Thứ ba, 19/02/2019 | 20:00
01:26  |  17/12/2018

KOP 2018 chính thức khép lại với một mùa giải đầy hấp dẫn và kịch tính

Được mệnh danh là giải thi đấu bán tải thể thao có quy mô lớn nhất tại Việt Nam, mùa giải năm 2018 KOP đã thu hút tới 104 vận động viên tham dự chia làm 52 đội thi, tranh tài tại 4 hạng mục đã mang đến những màn trình diễn đẹp mắt và đậm chất off-road.

Giải ô tô địa hình năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh (KOP 2018) đã diễn ra trong hai ngày 15 và 16/12/2018 vừa qua tại đảo Tuần Châu, Hạ Long. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn cũng như kỹ thuật của các đội đua, cùng các đường đua được thiết kế có độ hấp dẫn cao, ngày thi đấu đầu tiên của KOP 2018 đã chứng kiến nhiều màn trình diễn gay cấn và ấn tượng.

Khác với mọi năm giải được tổ chức tại làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam - Đồng Mô với hàng loạt cuộc thi và trải nghiệm lớn nhỏ, nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên một giải đấu off-road được trải nghiệm trên một địa hình hoàn toàn mới trên hòn đảo du lịch xinh đẹp Tuần Châu (Hạ Long, Quảng Ninh).

Thêm vào đó, KOP 2018 còn mang nét khác biệt nổi bật nhất là hệ thống 9 đường đua hoàn toàn mới do thay đổi về địa điểm tổ chức. Đặc biệt, KOP 2018 bổ sung thêm một đường đua hoàn toàn mới KOP Open. Đây không phải là một đường đua dành cho vận động viên mà là một đường đua dành cho công chúng và khán giả đến theo dõi và muốn trải nghiệm cảm giác off-road. Giải ô tô địa hình năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh (KOP 2018) do Câu lạc bộ Thể thao Xe Bán tải Địa hình (Pickup Vietnam Club - PVC) phối hợp với CLB Off-road Hà Nội cùng Sở VHTTDL Quảng Ninh tổ chức.

KOP 2018 có sự góp mặt của 104 vận động viên với 52 đội đua tranh tài ở 4 hạng: Bán tải 4x4 nguyên bản; Bán tải 4x2 nguyên bản; Bán tải 4x4 cơ bản; Bán tải 4x4 nâng cấp. Các đội đua sẽ tranh tài ở 9 đường thi khác nhau, từ SS1 tới SS9 trong khu vực đảo Tuần Châu – Hạ Long.

Theo Ban tổ chức, 9 đường thi của KOP 2018 được thiết kế hoàn toàn khác nhau. Mỗi đường thi có trọng tâm hướng tới việc thể hiện những thế mạnh khác nhau của những chiếc xe đua như tốc độ, khả năng leo trèo, khả năng lội nước, khả năng vượt qua hố bùn, khả năng phân bố lực kéo, khả năng xoay sở linh hoạt… Các thử thách khác nhau và đầy thú vị sẽ góp phần tạo ra một sân chơi công bằng và đa dạng cho mọi dòng xe bán tại hiện có tại Việt Nam.

Ông Vũ Minh Hùng, Phó Ban tổ chức kiêm Phó Chủ tịch CLB Thể thao Xe Bán tải Địa hình (Pickup Vietnam Club - PVC), phát biểu tại lễ khai mạc: "Mục tiêu xuyên suốt giải là tạo nên một giải đấu phong trào bài bản, và có ý nghĩa xã hội cao đối với việc đào tạo kỹ năng lái xe an toàn trên những cung đường địa hình, và tạo nên sân chơi cho những người đam mê offroad vừa và nhẹ. Ngoài ra, KOP 2018 cũng sẽ trở thành 1 sự kiện thể thao ấn tượng, đáng nhớ của năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh trong lòng người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước."

Bên cạnh việc thi đấu và giành giải thưởng cao, KOP 2018 còn là một sân chơi lớn của cộng đồng những người sử dụng xe bán tải tại Việt Nam, nơi những tay lái có dịp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ niềm đam mê của mình. KOP 2018 cũng là cơ hội cho các khán giả có thể thử thách tay lái của mình trên những đường trải nghiệm đầy thú vị.

Là một sân chơi mang tính cộng đồng, KOP 2018 hướng tới việc phổ cập và nâng cấp kĩ năng lái xe vượt địa hình cho cộng đồng lái xe Việt Nam, là một sân chơi cạnh tranh tranh công bằng giữa các thương hiệu xe bán tại tại Việt Nam. Hơn cả một cuộc đua thể thao tốc độ, KOP 2018 hướng tới tinh thần đoàn kết và cùng phát triển.

Ngày thi đấu đầu tiên của hạng 4x4 Nguyên bản cũng chứng kiến những màn ganh đua khắc nghiệt về thời gian ở các đường SS1 và SS5. Đội PAC – Dầu nhờn ENOC 9 liên tiếp giành chiến thắng ở cả 2 bài thi trên xe Ford Ranger, tạm thời dẫn đầu ở hạng đấu này.

Tương tự, đội Langbiang 05 và Mitsubishi Triton cũng thi đấu ổn định khi về nhì cả 2 vạch đích, bám sát đội PAC – Dầu nhờn ENOC 9 về điểm số. Đội Sang Nguyễn – Bùi Đạt dù về chót ở đường SS5 nhưng chiếm ngôi đầu ở đường SS1, và tạm thời có được vị trí thứ 3 cùng Ford Ranger.

