cảm hứng của phong cách Hippie (Hippy) những năm 1960. Đặc trưng với những tín đồ có phong cách sống tự do, phóng khoáng, đi ngược lại với các quy ước của đại bộ phận xã hội, có niềm tin tuyệt đối vào những giá trị hoà bình và tình yêu. Những người theo phong cách Hippy thường dễ dàng được nhận ra với những bộ đồ mang phong cách tối giản, rất lạ và có phần kỳ quặc nhưng lại toát lên sự phóng khoáng, tự do và vùng vẫy.

Phong cách thiết kế “Rustic-Chic” cũng là một giá trị điển hình đến từ những người mang phong cách này. Nó cũng là phong cách được Trung Tâm Thiết kế Ý của Piaggio lựa chọn để phối màu cho phiên bản đặc biệt Vespa PicNic 125. Tuy nhiên, màu Xám Thanh Lịch có phần nổi bật hơn cả, với phần sơn xám xi-măng hợp thời, kết hợp với những viền trắng nẹp thân yếm trước và bộ vành 12 inch 5 chấu sơn trắng đem tới sự thoải mái song rất hút ánh nhìn trên phố.

 

Vespa PicNic 125 đúng nghĩa trở thành một chiếc xe độc lạ khi lướt đi trên phố đông, không chỉ bởi lớp sơn hút mắt mà còn bởi loạt phụ kiện độc lạ. Chiếc xe được trang bị tiêu chuẩn với bộ giá ba-ga mạ Inox sáng bóng gắn cố định trước, sau, đi kèm với dây đai da màu nâu sáng thanh lịch mà tiện lợi khi chẳng buộc những hành lý cho chuyến dã ngoại.

Loạt phụ kiện còn được bổ sung với điểm nhấn là bộ thảm chống nước mang hoạ tiết sọc xanh-trắng đậm đậm chất Rustic và giỏ mây độc đáo với các dây đai da chằng đĩa, cốc bên trong, đi kèm với túi xách giữ nhiệt màu trắng kem và logo Vespa.

Bộ phụ kiện bổ sung này không chỉ đẹp mà còn thực dụng, phù hợp với những chuyến du ngoạn ngắn, tuy nhiên khả năng chứa đồ với giỏ mây theo lưu ý của Vespa là không lớn và hạn chế để nặng vì có khả năng ảnh hưởng tới vận hành của xe.

Ngoài ra, Vespa PicNic còn nổi bật bởi yên xe bọc da màu nâu tương phản, riêng phần dây da kẹp ngang giữa yên xe được khâu quốc kỳ Italia, nhằm nhấn mạnh xuất xứ châu Âu và lối sống phóng khoáng cũng như phong cách sống thụ hưởng của người dân xứ sở rượu vang.

Xung quanh xe, Vespa PicNic còn được nhấn nhá bởi đường viền màu trắng nổi bật, bao xung quanh yếm trước và kéo dài xuống tới khu vực để chân. Đường chỉ trang trí này ton-sur-ton với bộ vành sơn trắng vô cùng bắt mắt, tạo cho xe vẻ đẹp dịu dàng, đáng yêu. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm một số phụ kiện thời trang khác, như túi đựng đồ bằng vải, bình giữ nhiệt, mũ rộng vành và áo phông có in logo kỷ niệm Vespa PicNic.

Vespa PicNic 125 được xây dựng trên nền tảng mẫu xe ga Primavera 125 vốn đã rất thành công nhờ thiết kế kiểu thân hẹp, thanh thoát với kiểu dáng “thắt đáy-lưng ong” huyền thoại nhưng vẫn có phần hiện đại, tân thời từ những trang bị như hệ thống chiếu sáng LED, cổng sạc USB, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước, nút bấm mở cốp tiện dụng. Bên cạnh đó xe vẫn được trang bị khối động cơ I-Get xy-lanh đơn, 4 thì, 3 van, phun xăng điện tử 125cc, cho công suất cực đại khoảng 10,58 mã lực tại 7.700 vòng/phút và 10,4Nm mô-men xoắn tại 6.000 vòng/phút đem lại khả năng bứt tốc mạnh mẽ trong phố, song êm ái và tiết kiệm nhiên liệu trên những hành trình dài.

Cầm lái Vespa PicNic 125 khiến tôi cảm thấy thích thú và bất ngờ về việc phân bổ trọng lượng trước sau của xe khi đã chằng full phụ kiện. Vespa PicNic 125 đem lại cảm giác an tâm khi phanh gấp, nhờ sự phân bổ trọng lượng tốt nên xe không có cảm giác bị ì, nặng phần sau cả những lúc ôm cua. Hệ thống treo êm ái, với giảm xóc sau có thể điều chỉnh độ nén, hành trình theo 4 mức khiến việc chạy xe dễ dàng trên những bề mặt đường không quá xấu như đá dăm, đất. Hệ thống phanh ABS trên bánh trước hoạt động tốt, kết hợp với hệ thống phanh tang trống phía sau là đủ an toàn song vẫn đem tới cảm giác nghịch ngợm phấn khích khi tôi cố tình thực hiện những cú siết phanh sau tạo cảm giác trượt vui vẻ. Ba-ga sau giúp người ngồi sau thoải mái hơn và không bị chới với với phần tựa lưng vô cùng hữu ích cho những hành trình dài.

Có thể nói Vespa PicNic 125 không chỉ là một phiên bản đặc biệt giới hạn mà còn thể hiện một phong cách sống mới, khơi dậy sự tự do, phóng khoáng, sự vui vẻ và xu hướng tìm kiếm những năng lực tích cực. Giữa một xã hội 4.0 hiện đại, khi mà con người sống nhanh hơn, phục tùng hơn, quy tắc hơn với ngay cả bản thân mình, để rồi quên đi những phút ngẫu hứng vui vẻ của cuộc đời thì lái chiếc Vespa PicNic, nghe “Đưa nhau đi trốn” của Đen Vâu, cùng cô bạn gái tận hưởng sự tự do, tươi mới, tình yêu và bỏ lại mặt trời và những toà nhà phía sau bạn sẽ cảm thấy một sự khác biệt đầy hưng phấn.

Thắng Tống (Tuoitrethudo)

Tags: Piaggio   Vespa   Primavera   xemay    picnic125