Đóng
 

Thứ bảy, 20/04/2024 | 14:20
14:44  |  13/06/2019

Bắt gặp Rolls-Royce Corniche - Tuyệt phẩm không tuổi giữa lòng Sài Gòn

Tại Việt Nam, để bắt gặp một mẫu xe Rolls-Royce cổ là điều không hề dễ dàng và thậm chí, việc này càng trở nên khó khăn hơn với một siêu phẩm như Rolls-Royce Corniche khi mà số lượng xe lăn bánh trong nước chỉ vỏn vẹn khoảng 2 - 3 chiếc.

Corniche là mẫu xe mui trần, hai cửa, bốn chỗ ngồi lừng danh của hãng xe siêu sang Anh Quốc - Rolls-Royce được sản xuất đầu thế kỷ XXI, giai đoạn 1997 - 2000. Trước khi "đàn em" Rolls-Royce Phantom Drophead xuất hiện, Corniche đã từng là biểu tượng của sự xa xỉ và quyền lực trên thế giới với giá bán niêm yết từ 359.900 USD vào thời điểm đó.

Rolls-Royce Corniche sở hữu ngôn ngữ thiết kế mang đậm chất quý tộc Anh những năm đầu thế kỷ XXI. Cụm lưới tản nhiệt hình "mũi tàu hoả" to bản đặc trưng được mạ chrome sáng bóng, biểu tượng Spirit of Ecstasy hiên ngang nằm giữa phần đầu xe giống như bao chiếc Rolls-Royce khác. Cụm đèn chiếu sáng hình chữ nhật được khéo léo bo tròn bằng viền chrome cộng với dải đèn xi-nhan được tách rời khỏi đèn chiếu sáng chính giúp bộ mặt của Corniche trở nên cá tính hơn những "người anh em" Phantom.

Cận cảnh cụm đèn chiếu sáng của Rolls-Royce Corniche

Bước sang phần thân xe, Rolls-Royce Corniche sở hữu chiều dài lên tới hơn 5,5m. Điều này cộng với kiểu bố trí 2 cửa càng khiến phần thân của Corniche trở nên dài và rộng hơn. 

Bộ vành 17 inch đa chấu với biểu tượng Rolls-Royce ở tâm là trang bị tiêu chuẩn trên Corniche

Tuy đã có tuổi đời khá lâu nhưng các chi tiết chrome sáng trên Rolls-Royce Corniche vẫn còn khá mới và bóng

Rolls-Royce Corniche sử dụng bộ mui bằng chất liệu bạt sáng màu 

Trái ngược với phần đầu nam tính, vuông vắn và mạnh mẽ là phần đuôi của Rolls-Royce Corniche mang âm hưởng nhẹ nhàng và tao nhã với những nét thiết kế mềm mại, bo tròn cổ điển. 

Cận cảnh cụm đèn hậu của Rolls-Royce Corniche

Về truyền động, Rolls-Royce Corniche sử dụng khối động cơ V8 tăng áp cho ra công suất tối đa khoảng 325 mã lực. Đi kèm với đó là trang bị hộp số tự động 4 cấp. Nhờ vậy, Rolls-Royce Corniche có thể tăng tốc từ 0 - 97 km/h chỉ với 8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 215 km/h.  

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hồng Đức