Chủ nhật, 22/07/2018 | 06:14
10:37  |  24/06/2018

Lamborghini vẫn sẽ tiếp tục trang bị các động cơ hút khí tự nhiên cho siêu xe của mình

Lamborghini sẽ không từ bỏ các động cơ hút khí tự nhiên trên thế hệ tiếp theo của những chú siêu bò mạnh mẽ, trong khi hầu hết các đối thủ cạnh tranh của Lamborghini đã chuyển sang động cơ tăng áp để giảm lượng khí thải và cải thiện hiệu suất.

Giám đốc Kỹ thuật của hãng siêu xe Ý, ông Maurizio Reggiani chia sẻ với báo chí rằng ông sẽ không để các áp lực bên ngoài khiến số lượng các xi-lanh trong siêu xe tương lai của Lamborghini bị cắt giảm.

Ông nói: "Mỗi chiếc xe đều có một nhiệm vụ riêng, và dựa trên nhiệm vụ đó, bạn phải chọn động cơ phù hợp cho từng xe. Chúng tôi đã quyết định sử dụng động cơ tăng áp cho Urus hoàn toàn mới vì nó cần như vậy, tuy nhiên chúng tôi sẽ tiếp tục trang bị các động cơ hút khí tự nhiên trên những siêu xe thể thao của mình.

Tất nhiên chúng tôi cũng sẽ cân bằng mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải phát sinh cho các siêu xe. Kết hợp động cơ hút khí tự nhiên với một hệ thống hybrid có thể sẽ là câu trả đúng dành cho Lamborghini."

Từ lời gợi ý của Reggiani, Huracan 2022 có khả năng sẽ được trang bị một hệ truyền động plug-in hybrid, và Aventador kế nhiệm cũng sẽ được ứng dụng một số tính năng điện hóa.

Reggiani khẳng định: "Chúng tôi cần phải tái tạo lại biểu tượng thương hiệu mà không làm mất đi các đặc tính của chiếc xe hiện tại gồm: sợi carbon, động cơ hút khí tự nhiên V12 và các thanh phần khác.

Trong tương lai, nếu chúng tôi thực sự kết hợp hệ thống plug-in hybrid cho các siêu xe, vậy thì chúng tôi phải làm cách nào để duy trì trọng lượng của xe như cũ vì một hệ thống plug-in hybrid sẽ bổ sung cho xe rất nhiều cân nặng."

Sài Gòn: Bắt gặp Lamborghini Huracan đầu tiên về Việt Nam xuống phố

Đó chính là vấn đề nan giải Lamborghini đang gặp phải, hãng siêu xe Ý phải đối mặt với sự tinh toán xoay quanh mật độ pin và sự cần thiết để chứa được một lượng tế bào pin đáng kể.

Lamborghini hiện đang hợp tác với MIT trong việc sản xuất thân xe sợi carbon có thể hoạt động như một loại pin lưu trữ, cũng như các chất siêu dẫn. Sự hợp tác này đã tạo nên một chiếc concept điện có tên Terzo Millennio (đã được hãng giới thiệu vào năm ngoái), chiếc xe giới thiệu các hệ thống lưu trữ năng lượng thế hệ tiếp theo và việc sử dụng các vật liệu sáng tạo.

Sau tất cả, dù có nhiều vấn đề cần phải giải quyết, Lamborghini vẫn khẳng định sẽ duy trì số lượng các xi-lanh trong các siêu xe. Như vậy, các fan hâm mộ của hệ truyền động 10 xi-lanh trong Huracan hoàn toàn có thể yên tâm, thế hệ mới của siêu bò này sẽ tiếp tục sử dụng cỗ máy hút khí tự nhiên V10.

Reggiani khẳng định một lần nữa: "Khách hàng của chúng tôi yêu thích những động cơ hút khí tự nhiên của Lamborghini. Vì vậy không có lý do gì khiến tôi cần phải làm một điều gì khác cả.

Nếu tôi đã tin tưởng vào động cơ hút khí tự nhiên, tại sao tôi phải hạ cấp hệ truyền động của tôi xuống V8 hay V6 ? Tôi là Lamborghini, tôi là đỉnh cao của những chiếc siêu xe thể thao, và tôi muốn ở vị trí này mãi mãi."

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Tư vấn

[VIDEO] Nhà báo Anh Ngọc tư vấn chọn và xếp vali khi đi du lịch

Khi ô tô trở thành phương tiện đi lại hàng ngày...khi du lịch trở thành niềm vui sống thì chắc chắn bạn sẽ muốn tự lái những chiếc xe khám phá những vùng đất mới. Nhưng trong hành...