Đóng
 

Thứ bảy, 20/04/2024 | 07:48
17:01  |  25/05/2020

5 cái tên "đình đám" có thể chào sân Việt Nam trong cuối năm 2020

Sau một thời gian dài ra mắt công chúng toàn cầu, đã đến lúc các mẫu xe dưới đây cần được đưa về Việt Nam để làm mới dải sản phẩm của mình, gia tăng thêm sự lựa chọn cho người dùng trong nước. 

Đầu năm 2020, thị trường xe Việt chứng kiến sự đổ bộ của "cơn bão" mang tên Covid-19, khiến tình hình kinh doanh của toàn ngành sụt giảm nghiêm trọng. May mắn là cho tới thời điểm hiện tại, dịch bệnh về cơ bản đã được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc. Chính vì vậy, người dùng Việt Nam hoàn toàn có thể hy vọng về việc các hãng xe sẽ tiếp tục đưa các mẫu "con cưng" của mình về nước, cập nhật danh mục sản phẩm hiện tại nhằm gia tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ.

1. Kia Morning

Theo một số nguồn tin, THACO KIA đang có kế hoạch ra mắt phiên bản hoàn toàn mới 2021 của mẫu Morning tại thị trường Việt Nam. Trải qua hàng chục năm có mặt trên thị trường cùng nhiều lần nâng cấp đáng kể, Kia Morning đã khẳng định được vị thế hàng đầu của mình trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ. Với giá bán được đánh giá là phải chăng, Kia Morning luôn nằm trong nhóm những mẫu xe bán chạy nhất nước và dẫn đầu trong phân khúc hạng A của mình. 

Với phiên bản 2021 mới, Kia Morning mang tới cái nhìn cuốn hút hơn đáng kể. Ở phần đầu xe, Morning 2021 sở hữu thiết kế đèn pha, cản dưới và mặt ca-lăng mới góc. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị sẵn đèn định vị ban ngày dạng LED, mâm xe thể thao... Ngoài ra, về vóc dáng tổng thể, Kia Morning 2021 không có sự khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm.

Dự kiến, Kia Morning 2021 sẽ tiếp tục sử dụng động cơ xăng I3 1.0L với công suất 66 mã lực và 96 Nm mô-men xoắn cực đại. Ngoài ra, sẽ có thêm một biến thể động cơ I4 1.25L với 83 mã lực và 122 Nm mô-men xoắn cao cấp hơn. 

2. Toyota Corolla Altis

Là đối thủ trực tiếp của những cái tên như Mazda3, Hyundai Elantra hay Kia Cerato... Tuy nhiên, tính riêng tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis đang cho thấy sự tụt lại về phía sau của mình khi so sánh với các đối thủ. Chính vì vậy, việc sớm ra mắt phiên bản hoàn toàn mới, "lột xác" toàn diện có thể giúp mẫu sedan hạng C này cải thiện được tình hình doanh số. 

Về kiểu dáng, nhìn chung Corolla 2020 (hay còn gọi là thế hệ thứ 12) là một chiếc xe hoàn toàn mới khi được xây dựng trên nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA) GA-C, cũng đang dùng cho Prius và C-HR. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.640 x 1.780 x 1.435 mm. Như vậy, Altis mới dài hơn 10mm, rộng hơn 5mm và thấp hơn 45mm so với mẫu Altis tiền nhiệm.

Theo một số thông tin, nhiều khả năng Altis 2020 sẽ tiếp tục được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tại "Đất nước chùa Vàng", Toyota Altis 2020 được bán ra với tổng cộng 6 phiên bản, đi kèm với đó là các tuỳ chọn động cơ khác nhau, bao gồm: Hai phiên bản thấp nhất 1.6J và 1.6G với động cơ 4 xy-lanh 1.6L cho ra công suất 132 mã lực và mô-men xoắn 159 Nm. Trang bị hộp số tuỳ chọn tự động CVT hoặc số sàn 6 cấp; Phiên bản 1.8 GR Sport với động cơ 4 xy-lanh 1.8L cho ra công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 173 Nm. Trang bị hộp số tự động CVT; Ba phiên bản 1.8 HV Entry, 1.8 HV Mid và 1.8 HV High với động cơ 4 xy-lanh 1.8L kết hợp một mô-tơ điện cho ra công suất 122 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm. Trang bị hộp số tự động CVT.

