Thứ sáu, 15/12/2017 | 13:43
23:49  |  11/10/2017

Những hình ảnh ấn tượng tại Honda Racing Cup chặng 4 - Tuy Hòa

Tiếp nối thành công của 3 chặng đua trước được tổ chức tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương và Cần Thơ, Honda Việt Nam tiếp tục mang những pha đua tốc độ nghẹt thở đến với Phú Yên, quê hương của rất nhiều vận động viên đua xe trẻ đầy triển vọng.

Với tham vọng phát triển cũng như mang văn hóa đua xe chuyên nghiệp đến gần hơn với người Việt, Honda Việt Nam đã bắt đầu tổ chức chuỗi các giải đua xe từ năm 2015 đến nay. Mới đây, chặng đua thứ 4 của mùa giải Honda Racing Cup 2017 tại Tuy Hòa, Phú Yên đã diễn ra vô cùng quyết liệt và gay cấn.

Đúng 14h30 chiều Chủ Nhật tại sân vận động Lê Trung Kiên, thành phố Tuy Hòa, chặng 4 của mùa giải Honda chính thức bắt đầu. Trong chặng đua lần này, 12 vận động viên thi đấu ở hạng mục xe MSX 125cc, 16 vận động viên thuộc hạng mục xe WINNER 150cc cùng 12 tay đua tại hạng mục xe Blade 110cc sẽ cùng tranh tài bằng những màn đua xe đỉnh cao.

Honda Racing Cup chặng 2 tại Bình Dương - 4 tay đua được lựa chọn tập huấn chuyên sâu

Đến với tỉnh Phú Yên, các vận động viên trẻ tiếp tục tranh tài ở địa hình sân vận động, vốn tưởng như rất dễ dàng nhưng lại không dễ chút nào. Đường đua tại sân vận động Lê Trung Kiên có hình ovan đặc trưng, mang đến không ít khó khăn cho các vận động viên khi muốn vươn lên các thứ hạng trên. Trên một đường đua chỉ có 4 khúc cua như vậy, khả năng bứt tốc và che chắn, kìm kẹp đối phương là những kỹ năng tối quan trọng để đạt thứ hạng cao khi về đích.

Ở hạng mục Honda MSX 125cc, 12 vận động viên đều sử dụng những chiếc MSX được nâng cấp đáng kể để xe hoạt động tốt nhất trong trường đua. Những nâng cấp bao gồm lốp xe đua IRC chuyên dụng, vỏ nhựa có màng kết dính để hạn chế vỡ vụn khi có va chạm, các thanh gác chân cao hơn để tay đua có thể vào cua với góc nghiêng lớn hơn, giảm xóc sau YSS, hệ thống phun xăng điện tử được nâng cấp và ống xả hiệu suất cao của hãng Endurance, khiến chiếc xe mạnh hơn 80 % so với bản thương mại. Những chiếc xe MSX đua đều có hiệu năng tương đồng nền khả năng của từng vận động viên là điều tạo nên sự khác biệt. Kết thúc 3 vòng đấu cam go và quyết liệt, 4 tay đua xuất sắc nhất đã giành được những vị trí xứng đáng:

1. Nguyễn Võ Anh Hiệp số đeo 27 đoạt giải ba hạng mục MSX

2. Tô Hà Đông Hiếu số đeo 37 đoạt giải nhì hạng mục MSX

3. Nguyễn Trung Lập số đeo 31 đoạt giải nhất hạng mục MSX

[ARRC 2017] Chặng 4 tại Indonesia - Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam giữ vững thứ hạng

