Subaru vừa chính thức trình làng mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới mang tên Uncharted, đánh dấu bước mở rộng tiếp theo trong danh mục xe điện của hãng.
Subaru Uncharted được phân phối với ba phiên bản gồm Premium FWD (dẫn động cầu trước), Sport và GT (cả hai đều dùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD). Đây là mẫu xe “song sinh kỹ thuật” với Toyota C-HR+, khi cùng sử dụng nền tảng khung gầm e-TNGA và chia sẻ nhiều thành phần thiết kế. Tuy nhiên, Subaru đã thực hiện một loạt điều chỉnh để tạo nên sự khác biệt rõ ràng.
So với người anh em Toyota, Subaru Uncharted có ngoại hình mạnh mẽ hơn với nhiều chi tiết ốp nhựa đen nổi bật ở phần đầu xe. Logo hình chòm sao Pleiades đặc trưng của Subaru đặt nổi bật giữa mặt ca-lăng, trong khi dải đèn LED ban ngày được thiết kế dạng chấm đứt đoạn, thay vì kiểu chữ C như C-HR+.
Kiểu họa tiết đèn độc đáo này cũng tiếp tục xuất hiện ở cụm đèn hậu, trong khi dải đèn LED vắt ngang đuôi xe như trên C-HR+ đã bị loại bỏ.
Bước vào khoang cabin, Subaru Uncharted vẫn giữ lại phần lớn bố cục nội thất của Toyota C-HR+, nhưng bổ sung điểm nhấn riêng với vô lăng được lấy từ các mẫu xe điện Subaru khác như Solterra và Trailseeker. Ghế ngồi có tùy chọn bọc vật liệu StarTex chống thấm nước, đây là một đặc trưng quen thuộc trên các dòng xe địa hình Subaru.
Xe được trang bị màn hình giải trí cảm ứng trung tâm kích thước 14 inch, cụm đèn viền nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh, hai khay sạc không dây hỗ trợ sạc nhanh cho điện thoại thông minh.
Tất cả các phiên bản của Subaru Uncharted đều được trang bị bộ pin lithium-ion dung lượng 74,7 kWh. Trong đó, bản Premium FWD dẫn động cầu trước có công suất 221 mã lực và phạm vi hoạt động ước tính lên đến 483 km.
Hai phiên bản cao hơn là Sport và GT được trang bị hai mô-tơ điện dẫn động AWD, cho tổng công suất lên tới 338 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0–96 km/h trong chưa đầy 5 giây. Phạm vi hoạt động của hai bản này đạt khoảng 467 km.
Ngoài hiệu suất vận hành cao, hai bản AWD còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái địa hình Subaru X-Mode, giúp tăng cường khả năng vượt địa hình ở các điều kiện đường trơn trượt hoặc dốc cao.
Một trong những điểm nhấn đáng chú ý của Subaru Uncharted là khả năng sạc tiện lợi. Xe sở hữu cổng sạc tiêu chuẩn Bắc Mỹ (NACS), tương thích với hệ thống trạm sạc Supercharger của Tesla. Với trạm sạc DC công suất 150 kW, xe có thể sạc từ 10% lên 80% pin chỉ trong 30 phút. Đồng thời, xe cũng hỗ trợ sạc AC chậm với công suất tối đa 11 kW.
Hiện tại, Subaru chưa công bố giá bán chính thức của mẫu xe này. Tuy nhiên, hãng xác nhận rằng phiên bản Premium FWD dẫn động cầu trước sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn, nhằm hướng đến nhóm khách hàng tìm kiếm một mẫu xe điện đô thị gọn gàng, tiết kiệm và khác biệt.