Đóng
 

 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:48
17:58  |  17/11/2019

Aspark Owl chính xác là cỗ máy tăng tốc nhanh nhất hành tinh!

Khi nhắc tới một model xe và con số ‘1984’, chắc hẳn phần đông chúng ta sẽ nghĩ đây có thể là năm ra mắt của mẫu xe này. Tuy nhiên, mẫu xe kể trên có ngày ra mắt chính xác là vào tháng 7/2017, con số ‘1984’ kể trên chính là “mức công suất” của xe… Và nhân vật chính trong bài viết này chính là mẫu siêu xe 100% chạy điện đến từ Nhật Bản đầy bí ẩn với tên gọi Aspark Owl.

Cuối năm ngoái, phiên bản thử nghiệm của mẫu xe đã làm nên kì tích khi tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 1.9 giây – một con số rất phi thường. Vừa qua, phiên bản hoàn tất của mẫu xe mới được ra mắt tại Dubai, mang khối sức mạnh 1,984 mã lực, gần 2,000 Nm mô-men xoắn và khả năng tăng tốc lên 96 km/h từ vạch xuất phát chỉ trong 1.69 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 400 km/h. Ngoài ra, khả năng di chuyển trong một lần sạc của mẫu hypercar này còn lên tới 450 km.

Về số lượng, chiếc Owl sẽ chỉ giới hạn sản xuất 50 chiếc trên toàn thế giới với mức giá bán tiêu chuẩn là 2.9 triệu Euro (74.2 tỷ VNĐ). Theo thông tin từ phía Aspark, không chỉ là cỗ máy có khả năng tăng tốc nhanh nhất thế giới, mẫu xe điện Owl còn có thể là chiếc siêu xe điện hợp pháp thấp nhất hành tinh, với chiều cao khiêm tốn, chỉ 99 cm (theo một thông cáo báo chí).

Về ngoại thất, phiên bản hoàn thiện này cho thấy một vài thay đổi rõ rệt so với bản concept ý tưởng năm 2017. Đầu tiên, hãng đã bố trí thêm hai camera trên gương để tối đa hóa “vẻ ngoài hiện đại và mềm mại hóa form xe,” cũng như tăng hiệu năng khí động học.

Các thay đổi khác đến từ phần kính bên đầy đủ tính năng hơn nhờ cách thiết kế cửa sổ đăc biệt. Trái với cách bố trí cố định trên mẫu concept, phiên bản này xuất hiện cùng bộ cánh lướt gió linh hoạt với khả năng tùy chỉnh, tự động mở khi đạt tốc độ 150 km/h và đóng lại tại 100 km/h.

Bên trong khoang nội thất, hãng xe mang tới một không gian “xa xỉ và hiện đại” với “các chi tiết mỏng manh nhưng không kém phần linh hoạt.” Và với góc nhìn này, có vẻ như hãng xe Nhật Bản đã thiết kế khoang cabin với trung tâm là người lái.

Một loạt các trang bị tiêu chuẩn bao gồm đèn hậu dải LED hiện đại, hệ thống camera sau tích hợp trên gương (CMS), cổng kết nối USB, định vị sat-nav, kiểm soát khí hậu, bốn màn hình hiển thị, đèn viền nội thất, chìa khóa thông minh. Các trang bị an toàn & hỗ trợ người lái khác có thể kể tới như hệ thống kiểm soát pin (BMS), cảnh báo áp suất lốp (TPMS), cân bằng điện tử ESP, phanh ABS, kiểm soát lực kéo TCS và Hỗ trợ đánh lái.

Khối pin sử dụng trên mẫu Owl mang tổng năng lượng 1,300 kW, được sạc đầy trong 80 phút với hệ thống sạc 44 kW. Aspark cũng đang thông báo đang tiến hành nghiên cứu & phát triển tốc độ sạc của hệ thống từ nay cho tới cuối năm sau.

“Chúng tôi rất tự hào trở thành công ty đầu tiên mang tới ý tưởng về 1 chiếc siêu xe hoàn toàn chạy điện từ năm 2017 và đặc biệt hơn là hiện thực hóa ý tưởng đó, giao tới tận tay khách hàng vào khoảng Qúy II năm 2020.” Phát biểu từ CEO công ty - Masanori Yoshida.

“Không chỉ cung cấp một mẫu siêu xe xa xỉ, chúng tôi cam kết trách nghiệm, hỗ trợ khách hàng tối đa với chính sách sau bán hàng, bảo hành minh bạch và quan trọng nhất là một sản phẩm đáng tin cậy. Hơn nữa, Aspark đang xây dựng một hệ thống bán hàng & hậu mãi toàn cầu, sẵn sàng phục vụ những chiếc xe chính hãng, tiếp cận khách hàng kịp thời tại mọi khu vực.”

Theo kế hoạch, mẫu Owl sẽ được sản xuất Turin, Ý với sự hợp tác cùng Manifattura Automobili Torino.

Kiều Hoàng (tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Tags: xe điện    siêu xe   Nhật Bản   Aspark Owl   Aspark   Owl