Thứ bảy, 20/10/2018 | 20:28
07:05  |  10/10/2018

Mercedes X-Class độ 6X6 từ Carlex siêu hầm hố, tự tin chinh phục mọi cung đường off-road

Carlex Design gần đây khá có hứng thú với X-Class, hãng độ nổi tiếng đã tạo ra một vài phiên bản sang trọng và mạnh mẽ hơn cho chiếc bán tải đầu tiên của Mercedes-Benz.

Tuy nhiên, dự án X-Class mới nhất từ Carlex Design có chút khác biệt, nó táo bạo và ấn tượng hơn rất nhiều. Không còn sở hữu 4 bánh thông thường, X-Class mới mạnh mẽ với 6 bánh xe và một chiếc thùng dài, các vòm bánh xe loe rộng. Sản phẩm này được đặt tên là X-Class Exy 6x6 Concept.

X-Class Exy 6x6 Concept không chỉ đơn thuần là một chiếc X-Class với nhiều hơn 2 bánh xe so với tiêu chuẩn, chiếc bán tải tùy chỉnh của Carlex được làm lại đầu xe bằng cách sửa đổi hốc hút gió khổng lồ hai bên và tời xe ở trung tâm.

Trên nắp ca-pô còn đặc biệt có thêm một muỗng hút gió, tăng khả năng làm mát cho động cơ bên dưới. Diện mạo xe tiếp tục gây ấn tượng với các vòm bánh xe cơ bắp ốp đen, kết thúc bằng đinh tán hầm hố xung quanh, trông như thể áo khoác ngoài của người chơi nhạc Rock những năm 1980. Bậc cửa lên/xuống hai bên cũng đã được chỉnh sửa để hỗ trợ hơn cho tài xế và hành khách.

Calex Design tung "phiên bản Maybach" của chiếc bán tải Mercedes-Benz X-Class

Di chuyển tới phía sau, đây là khu vực có nhiều thay đổi lớn. Hãng độ Carlex lắp đặt cho X-Class một trục phụ, bậc lên xuống mới, một chữ X khổng lồ trên cửa hậu chỉ để trang trí và một thanh cản va mới tích hợp ống xả thể thao. Tất nhiên, chúng ta không thể không chú ý tới 6 lốp xe off-road siêu dữ tợn của chiếc bán tải độ.

Hiện tại, Carlex Design không chia sẻ thông tin về hệ truyền động của X-Class Exy 6x6 Concept, nhưng chắc chắn nó mạnh mẽ hơn tiêu chuẩn rất nhiều, vì thế nó mới cần thêm muỗng hút gió ở mui xe.

X-Class hàng đầu được trang bị động cơ dầu diesel tăng áp V6 3.0 lít, cho ra công suất tối đa 258 mã lực và 550Nm mô-men xoắn cực đại, kết hợp cùng một hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1

Tư vấn

|VIDEO| Gặp Thợ Nghề: xe Vespa BỀN hay DỄ HỎNG???

Tại Việt Nam có thể nói thế giới xe tay ga gần như chỉ xoay quanh hai thương hiệu: Honda và Vespa/Piaggio. Trong khi Honda là chiếc xe của những "người thực dụng" thì Vespa lại có...