Thứ sáu, 24/05/2019 | 10:18
10:34  |  27/09/2016

Tận mắt chiêm ngưỡng Bugatti Chiron giá 2.4 triệu euro tại Singapore

Nhân dịp cuộc đua F1 hằng năm tại Singapore, Bugatti Singapore đã quyết định mang siêu phẩm mới nhất, chiếc Chiron với trị giá từ 2.4 triệu euro, đến đảo quốc này. Đây là lần đầu tiên siêu phẩm gần 1,500 mã lực ra mắt tại thị trường châu Á.

Với lần đầu tiên xuất hiện châu Á, chỉ sau châu Âu và Bắc Mỹ, Singapore được ưu ái là điểm đến của siêu phẩm với mức giá tiêu chuẩn hơn 2.6 triệu đô.

Thời điểm ra mắt cũng là lúc các tín đồ tốc độ trên toàn thế giới tụ họp về đây tham gia giải đua F1 lừng danh, được tổ chức ngay trên những con phố chính tại khu vực Marina Bay.

Về độ chơi siêu xe, các đại gia Singapore có thể xếp đầu tiên trên bản xếp hạng tại châu Á, trên cả Hong Kong, Đài Loan hay Nhật Bản, Hàn Quốc… Các thương hiệu nổi tiếng mà đắt đỏ nhất cũng như những phiên bản giới hạn siêu hiếm đều xuất hiện tại đảo quốc nhỏ bé này.

Bugatti Chiron xâm nhập Đông Nam Á tại giải đua F1 Grand Prix

Với tông màu xanh đặc trưng trên toàn bộ ngoại thất cũng như nội thất xe – vốn là sở thích của nhiều đại gia Singapore, Chiron đang thật sự nhắm tới những khách hàng tiềm năng nhất chứ không phải chỉ là một buổi ra mắt “chiếu lệ”. 

Nhiều triệu phú, tỉ phú đã xuất hiện tại buổi ra mắt dành riêng cho khách hàng VIP trên những siêu xe đình đám như Koenigsegg Agera RS, Pagani Zonda F, Lamborghini Aventador SV, Ferrari F12,… và hàng chục mẫu siêu xe và xe thể thao khác nhau.

Đối tác của Bugatti tại Đông Nam Á – Wearnes Automotive, cũng là đại diện của Lamborghini và Bentley tại Việt Nam, đã chủ động tìm hiểu thị trường và mời những khách hàng tiềm năng cũng như đại diện những showroom siêu xe nổi tiếng trên toàn khu vực tham gia sự kiện mở màn ra mắt riêng đặc biệt này.

Việt Nam có một đại diện đại lý riêng duy nhất tham dự là Hiếu Nghĩa Auto, showroom siêu xe “khét tiếng” nhất Việt Nam hiện nay.

Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Motor Show năm nay, Bugatti Chiron là mẫu xe tiếp nối thành công của Veyron trong số gần 1 thập kỉ qua. 

Với ngôn ngữ thiết kế khác lạ cùng khối động cơ khủng W16 với công nghệ chỉ được ứng dụng trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ, Bugatti nói chung và Veyron đã tạo nên sức hút riêng cùng với nhiều khách hàng trung thành, mặc dù giá trị mỗi chiếc xe không bao giờ dưới 7 con số.

Xe được đặt theo tên của tay đua Louis Chiron, người công quốc Monaco, một trong những tay đua Bugatti Gran Prix thành công nhất những năm 1920 và 1930. Chiếc xe cũng có thể được xem như phiên bản thứ 2 của chiếc concept Bugatti 18/3 Chiron vào năm 1999.

Bugatti cân nhắc thêm động cơ hybrid cho Chiron

Khác với những hypercar trước như Ferrari LaFerrai, McLaren P1 hay Porsche 918 Spyder, các kỹ sư của hãng xe Pháp quyết định không thiết kế siêu phẩm này dưới dạng hybrid. Chiron vận hành bằng khối động cơ khổng lồ W16 8.0L được tinh chỉnh khá nhiều lên mức công suất gần 1,500 mã lực.

Với khối động cơ cực khủng như vậy, Chiron, theo thông số từ nhà sản xuất, có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 2.4 giây; 0-200km/h dưới 6.5 giây và 0-300km/h dưới 13.6 giây.

