Thứ sáu, 24/11/2017 | 23:57
11:10  |  14/11/2017

Honda Racing Cup 2017 - Mãn nhãn với màn tranh tài tại Đồng Tháp

Ngày 12/11 vừa qua, mặc dù có mưa lớn tại sân vận động Cao Lãnh thuộc tỉnh Đồng Tháp nhưng không thể dập tắt ngọn lửa đam mê đến từ các tay đua và người hâm mộ nơi đây.

Mặc dù sân vận động ở thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp không phải là trường đua có quy mô quá lớn nhưng công tác chuẩn bị của Honda Việt Nam rất công phu và chuyên nghiệp. Đến với giải đua lần này có sự góp mặt của các lãnh đạo địa phương cũng như đại diện từ phía Honda Việt Nam, và hàng ngàn người hâm mộ. Với một chỗ đứng vững chắc của mình trên bản đồ đua xe thể thao thế giới qua các giải thưởng uy tín, Honda Việt Nam tiếp tục nuôi ước mơ mang văn hoá đua xe thể thao chuyên nghiệp đến với nơi đây.

Những hình ảnh ấn tượng tại Honda Racing Cup chặng 4 - Tuy Hòa

Tiếp nối thành công của 4 chặng đua trước được tổ chức tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Cần Thơ và Tuy Hòa, Honda Việt Nam tiếp tục mang những pha đua tốc độ nghẹt thở đến với Đồng Tháp, quê hương của rất nhiều vận động viên đua xe trẻ đầy triển vọng. Những chặng đua đã mang lại cho các tay đua nhiều cung bậc cảm xúc cùng những suy nghĩ khác hơn về môn thể thao còn đang được cho là mới mẻ này tại Việt Nam. Đua xe không đơn thuần là những vòng đua tốc độ nữa mà còn là thú vui, giúp mang lại niềm vui, sự hứng khởi thông qua những thử thách gay cấn cùng niềm hạnh phúc của chiến thắng.

Đến với giải đua lần này là sự quy tụ của rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên tham gia ở 3 hệ đua khác nhau, bao gồm Honda MSX 125 cc, Winner 150 cc và Blade 110 cc. Với mẫu xe thể thao côn tay cực kỳ hấp dẫn này, khán giả Đồng Tháp đã có dịp mãn nhãn với những màn trình diễn tốc độ đỉnh cao. Ngay từ vòng ngoài, tinh thần của các tay đua đều ở trong trạng thái sung mãn nhất. Trong từng tiếng nẹt bô gầm rú vang xa cả khoảng sân rộng là những màn rượt đuổi vô cùng gay cấn và hồi hộp. Tuy nhiên, đây mới chỉ là một màn dạo đầu cơ bản để chọn lọc ra những anh tài lọt vào vòng trong.

Khán giả Tuy Hòa cháy hết mình cùng Honda Vietnam Racing Cup chặng 4

Sân vận động Cao Lãnh là một sân vận động nằm ở trung tâm thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp với sức chứa trên 20.000 chỗ ngồi. Đây là sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Đồng Tháp, một câu lạc bộ bóng đá đã hai lần vô địch bóng đá Việt Nam vào các năm 1989 và 1996. Điều đặc biệt là sân Cao Lãnh nằm rất gần sông vì vậy khán giả mọi nơi trong tỉnh có thể đến với sân bằng đường sông và đường bộ. Đây là nét rất đặc trưng của vùng sông nước Cửu Long.

Ngày thi đấu chính thức diễn ra muộn hơn 30 phút so với dự kiến vì trời đổ mưa nặng hạt, mặt đường vô cùng trơn trượt khiến ngay cả nghi lễ khai mạc của ban tổ chức cũng được rút ngắn lại. Đúng 15 giờ 30 phút, trận đua đầu tiên ở thể thức MSX 125cc chính thức bắt đầu. 12 vận động viên đều sử dụng những chiếc MSX được nâng cấp đáng kể để xe hoạt động tốt nhất trong trường đua. Những nâng cấp bao gồm lốp xe đua IRC chuyên dụng, vỏ nhựa có màng kết dính để hạn chế vỡ vụn khi có va chạm, các thanh gác chân cao hơn để tay đua có thể vào cua với góc nghiêng lớn hơn, giảm xóc sau YSS, hệ thống phun xăng điện tử được nâng cấp và ống xả hiệu suất cao của hãng Endurance, khiến chiếc xe mạnh hơn 80 % so với bản thương mại. Những chiếc xe MSX đua đều có hiệu năng tương đồng nền khả năng của từng vận động viên là điều tạo nên sự khác biệt. Trời vẫn mưa nặng hạt và mang lại những vũng nước lớn trên mặt đường đua, gây không ít khó khăn đến các vận động viên. Dù vậy, các tay đua vẫn cán đích an toàn và đạt được những thành tích xứng đáng. Cụ thể:

