Theo Thông tư 60 vừa được Bộ Tài chính ban hành, mức thu cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kèm theo biển số đối với xe bán tải ở khu vực I được quy định là 20 triệu đồng. Xem tiếp
Bộ Tài chính cho rằng đề xuất hỗ trợ 1.000 USD cho người mua ô tô điện không phù hợp. Theo Bộ Tài chính, một số quốc gia khác có hỗ trợ tiền cho người tiêu thụ xe điện nhưng chính sách trên không phù hợp với bối cảnh của Việt Nam.
Hiện tại giá dịch vụ kiểm định xe là giá cụ thể được Bộ Tài chính chủ trì ban hành theo nghị định số 149/2016 hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giá năm 2012.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo Bộ Tài chính khẩn trương xây dựng kế hoạch về giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Phát biểu tại phiên giải trình tại Quốc hội ngày 1/6, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã hé lộ phương án giảm 50% phí trước bạ đối với ô tô trong nước.
Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính về chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước và gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.
Bộ Tài chính cho biết việc giảm lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong bối cảnh hiện nay là chưa phù hợp.
Trong Dự thảo Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô công mới đây của Bộ Tài chính, đơn vị này đã đề xuất giá mua xe công thực hiện nhiệm vụ đặc thù là 5 tỷ đồng/xe.
Mới đây, Bộ Tài chính vừa công bố dự thảo thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sát hạch lái xe, lệ phí cấp bằng, chứng chỉ hoạt động trên các phương tiện và lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng.
Mới đây, Thứ trưởng Bộ Tài Chính Cao Anh Tuấn đã ký Văn bản gửi các Bộ, ngành, cơ quan để lấy ý kiến về dự thảo Nghị Quyết của UBTVQH về giảm thuế BVMT đối với xăng dầu, mỡ nhờn áp dụng cho năm 2023.
Mới đây, Bộ Tài chính cho biết, bộ đang hoàn tất dự thảo Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô thay thế Nghị định năm 2019. Theo đó, một trong những thay đổi của Nghị định này là đề xuất nâng giá mua ô tô với một số chức danh.
Liên đoàn Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) kiến nghị Bộ Tài Chính cân nhắc thu hẹp phạm vi chủ thể có nghĩa vụ bắt buộc mua bảo hiểm trách nhiệm xe cơ giới, theo hướng loại trừ trường hợp xe máy.
Bộ Tài chính cho biết, xăng là nhiên liệu gốc hóa thạch, không tái tạo cần phải sử dụng tiết kiệm, nên các nước đều thu thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng này.
Tại Dự thảo Nghị định quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc, Bộ Tài chính đã đề xuất quy định mới về thời hạn bảo hiểm và dự kiến cấm doanh nghiệp chi hỗ trợ đại lý giảm giá bán với bảo hiểm xe máy bắt buộc.
Bộ Tài chính cho rằng bảo hiểm bắt buộc đối với mô tô xe máy nhằm bảo vệ lợi ích và an toàn xã hội chung, phù hợp với xu thế chung của thế giới.