Thứ năm, 18/10/2018 | 03:48
09:47  |  19/03/2018

Lamborghini xác nhận đang phát triển một phiên bản mạnh mẽ hơn của Huracan

Urus đang là tâm điểm chú ý của toàn thế giới khi nhắc đến Lamborghini tại thời điểm này, nhưng điều đó không có nghĩa là hãng siêu xe Ý có ý định không làm gì thêm cho hai dòng sản phẩm cốt lõi của thương hiệu.

Chia sẻ với tờ Drive của Úc, ông Maurizio Reggiani, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Lamborghini đã chỉ ra rằng hãng siêu xe Ý đang làm việc trên một phiên bản hardcore mạnh mẽ hơn của Huracan.

Performante hiện tại đang là phiên bản hàng đầu của dòng sản phẩm Lamborghini Huracan, với khả năng đánh bại mọi cỗ máy trên đường đua Nurburgring hiểm hóc. Tuy nhiên, Lamborghini vẫn quyết định sẽ thay thế Performante bằng một siêu xe đặc biệt hơn nữa.

Maurizio Reggiani nói rằng: "Nhiệm vụ của chúng tôi là không ngừng phát triển những chiếc xe tốt hơn nữa. Chiến lược của chúng tôi trong suốt vòng đời của một mẫu xe là phát triển liên tục, không bao giờ nằm yên một chỗ. Chúng tôi nỗ lực làm việc để tự phá vỡ chính những kỷ lục của mình và đem đến những con số hiệu suất tương lai đáng nể."

Có khả năng Lamborghini sẽ sản xuất nhiều siêu xe giới hạn giống như Veneno và Centenario. Viễn cảnh về một siêu xe đua đặc biệt như McLaren Senna GTR hay Ferrari FXX K không nằm trong kế hoạch của Lamborghini, vì Lamborghini đã tuyên bố rằng các khách hàng của hãng luôn muốn được lái những siêu xe Lamborghini trên đường phố.

Lamborghini Huracan Performante Spyder chính thức ra mắt tại Triển lãm Geneva 2018

Bên cạnh việc xác nhận một phiên bản hardcore của Huracan, hãng siêu xe Ý cũng nhấn mạnh rằng họ không hề quan tâm đến việc sẽ phát triển một chiếc Aventador dẫn động cầu sau.

Reggiani cho biết: "Đó là điều mà chúng tôi không muốn có. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian là hệ thống lái tập trung tốt nhất về mặt an toàn cũng như hiệu quả trên những chiếc xe. Dẫn động AWD cũng giúp việc kiểm soát lực kéo được tốt hơn."

Trong khi Huracan V10 và Gallardo tiền nhiệm đã được cung cấp với cấu hình dẫn động cầu sau, thì cỗ máy V12 đã được mặc định đi kèm độc quyền với dẫn động 4 bánh toàn thời gian kể từ sự xuất hiện của Murcielago vào năm 2001.

Lần cuối cùng cỗ máy V12 đi kèm với hệ dẫn động cầu sau là vào năm 1999 với chiếc Diablo GT huyền thoại, chiếc xe sở hữu động cơ 6.0 lít và cho ra công suất 575 mã lực.

Siêu xe Aventador S hiện tại mang trên mình sức mạnh 730 mã lực, và do đó, Lamborghini tin rằng hệ thống lái cầu sau không đủ năng lực để xử lý Aventador S.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Tư vấn

|VIDEO| Gặp Thợ Nghề: xe Vespa BỀN hay DỄ HỎNG???

Tại Việt Nam có thể nói thế giới xe tay ga gần như chỉ xoay quanh hai thương hiệu: Honda và Vespa/Piaggio. Trong khi Honda là chiếc xe của những "người thực dụng" thì Vespa lại có...