Thứ tư, 17/07/2019 | 18:32
16:00  |  24/02/2017

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid mạnh mẽ tới 680 mã lực / 850Nm

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid được thiết lập để ra mắt tại Triển lãm Geneva sẽ diễn ra vào tháng Ba tới. Thuộc top đầu trong phạm vi Panamera, Turbo S E-Hybrid sẽ có sẵn với hai phong cách cơ thể: trục cơ sở bình thường (2.950mm) và trục cơ sở kéo dài (3.100) Executive.

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid sở hữu động cơ biturbo V8 4.0 lít thay vì khối V6 2,9 lít có trên chiếc Panamera 4 E-Hybrid. Ngoài ra, sức mạnh của xe còn được bổ sung thêm với một động cơ điện 135 mã lực, cho tổng công suất 680 mã lực và 850Nm mô-men xoắn cực đại.

Panamera Turbo S E-Hybrid sử dụng hộp số ly hợp kép PDK 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cùng với hệ thống kiểm soát dẫn động Porsche Traction Management (PTM) để đảm bảo tất cả sức mạnh đưa vào đều được sử dụng tốt.

Với sức mạnh 680 mã lực, Panamera Turbo S E-Hybrid chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h, cán vận tốc cực đại 310 km/h, kết quả này giúp chiếc xe lai "chiến thắng" cả Panamera Turbo với gói nâng cấp Sport Chrono Package (3,6 giây / 306 km/h).

Ngoài chế độ lái kết hợp hai loại động cơ, Turbo S E-Hybrid còn có thể chạy hoàn toàn bằng điện để thân thiện với môi trường hơn, tuy nhiên chiếc xe chỉ có thể di chuyển được 50km nhờ vào gói pin lithium-ion 14,1 kWh làm mát bằng chất lỏng cung cấp năng lượng cho động cơ điện.

Sạc pin với kết nối 10 A/230 V sẽ mất khoảng 6 giờ, tuy nhiên quá trình sạc có thể đẩy nhanh hơn bằng cách sử dụng sạc tùy chọn 7.2 kW và kết nối nguồn 32 A/230 V, giúp thời gian sạc rút ngắn còn 2,4 giờ.

Porsche Panamera Turbo giá 12 tỷ đồng tại Việt Nam

Ở mặc định, chiếc xe sẽ khởi động với chế độ E-Power điện hoàn toàn, khi người lái đạp bàn đạp ga qua một điểm nhất định, hoặc khi mức pin giảm xuống dưới một giá trị nhất định, chiếc xe sẽ chuyển sang chế độ Hybrid Auto. Ở chế độ này, động cơ V8 được kích hoạt để làm việc với động cơ điện. Porsche cho biết Turbo S E-Hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu NEDC chỉ 2,9 lít / 100km.

Mặc dù có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, cùng hiệu suất cao, phiên bản Panamera mới vẫn duy trì được sự thoải mái cho hành khách ngay cả trên những chặng đường dài. Do đó, xe được đi kèm với hệ thống treo khí nén ba buồng gồm cả hệ thống quản lý treo chủ động PASM (Porsche Active Suspension Management), điều hòa không khí phụ trợ khi pin được sạc, hệ thống ghế với tính năng như làm mát và massage.

Một vài trang bị tiêu chuẩn khác được Porsche cung cấp cho chiếc xe hybrid gồm có hệ thống phanh vật liệu Composite (PCCB), kiểm soát khung Porsche Dynamic Chassis Control Sport (PDCC Sport) với kiểm soát gia tốc tăng cường Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus), trợ lực lái Power Steering Plus và bánh xe hợp kim 21 inch trong 911 Turbo Design. Đặc biệt, phiên bản Executive sẽ nhận được thêm tính năng kiểm soát trục lái phía sau.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Phim cách nhiệt xe hơi - Có cần thiết hay không?

Rất nhiều chủ xe bỏ ra 10 triệu đồng hoặc hơn để dán phim cách nhiệt cho chiếc xe họ mới mua. Liệu số tiền đó có xứng đáng hay phim cách nhiệt chỉ đơn thuần là “liệu pháp tâm...