Hạng 4x4 Nguyên bản được dự đoán sẽ là một trong những hạng đua kịch tính nhất vào ngày thi đấu thứ hai (16/12) bởi khoảng cách điểm số rất nhỏ giữa các đội. Hạng 4x4 Cơ bản với các đường thi SS1, SS4 và SS5 trong ngày 15/12 tạm thời có vị trí thứ nhất thuộc về PAC – Dầu nhờn ENOC 2 với Mitsubishi Triton.

Đứng thứ 2 là BN Enduro 01 với Ford Ranger, theo sau bởi Quảng Ninh 06 cũng với Mitsubishi Triton. Điểm đặc biệt trong ngày thi đấu đầu tiên của hạng 4x4 Cơ bản là việc chỉ có duy nhất 1/23 đội hoàn thành được đường đua SS5, cũng chính là đội PAC – Dầu nhờn ENOC 2 đang xuất sắc nhất ở hạng này.

Cụ thể ở hạng 4x2 Nguyên bản, kết quả cuối cùng đã được xác định ngay trong ngày nhờ chỉ thi đấu 2 đường đua SS1 và SS3. Đội VFRC với xe thi đấu Ford Ranger đã giành chiến thắng chung cuộc, nhờ về đích thứ 3 ở đường SS3 với cách biệt không lớn so với đội nhanh nhất, nhưng về nhất ở đường SS1 với thời gian chỉ bằng một nửa so với đội tiếp theo.

Vị trí thứ 2 ở hạng 4x2 Nguyên bản thuộc về đội RVC 04 cũng với xe Ford Ranger. Đội Hà Tĩnh ẵm giải ba cùng Mitsubishi Triton do không tạo đủ khoảng cách thời gian với đội VFRC ở đường SS3. Đáng tiếc cho đội BEUER Việt Nam khi về nhì ở đường SS3 nhưng không hoàn thành được SS1 và từ đó chỉ giành vị trí thứ 4.

Khác với các hạng khác, các vận động viên hạng 4x4 Nâng cấp đã có một ngày thi đấu khá vất vả khi phải tranh tài trên cả bốn đường SS1, SS4, SS5 và SS8. Kết thúc bốn đường đua này, đội PAC – Dầu nhờn ENOC 7 tạm thời vươn lên vị trí dẫn đầu. Tiếp theo là đội PAC – Dầu nhờn ENOC 3. Cả hai đội đua này đều sử dụng xe Mitsubishi Triton. Trong khi đó, đội Hoàng Trang Đà Nẵng giành vị trí thứ 3 cho đến cuối ngày với xe đấu Toyota Hilux. Với việc phải thi đấu tới 4 đường đua, các đội hạng 4x4 Nâng cấp liên tục giành giật điểm số của nhau khi thay nhau xếp hạng cao ở các đường đua.

Và sau 2 ngày thi đấu quyết luyệt, máu lửa, công bằng và an toàn, Giải ô tô địa hình năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh – King of Pickup (KOP) 2018 cuối cùng đã kết thúc tốt đẹp vào chiều ngày 16/12/2018.

Hơn 50 đội đua đến từ các câu lạc bộ xe bán tải trong cả nước, tham gia thi đấu bằng các mẫu xe bán tải thương mại ở 4 hạng: Bán tải 4x4 nguyên bản; Bán tải 4x2 nguyên bản; Bán tải 4x4 cơ bản; Bán tải 4x4 nâng cấp. Kết quả chung cuộc như sau:

1. Hạng Bán tải 4x4 cơ bản:

- Giải Nhất thuộc về đội PAC - Dầu nhờn ENOC2 (203) Xe Mitsubishi Triton 2.5. Lái chính Đỗ Hoàng Trung, lái phụ Vũ Huyền Ngọc.

2. Hạng Bán tải 4x4 Nâng cấp:

- Giải Nhất thuộc về đội PAC - Dầu nhờn ENOC7 (101) Xe Mitsubishi Triton 2.5 - Lái chính Nguyễn Anh Tú, lái phụ Phạm Quốc Huy.

3. Hạng Bán tải 4x4 nguyên bản:

- Giải Nhất thuộc về đội PAC - Dầu nhờn ENOC9 (307) Xe Ford Ranger 3.2 - Lái chính Trần Công Phát, lái phụ Nguyễn Hữu Vinh.

4. Hạng bán tải 4x2 nguyên bản:

- Giải Nhất thuộc về đội VFRC (404) - Lái chính Phan Nhật Quang, lái phụ Vũ Hữu Đại.

Giải Phong Cách của giải thuộc Đội Hoàng Trang Đà Nẵng (110) Xe Toyota Hilux 2.4 - Lái chính Doãn Vũ Hoàng, lái phụ Phan Quốc Việt.

Tổng giá trị giải thưởng cho 4 hạng mục thi đấu lên tới gần 250 triệu đồng. Hơn cả một cuộc đua tốc độ, KOP2018 còn là một sân chơi lớn của cộng đồng những người sử dụng xe bán tải nói riêng và cộng đồng những người đam mê bộ môn đua xe offroad nói chung. Hai ngày đã trôi qua trong khói bụi, mùi xăng dầu và lốp khét, những những cảm xúc còn đọng lại trong lòng các vận động động viên và khán giả thực sự rất tuyệt vời.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Mua xe cá nhân nhưng đứng tên công ty, lợi trước mắt hại sau này

Mua xe cá nhân nhưng đứng tên công ty đem đến cho người mua những lợi ích ngắn hạn nhưng lại có rủi ro không hề nhỏ trong tương lai khiến người mua gặp không ít cảnh "tiến thoái...