Vận động viên Nguyễn Trung Lập, số đeo 30, đạt hạng ba
Vận động viên Nguyễn Võ Anh Hiệp, số đeo 31, đạt hạng nhì
Vận động viên Tô Hà Đông Hiếu, số đeo 34, đạt hạng nhất

Ở hạng mục được mong chờ nhất, Honda Winner 150, 16 vận động viên đã mang lại cho khán giả những pha bứt tốc và tranh giành thứ hạng đầy kịch tính. Tương tự như hạng mục MSX 125cc, những chiếc Honda Winner 150 cc cũng được nâng cấp với thân vỏ hạn chế vỡ vụn, gác chân cao hơn, lốp Dunlop hệ thống phun xăng điện tử và ống xả Endurance, với công suất tối đa cao hơn 30 % so với xe thương mại. Điều kiện mặt sân lúc này đã tốt hơn, mưa đã tạnh nhưng những chiếc Honda Winner có tốc độ cao hơn nhiều so với MSX 125 nên các vận động viên vẫn phải thi đấu với một sự cẩn trọng không nhỏ. Không nằm ngoài dự đoán, những vận động viên đạt thứ hạng cao ở vòng đua trước đã tiếp tục thống trị bảng xếp hạng. Cụ thể:

Vận động viên Nguyễn Quang Khải, số đeo 10, đạt hạng ba
Vận động viên Nguyễn Thanh Vũ, số đeo 03, đạt hạng nhì
Vận động viên Đồng Quốc Tài, số đeo 04, đạt hạng nhất

Những chiếc Honda Winner chắc chắn là điểm nhấn tại chặng đua vừa diễn ra, nhưng những pha tranh tài ở hạng mục Honda Blade 110 cũng gay cấn không kém. Xe đua Honda Blade110 cũng sở hữu nhiều sự nâng cấp, bao gồm: thân vỏ được lược bớt và dán keo hạn chế vỡ vụn, gác chân, giảm xóc YSS, lốp đua IRC và đặc biệt là hệ thống côn tay đã được lắp đặt để các tay đua chuyển số tốt hơn. Những chiếc Honda Blade 110 không có khả năng tăng tốc mãnh liệt như Winner 150 nhưng chính vì thế, 24 vận động viên phải tận dụng tối đa từng khúc cua để bứt phá. Kết thúc vòng chung kết phân hạng đầy gay cấn, 3 tay đua xuất sắc nhất đã về đích đầu tiên, bao gồm:

Vận động viên Nguyễn Văn Thịnh, số đeo 17, đạt hạng ba
Vận động viên Nguyễn Văn Thiện, số đeo 22, đạt hạng nhì
Vận động viên Đào Văn Hiệp, số đeo 02, đạt hạng nhất

Khán giả Cần Thơ cuồng nhiệt cổ vũ Honda Racing Cup chặng 3

Giải đua của Honda Việt Nam tổ chức tại Đồng Tháp đã thành công tốt đẹp. Thông qua chuỗi giải đua xe máy này, Honda Việt Nam đã truyền tải mong muốn mang đến một sân chơi mới đầy tính nhân văn về xe máy tại Việt Nam. Những người đam mê bộ môn thể thao đầy tốc độ và gây cấn đã có dịp mãn nhãn với những tay đua mà mình yêu thích. Và Việt Nam sẽ bước ra khỏi “ao làng” để tiến xa hơn đến khu vực để cạnh tranh sòng phẳng với các tay đua của các nước phát triển khác tại Châu Á qua các giải đua chuyên nghiệp. Ngoài ra, đến với giải đua lần này, khách tham dự còn có cơ hội tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm xe và phụ kiện của HVN cũng như trải nghiệm lái WINNER 150.

   

        

  

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Tags: Honda   xe máy   đua xe   xe côn tay   Racing   Winner   Blade   MSX  

Tư vấn

Ô tô 7-9 chỗ phải dán nhãn năng lượng từ đầu năm 2018

Thông tư số 40/2017/TT-BGTVT của Bộ GTVT hướng dẫn việc dán nhãn năng lượng đối với xe ô tô con loại trên 7 chỗ đến 9 chỗ ngồi quy định, các loại ô tô từ 7 - 9 chỗ ngồi được...