Thứ ba, 25/06/2019 | 08:53
02:08  |  15/06/2016

Mercedes-Benz GLC F-Cell sẽ chính thức có mặt tại các đại lý vào năm sau

Một vài tháng sau khi xuất hiện những thông tin đầu tiên về phiên bản sản xuất của chiếc GLC động cơ pin nhiên liệu, đến nay Mercedes-Benz đã chính thức lên tiếng thừa nhận tính đúng đắn về tin đồn này.

Trước đó, tại sự kiện "Road to the Future" diễn ra ở thành phố Stuttgart, Đức, Mercedes-Benz đã giới thiệu bản xem trước của GLC. Như vậy, GLC F-Cell sẽ là mẫu xe thương mại pin nhiên liệu đầu tiên trên thế giới có khả năng chạy hoàn toàn bằng điện.

Để làm được điều này, GLC phải nhờ tới sự giúp đỡ của gói pin lithium-ion, cung cấp đủ năng lượng cho phạm vi khoảng 48 km.

[VIDEO] Ra mắt Mercedes-Benz GLC hoàn toàn mới giá từ 1,769 tỷ đồng

Công nghệ pin nhiên liệu được Mercedes sử dụng chính là thành quả sau quá trình hợp tác, đồng phát triển cùng hãng xe Ford. Gói pin được đặt đúng vị trí thay thế cho động cơ đốt trong. Hệ thống sẽ gửi năng lượng tới động cơ điện với thiết lập dẫn động cầu sau (không thể có biến thể dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho xe pin nhiên liệu).

Mercedes GLC có phạm vi hoạt động tối đa 500 km, để có được kết quả này không thể không kể đến “công sức” đến từ 2 bình xăng làm từ sợi carbon được đặt trên sàn xe với trọng lượng 4,3 kg và được lưu trữ ở áp suất 714 kg/cm2. Việc làm đầy cả 2 bình xăng sẽ chỉ mất 3 phút.

Chi tiết Mercedes-Benz GLC vừa được ra mắt mới đây tại Việt Nam

Theo dự kiến, GLC F-Cell sẽ chính thức được trình bán vào năm tới tại các thị trường trọng điểm như Đức, Mỹ và Nhật Bản, sau đó là Anh Quốc (năm 2018). Một vài đối thủ đáng gờm của GLC F-Cell có thể kể tên là Hyundai ix35 / Tucson, Toyota Mirai và Honda Clarity.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Tư vấn

[ĐÁNH GIÁ XE] Volvo XC40 T5 AWD 2019 - Tư duy vượt giới hạn!

Với mức giá niêm yết 1,750 tỷ đồng, Volvo XC40 có thể cạnh tranh trực tiếp với BMW X1, Mercedes GLA hay Audi Q2 về giá bán. Còn về khả năng vận hành, tính năng và sức mạnh thương...

Ô tô mới

Porsche sẽ ra mắt loạt nâng cấp Heritage Design cho 911 vào năm sau

Sự hoài niệm là một chiến lược tiếp thị hoàn hảo đối với nhiều lĩnh vực sản phẩm, đặc biệt là ô tô, những chiếc xe hiện đại nhưng lại mang nhiều chi tiết gợi nhắc về quá khứ huy...