Đóng
 

Thứ năm, 28/03/2024 | 22:29
10:18  |  07/08/2019

Đội đua RACING AKA tham dự giải đua xe địa hình Asian Cross Country Rally 2019

Đội đua xe chuyên nghiệp Racing AKA dưới sự bảo trợ của Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) sẽ tham gia thi đấu giải đua xe đường trường xuyên quốc gia Asian Cross Country Rally diễn ra từ ngày 10 – 16/8/2019 tại Thái Lan và Myanmar.

Theo đó, đội đua Racing AKA dưới sự bảo trợ của Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ là đội đua xe địa hình chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam tham dự giải Asian Cross Country Rally (AXCR) 2019. Năm nay, giải đấu sẽ bắt đầu từ ngày 10/8 tại Pattaya (Thái Lan) và kết thúc ngày 16/8 ở Naypyitaw (Myanmar). Các tay đua sẽ phải trải qua cung đường núi, rừng rậm, bờ biển, đồn điền và nhiều điều kiện địa hình khắc nghiệt khác nhau, vượt qua thử thách và chinh phục điều kiện tự nhiên khó khăn nhất ở châu Á. Đồng hành cùng Racing AKA trong giải đấu này vẫn sẽ là mẫu xe pick up thể thao Mitsubishi Triton với khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt trên mọi địa hình. Lần đầu tiên tham dự một giải đấu mang tầm cỡ quốc tế trong khu vực là một thử thách đối với bất cứ đội đua nào, với sự chuẩn bị gấp rút Racing AKA sẽ cố gắng thể hiện hết sức mình và mang đến những màn tranh tài đẹp mắt, ấn tượng nhất.

Asian Cross Country Rally (AXCR) là giải đua xe Rally xuyên quốc gia dành cho các nước châu Á, nằm trong hệ thống các giải đua xe của Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA)

Với thời gian chuẩn bị trong vòng 2 tuần cuối tháng 7, toàn đội đã gấp rút lên danh sách chi tiết công việc và thiết bị cần thiết để nâng cấp toàn bộ chiếc xe bán tải Mitsubishi Triton nguyên bản thành xe đua đáp ứng đủ tiêu chuẩn của FIA. Vì yêu cầu cao của giải đấu, Racing AKA đã nâng cấp và chế tạo những hạng mục có thể thực hiện nâng cấp trong nước trước khi khởi hàng sang Thái Lan vào 3h chiều ngày 03/08/2019 để thực hiện nốt công đoạn nâng cấp và kiểm tra xe đua. Quãng đường di chuyển này kéo dài khoảng 1300km đi qua đất Lào và miền Bắc Thái tới Băng-Kok. Tổng số chi tiết phụ tùng và thiết bị gắn thêm trên xe nguyên bản lên đến 30 chi tiết, có những thiết bị bắt buộc phải được gắn thêm mới như: Roll Cage/Khung chống lật chuẩn FIA, Chassis cover/bộ bảo vệ gầm xe, Trip meter/Bảng đồng hồ tốc độ chuẩn FIA..v.v. Ngay cả với 2 chiếc Triton dùng làm xe hậu cần cho giải cũng được nâng cấp nhiều hạng mục để đảm bảo sự ổn định khi chạy theo hỗ trợ.

Ngoài vấn đề kỹ thuật nâng cấp xe để bước vào một sân chơi quốc tế, các tay đua cũng đã trang bị kiến thức, nghiên cứu điều lệ, cách thức thi đấu mùa giải 2019 và liên tục luyện tập với chiếc Triton để thuần thục các thao tác lái và kiểm soát tối đa hiệu suất của xe. Các thành viên của đội cũng đã nghiên cứu cách sử dụng và đọc hiểu cuốn “cẩm nang” của môn đua xe Rally là Road Book dẫn đường, với các kí tự chỉ dẫn đặc thù, những ký hiệu cùng thông số về quãng đường, góc cua, đoạn thẳng hay đoạn rẽ từ đó có thể nắm rõ được hành trình. Bên cạnh đó, do đặc thù của môn đua Rally là những quãng đường chạy xe liên tục kéo dài hàng trăm km căng thẳng, Racing AKA đã phải tích cực tập luyện sức khỏe cho cơ thể có thói quen sinh hoạt ở cường độ cao như tập ăn chế độ 2 bữa chính “sáng/tối” – bữa trưa chỉ dùng thực phẩm dinh dưỡng đóng túi. Ngoài ra, Racing AKA còn phải tập các bài thể lực nhằm tăng sức bền.

Năm nay giải đua AXCR 2019, có tới 74 đội với các hạng xe đua gồm xe máy “cào cào”, xe 3 bánh, Ô tô địa hình (SUV/Pick-up) tham gia thi đấu, đến từ khắp châu Á. Riêng hạng đua bằng xe hơi có 34 đội, được chia thành 3 thể thức (T1.T2.T3) tương ứng với định dạng của xe gồm: Xe đua Cross-Country có nâng cấp, Xe đua Cross-Country chuẩn FIA, Xe đua hoán cải hoặc thể thức Adventure. Đội đua Racing AKA sẽ đua ở thể thức T1: sử dụng xe Mitsubishi Triton mới và phải đấu với 19 đối thủ mạnh khác. Asia Cross Country Rally 2019, có tổng cộng 6 chặng đua chia thành 3 chặng tại Thái Lan, 3 chặng tại Malaysia với tổng chiều dài lên đến 2400km. Mỗi chặng đua được giới hạn thời gian chạy tối đa và sẽ có các mức phạt trừ giờ nếu quá chậm, hoặc không thể hoàn thành chặng. Hành trình giải Asian Cross Country Rally năm nay, sẽ bắt đầu từ ngày 10/8 tại Pattaya (Thái Lan) đi qua các vùng Nakorn Nayok, Kamphaeng Phet, Mae Sot, sau đó vượt qua biên giới Thái Lan, Myanmar ở Myawwaddy, Hpa An, kết thúc ngày 16/8 tại thủ đô Naypyitaw.

Chiến binh đồng hành cùng Racing AKA tại giải đua này vẫn là mẫu xe Mitsubishi Triton mới mạnh mẽ, bền bỉ, linh hoạt. Triton 2019 không chỉ khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield giúp mang đến một diện mạo uy mãnh, Triton mới còn được biết đến với khả năng vận hành mạnh mẽ nhờ sử dụng động cơ MIVECDIESEL2.4L. Hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II trứ danh của Mitsubishi được trang bị vi sai trung tâm duy nhất trong phân khúc với 4 chế độ gài cầu 2H (1 cầu), 4H (2 cầu nhanh), 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hay 4LLc (2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm) đi kèm với 4 chế độ chạy địa hình, đã được minh chứng sức mạnh qua 12 lần vô địch đường đua Dakar Rally khắc nghiệt. Với những thế mạnh về khả năng vận hành mạnh mẽ, tốc độ và bền bỉ, Mitsubishi Triton mới thật sự là một mẫu xe lý tưởng cho những cá nhân ưa thích sự trải nghiệm, chinh phục địa hình và những chuyến phiêu lưu. 

Trong giải đấu này, Mitsubishi Motors Việt Nam đồng hành cùng Racing AKA mong muốn sẽ mang đến cho khán giả, những người yêu thích môn thể thao đua xe địa hình những màn trình diễn ấn tượng và đẹp mắt nhất.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)