Ở hạng mục được mong chờ nhất, Honda Winner 150, 16 vận động viên đã mang lại cho khán giả những pha bứt tốc và vượt mặt đầy kịch tính. Tương tự như hạng mục MSX 125cc, những chiếc Honda Winner 150 cc cũng được nâng cấp với thân vỏ hạn chế vỡ vụn, gác chân cao hơn, lốp Dunlop hệ thống phun xăng điện tử và ống xả Endurance, với công suất tối đa cao hơn 20% so với xe thương mại. Những chiếc Honda Winner 150 được tối ưu hóa đã cho phép 16 vận động viên tăng tốc nhanh hơn, vào cua mượt hơn và đem lại những pha rượt đuổi mãn nhãn hơn cho khán giả Phú Yên. Không nằm ngoài dự đoán, những vận động viên được đánh giá là “hạt giống trẻ” đều giành thứ hạng cao. Cụ thể:

1. Đỗ Chí Khai số đeo 18 giành giải quán quân hạng mục Winner 150cc

2. Đặng Hoàng Minh số 29 về đích ở vị trí thứ nhì

3. Huỳnh Minh Sang số đeo 28 đoạt giải ba

[VIDEO] Khán giả Cần Thơ cuồng nhiệt cổ vũ Honda Racing Cup chặng 3

Những chiếc Honda Winner chắc chắn là điểm nhấn tại chặng đua vừa diễn ra, nhưng những pha tranh tài ở hạng mục Honda Blade 110 cũng gay cấn không kém. Xe đua Honda Blade110 cũng sở hữu nhiều sự nâng cấp, bao gồm: thân vỏ được lượt bớt và dán keo hạn chế vỡ vụn, gác chân, giảm xóc YSS, lốp đua IRC và đặc biệt là hệ thống côn tay đã được lắp đặt để các tay đua chuyển số tốt hơn. 12 vận động viên tranh tài ở hạng mục Blade 110 đều là những tay đua còn rất trẻ, nhưng đã ngay lập tức thể hiện tài năng bằng những pha bứt tốc và che chắn đầy hiệu quả, không kém gì các tay đua chuyên nghiệp. Kết quả chung cuộc:

1. Phạm Văn Thiên số đeo 06 giành giải nhất

2. Bùi Thanh Lâm số 09 đoạt giải nhỉ

3. Đào Văn Hiệp số 24 cán đích ở vị trí thứ 3

Ngoài việc được sống những phút giây nghẹt thở cùng các tay đua trên đường đua, khán giả Tuy Hòa còn tiếp tục được trải nghiệm cầm lái mẫu xe côn tay mới nhất của Honda Việt Nam, Honda WINNER 150 trên đường thử tiêu chuẩn với đầy đủ trang bị an toàn. Các gian hàng trưng bày sản phẩm xe và phụ kiện của Honda Việt Nam cũng hứa hẹn trở thành địa điểm thu hút các khán giả đến sân. Thông qua chuỗi giải đua xe máy này, Honda Việt Nam hy vọng sẽ đem văn hóa đua xe trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam và nuôi dưỡng ước mơ phát triển đua xe Việt Nam trên các giải đấu quốc tế chuyên nghiệp.

Những hình ảnh ấn tượng về Honda Racing Cup chặng 4 tại Tuy Hòa, Phú Yên:

Bất chấp thời tiết nắng nóng, người hâm mộ ở Tuy Hòa vẫn lấp đầy khán đài A có mái che 

Với những trận đua nhanh chóng nhưng đầy thử thách, tai nạn là điều khó tránh khỏi

    

     

   

Một vẫn động viên vẫn cố gắng thi đấu dù đã té ngã. Rất tiếc là anh bị truất quyền thi đấu ngay sau đó vì xe không đạt yêu cầu kỹ thuật

    

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)     

Tags: Honda   Racing   Winner   Blade   Honda Vietnam   MSX  

Tư vấn

Người ngồi ghế sau ô tô không cài dây an toàn sẽ bị xử phạt từ ngày 1/1/2018

Theo Mục 1, Điều 5, Nghị định 46 ban hành ngày 26/5/2016, bắt đầu từ ngày 1/1/2018, sẽ có hình thức xử phạt hành chính đối với trường hợp người ngồi hàng ghế sau của ô tô...