Đóng
 

Thứ tư, 14/05/2025 | 11:49
07:25  |  14/05/2025

Xiaomi SU7 đứng chót bảng xếp hạng chất lượng xe điện tại Trung Quốc

Mặc dù đạt doanh số hơn 104.000 xe chỉ sau 4 tháng mở bán, mẫu sedan điện Xiaomi SU7 lại đang đối mặt với một thực tế đáng lo ngại: đứng cuối bảng xếp hạng chất lượng trong phân khúc sedan thuần điện cỡ trung tại Trung Quốc.

Theo dữ liệu do Mạng lưới chất lượng ôtô Trung Quốc công bố – nền tảng thuộc sự quản lý của Cục giám sát thị trường Trung Quốc – Xiaomi SU7 là mẫu xe bị người dùng khiếu nại nhiều nhất trong quý I/2025. Với tổng cộng 239 điểm phạt, SU7 trở thành cái tên “đội sổ” trong danh sách gồm 29 mẫu sedan điện từ các thương hiệu trong nước.

Bảng xếp hạng này được xây dựng dựa trên các báo cáo từ người dùng về lỗi kỹ thuật, khiếm khuyết và các rủi ro phát sinh trong quá trình sử dụng xe. Mỗi phản ánh từ khách hàng sẽ tương đương với một mức điểm trừ cụ thể. Xe có càng nhiều điểm phạt, đồng nghĩa chất lượng bị đánh giá càng thấp.

Đáng chú ý, số điểm phạt của Xiaomi SU7 cao hơn tới 56 điểm so với mức trung bình toàn phân khúc – một khoảng cách không nhỏ, đặc biệt trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng đặt nặng tiêu chí chất lượng và độ an toàn với xe điện.

Ở chiều ngược lại, mẫu GAC Hyptec GT dẫn đầu bảng xếp hạng khi chỉ nhận 149 điểm phạt. Voyah Passion xếp thứ hai với 152 điểm, theo sát là Avatr 12 – sản phẩm liên doanh giữa Changan, Huawei và CATL – với 153 điểm.

Một số mẫu xe nổi bật khác cũng góp mặt trong danh sách gồm: Zeekr 001 (185 điểm phạt), Lotus Emeya (185 điểm), BYD Han (194 điểm) và Denza Z9 GT (214 điểm).

Dù doanh số Xiaomi SU7 vẫn rất ấn tượng nhưng vị trí bét bảng về chất lượng rõ ràng là lời cảnh báo nghiêm túc đối với thương hiệu công nghệ này trong bước tiến vào thị trường ôtô. Đặc biệt là khi chỉ mới cuối tháng 3, một vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến SU7 đã khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi về độ an toàn của mẫu xe.

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các hãng xe điện nội địa, Xiaomi sẽ cần nhanh chóng cải thiện chất lượng sản phẩm nếu không muốn đánh mất lòng tin từ chính những khách hàng đã lựa chọn mình.

PV (Tuoitrethudo)