Thứ bảy, 23/03/2019 | 11:14
18:36  |  19/10/2015

Siêu bò Lamborghini Miura Jota SVR 47 tuổi "đi tìm" chủ nhân mới

Khác xa với những mẫu Miura bản thương mại, Miura Jota SVR là một xe cực kỳ hiếm đã được hãng Lamborghini tiến hành nâng cấp.

Hàng hiếm Lamborghini Murcielago LP670-4 SV được rao bán với giá 12 tỷ đồng

Soi xế cổ Lamborghini thuộc sở hữu của ông trùm Donald Trump

Bắt gặp siêu xe hàng hiếm Lamborghini Veneno Roadster đại gia Trung Đông mua tặng bạn gái tại Thụy Sỹ

Được rao bán trên trang web Bingo Sports, Nhật Bản, siêu bò Lamborghini Miura Jota SVR là một mẫu xe cực kỳ hiếm có.

Năm 1975, xe đã được trải qua một quá trình nâng cấp đáng kể. Cũng trong thời gian đó, Lamborghini cũng cho ra đời nhiều mẫu nâng cấp khác nhau, vì vậy chủ nhân của các mẫu Miura hầu như đều muốn thay đổi xe của mình.

Siêu bò này sản xuất vào năm 1968, đến từ nhà nhập khẩu Lamborghini ở Đức có tên Herbert Hahne. Năm nay siêu bò đã 47 tuổi.

Những chi tiết ở đầu xe của Miura Jota SVR vẫn còn hiện hữu trên những mẫu xe Lamborghini hiện tại. Xe sở hữu cặp đèn pha tròn, hai đèn chiếu sáng gầm, lưới tản nhiệt thấp và hốc hút gió phía trên.

Phần đuôi xe là cụm đèn hậu tách biệt, cánh gió và cặp ống xả kép. Rãnh hút gió cũng xuất hiện tại đây với thiết kế cực chất. Nhìn từ sau xe, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ phận giảm xóc của xe.

Nếu nhìn từ trên xuống, cánh gió cùng một bộ chia gió bắt mắt được kéo dài từ hốc bánh trước đến hốc bánh sau, đi cùng màu đỏ ngoại thất giúp xe trở nên cuốn hút và bắt mắt.

Thiết kế đột phá, động cơ mạnh mẽ cùng những công nghệ tiên tiến đương thời, Lamborghini Miura là chiếc xe ô tô đầu tiên trên Thế giới hội tụ đầy đủ đầy đủ phẩm chất của một siêu xe.

Bộ la-zăng màu vàng của xe được thiết kế vô cùng độc đáo với màu vàng trắng ấn tượng. Bộ la-zăng vừa phải đi kèm lốp to ngang hai bên.

Trên khe hút gió phía dưới của xe có gắn logo của hãng bò tót.

Cửa sổ phía sau với kiểu mái chớp hút gió cũng là điểm thiết kế mới lại được sử dụng lần đầu tiên trên Thế giới.

Đây là mẫu xe mang tính cách mạng, để đời cho loạt siêu Lamborghini sau này.

Nội thất của xe được bọc da màu vàng cực bắt mắt. Xe sử dụng hệ thống stereo Blaupunkl và bộ ghế Recaro bọc da nổi tiếng thời bất giờ.

Xe được làm lại gần như phiên bản thương mại. Hai ghế thể thao mạnh mẽ nhưng vẫn mang đậm chất Miura Jota SVR.

Động cơ của xe được đặt ngang nên thân xe khá gọn gàng. Ngoại trừ Austin Mini thì chưa có hãng xe nào sử dụng giải pháp kỹ thuật thông minh này.

Xe có công suất 350 mã lực và có thể có tốc độ tối đa lên tới 290 km/h – một con số không phải mẫu xe sản xuất nào cũng có thể đạt được. Tất cả động cơ được phủ lên chiếc áo bằng nhôm.

Xe là sự bứt phá về mọi mặt so với nguyên bản. Xe chỉ cần 5.5 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h, vận tốc tối đa 285 km/h. Miura đã trở thành một xe nhanh hơn, sang trọng hơn và an toàn hơn.

Hải Anh (TTTĐ)

 

Tư vấn

[ĐÁNH GIÁ XE] Nissan Navara vs Mitsubishi Triton - Xe nào tốt hơn?

Nissan Navara và Mitsubishi Triton là hai mẫu bán tải đang thu hút được khá nhiều sự chú ý của khách hàng Việt Nam với những nâng cấp đáng giá và giá bán hợp lý. Vậy, đâu là chiếc...