Vận tốc tối đa của Chiron được giới hạn điện tử ở mức 420km/h, nhưng nếu được bỏ giới hạn vận tốc, nhiều người tin rằng Chiron có thể phá vỡ mức vận tốc 463km/h. Tốc kế của Chiron được thiết kế với giới hạn tối đa 500km/h.

Giống như Veyron, Chiron sử dụng cấu trúc thân xe bằng sợi carbon, hệ thống treo độc lập và hệ thống dẫn động AWD.

Tương tự, xe cũng sử dụng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép để truyền tải hết mô men xoắn “khủng khiếp” 1,600Nm đến 4 bánh. Bugatti cho biết bộ ly hợp này “lớn nhất, hiệu suất cao nhất” nhằm phù hợp với sức mạnh khủng khiếp của Chiron.

Công suất thật sự của khối động cơ W16 của Chiron 1,479 mã lực. Khối động cơ sử dụng 16 xi lanh với tổng dung tích 8.0L, 32 kim phun và 4 bộ tăng áp “2 tầng”.

Mỗi phút, khối động cơ này cần nạp 60,000L không khí để vận hành. Lượng nhiệt tỏa ra của Chiron nhiều đến mức người ta phải cần trang bị đến 10 bộ tản nhiệt.

Để dễ dàng hình dung, công suất và mô men xoắn của Bugatti Veyron Supersport, vốn được xem là vô cùng “khủng khiếp” suốt một thời gian dài, chỉ có 1,200 mã lực và 1,500Nm.

Bugatti mở rộng chế độ lái lên 5. Chếc độ “EB” là tiêu chuẩn tự động, chế độ Lift cho xe chạy tốc độ chậm, chế độ Autobahn dùng cho đường cao tốc, Handling phù hợp với đường đua và Top Speed chỉ sử dụng được khi dùng chìa khóa Speed Key.

Đuôi xe được tăng cường tính khí động học nhờ bộ khuếch tán điều khiển thủy lực.

Các kỹ sư Bugatti buộc phải hy sinh tính thẩm mỹ bằng việc bổ sung những tấm lưới lớn phía sau nhằm giải nhiệt cho khối động cơ 1.500 mã lực.

Tuy chỉ có chiều dài cơ sở “xê xích” hơn Veyron 1mm, không gian nội thất của Chiron rộng rãi hơn nhiều so với Veyron, dài hơn 76mm và rộng hơn 25mm. Ngồi trong siêu xe này, khách hàng không khỏi choáng ngợp trước vẻ sang trọng và nhiều tiện nghi khác nhau chứ không phải tù túng như một quả tên lửa.

[VIDEO] Bugatti có thể sẽ sản xuất Vision Gran Turismo và cho xe tham dự giải đua

Ngôn ngữ thiết kế mới với chữ “C” cách điệu được tìm thấy trên mọi vị trí bên ngoài lẫn bên trong nội thất xe.

Siêu phẩm Chiron mang tới Singapore có nội thất với 2 màu chính là xanh và đen. Các phím bấm không quá rối mắt mà còn tinh giản tới mức tối ưu, khá dễ dàng thao tác. 

Các ốp bằng sợi carbon lộ rõ trên bậc cửa của xe.

Sau 4 ngày ra mắt riêng dành cho khách VIP và báo chí, Bugatti Chiron được trưng bày công khai tại khu vực Amber Lounge của khu vực đua xe F1 cho công chúng và các tín đồ tốc độ trên toàn thế giới chiêm ngưỡng.

Đây là cơ hội vô cùng hiếm hoi để nhiều người tận mắt nhắm nhìn siêu phẩm có mức giá có thể hơn 180 tỷ đồng nếu về Việt Nam và đóng đủ các loại thuế và ra biển số trắng.

TNT (Tuoitrethudo)

Tags: siêu xe   Bugatti   Bugatti Chiron   châu Á  

Tư vấn

[ẢNH] "Bỏ túi" 9 mẹo tiết kiệm xăng hiệu quả nhất

Giá xăng liên tiếp tăng mạnh trong thời gian gần đây khiến nhiều người lo lắng về chi phí. Vậy muốn tiết kiệm xăng cho xe máy, ô tô bạn phải làm thế nào? Hãy tham khảo 9 mẹo hay...