Thứ tư, 17/07/2019 | 16:36
11:40  |  14/06/2018

Porsche giải thích lý do đặt tên xe điện mới là Taycan, mặc dù Mission E nghe vẫn hấp dẫn hơn

Porsche đã chính thức xác nhận rằng phiên bản sản xuất của Mission E concept sẽ có tên gọi là Taycan, đây là chiếc xe điện EV đầu tiên của hãng xe Đức.

Nhiều người cho rằng cái tên Taycan nghe không thú vị bằng Mission E, tuy nhiên hãy thử hỏi rằng nếu Porsche thực sự sử dụng Mission E cho chiếc xe điện, vậy thì hãng xe Đức phải làm thế nào để thêm các hậu tố S, 4S và GT3 cho xe ?

Đó là lý do vì sao nhà sản xuất quyết định lựa chọn Taycan - trong tiếng Đức có nghĩa là "chú ngựa trẻ năng động", ám chỉ đến chú ngựa chồm màu đen trong logo Porsche.

Để mọi người làm quen với cái tên mới, Porsche vừa phát hành một đoạn video dài 1 phút 30 giây cho thấy cách phát âm của Taycan cũng như hé lộ thêm một vài chi tiết về chiếc xe điện mới.

Với tiêu đề “Linh hồn, điện hóa - Porsche Taycan đang đến”, đoạn video nhá hàng trên kênh YouTube cũng sơ lược một loạt xe đua và xe đường phố của Porsche từ những ngày thành lập đầu tiên cho tới nay.

Tên gọi Taycan được Porsche phát âm là "Tie" và "Kahn" (nhân vật phản diện từ Star Trek), có thể thấy Taycan và Macan có nhiều điểm chung khi phát âm, mặc dù chiếc sedan điện hóa ra mắt vào năm 2019 và chiếc crossover Macan khác nhau về bản chất.

Porsche Mission E thương mại có thể được đặt tên là Taycan

Dựa trên các thông tin trước đó về Taycan, thành viên mới của gia đình Porsche sẽ được hưởng lợi từ một thiết lập dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hai động cơ ở biến thể hàng đầu, cho ra khoảng 600 mã lực.

Sức mạnh này cho phép Porsche Taycan cần chưa đến 3,5 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h, phạm vi lái điện của Taycan ước tính hơn con số 500 km. Ngoài hệ truyền động kể trên, Taycan dự kiến sẽ được cung cấp trong nhiều thiết lập ít mạnh mẽ hơn, bao gồm một bản dẫn động cầu sau.

Ngoài ra, hãng xe Đức cho biết Taycan sẽ không hề đơn độc trong dòng sản phẩm của Porsche, bởi vì hãng đang lên kế hoạch phát triển nhiều biến thể mới và phái sinh của Taycan như coupe trục cơ sở dài hay mui trần, với vốn đầu tư khoảng 588 triệu USD.

Một trong số đó có thể là phiên bản sản xuất của Mission E Cross Turismo concept. Porsche đã gợi ý rằng chiếc concept này cung cấp một cái nhìn sâu sắc của một biến thể Turismo mạnh mẽ, cùng các tiện ích của crossover, do đó nó hoàn toàn có khả năng để trở thành một bản thương mại.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: autoevolution

Tư vấn

Phim cách nhiệt xe hơi - Có cần thiết hay không?

Rất nhiều chủ xe bỏ ra 10 triệu đồng hoặc hơn để dán phim cách nhiệt cho chiếc xe họ mới mua. Liệu số tiền đó có xứng đáng hay phim cách nhiệt chỉ đơn thuần là “liệu pháp tâm...