3. Honda City

Honda City là mẫu xe sedan "Át chủ bài" của Honda Việt Nam trong suốt thời gian qua. Với những ưu điểm về thiết kế nam tính, vận hành bền bỉ và tiết kiệm, Honda City vẫn luôn chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trong phân khúc sedan cỡ B, bên cạnh những cái tên như Toyota Vios, Hyundai Accent... Honda City thế hệ hoàn toàn mới được Honda trình làng tại Thái Lan hồi cuối năm 2019 vừa qua. Đây cũng chính là phiên bản dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam để phân phối tới tay người dùng. 

Về thiết kế tổng thể, Honda City 2020 chịu ảnh hưởng khá nhiều từ đàn anh Accord thế hệ mới. Nếu như trên phiên bản trước, City mang trong mình ngôn ngữ thiết kế khá sắc cạnh và năng động, thì trên phiên bản mới, những đường nét của xe giờ đã mềm mại hơn và tuân theo phong cách đĩnh đạc, lịch sự nhưng không kém phần thời trang và sang trọng hơn.

Một số trang bị nổi bật phải kể tới như bộ đèn chiếu sáng công nghệ Full-LED cho bản cao cấp, đèn halogen cùng thấu kính projector cho bản tiêu chuẩn, bộ mâm hợp kim 15 inch đa chấu, ăng-ten vây cá mập, màn hình cảm ứng 8 inch có kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và hỗ trợ ra lệnh giọng nói Siri, hệ thống giải trí MID, điều hoà tự động, vô-lăng kèm phím bấm đa chức năng, kết nối Bluetooth rảnh tay, ghế bằng vải hoặc hai tông màu da với bảng điều khiển màu đen bóng piano, tay nắm cửa mạ chrome... 

Tại thị trường Thái Lan, tất cả các phiên bản của Honda City 2020 đều sử dụng chung một khối động cơ xăng 3 xy-lanh VTEC Turbo 1.0L cho ra công suất 120 mã lực và 173 Nm mô-men xoắn cực đại tại vòng tua 2.000-4.500 vòng/phút. Honda cho biết động cơ mới này cho cùng hiệu năng với phiên bản 1.5 cũ và cùng mô-men xoắn với động cơ 1.8L. Bên cạnh đó, xe đi kèm với trang bị hộp số vô cấp CVT với cài đặt giả lập 7 cấp số.

4. Kia Sorento

Sau một thời gian dài vắng bóng trên thị trường xe Việt, đã đến lúc Kia Sorento cần trở lại và khẳng định vị thế của mình như các người tiền nhiệm đã từng làm. Cách đây một thời gian, nhiều thông tin cho rằng THACO KIA sẽ ra mắt Sorento thế hệ thứ 3 thay vì thế hệ thứ 4 mới nhất tới công chúng trong nước. Tuy nhiên, thông tin này chưa được phía nhà phân phối xác nhận.

Kia Sorento thế hệ thứ 4 được xem là sự "lột xác" mạnh mẽ nhất từ trước tới nay của dòng xe này. Sở hữu thiết kế ngoại thất hiện đại, trẻ trung và nam tính, Sorento dễ dàng thu hút cái nhìn từ những người trẻ tuổi sớm thành đạt. Bên cạnh đó, là một mẫu xe tới từ Hàn Quốc, Kia Sorento cũng mang trong mình đầy đủ các công nghệ không thua kém bất cứ một đối thủ nào trong phân khúc. 

5. Mazda6

Là đối thủ trực tiếp của Toyota Camry, Honda Accord nhưng Mazda6 lại chiếm được cảm tình của đại đa số những người dùng trẻ tuổi nhờ thiết kế Kodo bắt mắt và linh hoạt. Thời gian gần đây, Mazda6 liên tục được các đại lý tung nhiều chương trình ưu đãi giảm giá sâu. Động thái này được cho là một bước đi "dọn kho" cho phiên bản hoàn toàn mới có thể sắp ra mắt thị trường Việt.

Ở phiên bản mới, Mazda6 được nâng cấp đôi chút về thiết kế ngoại thất và nội thất. Vóc dáng tổng thể và ngôn ngữ thiết kế Kodo linh hoạt và trẻ trung tiếp tục là thế mạnh của mẫu sedan hạng D này. Ngoài ra, các trang bị trên Mazda6 cũng khá đầy đủ nếu không muốn nói là vượt trội hơn so với các đối thủ trong phân khúc. 

Nội thất của Mazda6 mới

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh:Tổng hợp