Đóng
 

Thứ năm, 25/04/2024 | 19:59
01:09  |  08/09/2022

Bentley Bentayga phiên bản thuần điện thiết kế theo phong cách Mulliner Batur

Nhà thiết kế Theottle đã dựng nên bản vẽ của Bentayga thuần điện dựa trên ngoại hình của Bentley Mulliner Batur.

Được giới thiệu tới công chúng vào tháng trước, Bentley Mulliner Batur là mẫu xe động cơ V12 mạnh mẽ nhất của thương hiệu siêu xe nước Anh. Batur sở hữu thiết kế hoàn toàn mới lạ, được giới thiệu là đại diện cho ngôn ngữ thiết kế mới của Bentley, áp dụng trên toàn bộ các mẫu xe điện của hãng trong tương lai .

Lấy cảm hứng từ Batur, nhà thiết kế đồ họa Theottle đã dựng nên bản vẽ của Bentayga thế hệ mới, cung cấp cho chúng ta cái nhìn về tương lai của mẫu SUV nhà Bentley.

Việc áp dụng các thiết kế trên coupe hai cửa sang một chiếc SUV cồng kềnh thực tế không phải là điều dễ dàng như người ta vẫn tưởng, nhưng mọi thứ đều có thể thực hiện được với một chút "phép thuật" của Photoshop. Theottle đã sử dụng phiên bản Bentley Bentayga EWB làm cơ sở cho ý tưởng của mình, trục cơ sở kéo dài sẽ giúp duy trì sự cân đối trong thiết kế.

Quá trình bắt đầu bằng việc áp dụng “khuôn mặt” của Batur vào chiếc Bentayga. Bộ đèn pha LED thiết kế hình giọt nước thay thế cho cụm đèn tròn kép vốn là yếu tố đặc trưng của Bentayga. Lưới tản nhiệt của Batur cũng được sử dụng trên bản vẽ của Theottle.

Hình dáng Bentley Bentayga trong thiết kế này được tối giản hóa, đem đến vẻ sang trọng và tinh tế cho mẫu SUV. Đường viền cửa sổ của Batur với các điểm nhấn mạ crôm cũng có mặt, tạo thành một cột C thiết kế đơn giản hơn.

Ở phía sau, đèn hậu LED mới đã được điều chỉnh theo hình dạng và kích thước của Bentayga. Khu vực cửa cốp sau được thiết kế bo cong mềm mại, ở giữa là logo Bentley. Theottle vẫn giữ ống xả kép trên chiếc Bentayga của mình.

Thế hệ đầu tiên của Bentayga được giới thiệu vào năm 2015 và bản nâng cấp toàn diện được ra mắt vào năm 2020, làm nền tảng cho biến thể Bentayga EWB trục cơ sở kéo dài. Nếu Bentley giữ nguyên chu kỳ 5 năm với mẫu SUV của mình thì Bentayga thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào năm 2025.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops