Đóng
 

Thứ sáu, 19/04/2024 | 01:01
10:43  |  14/10/2019

BMW lên tiếng lý giải về sự thay đổi mạnh mẽ trong thiết kế sản phẩm

Việc phát trển thiết kế ngoại thất xe qua thời gian là nhiệm vụ tất yếu của mỗi hãng xe, nhưng đây không phải lúc nào cũng là hướng phát triển tốt nhất.

Giám đốc thiết kế BMW – ông Adrian van Hooydonk đã lên tiếng bảo vệ Thiết kế phân cực trên Concept 4 bằng lý lẽ rằng thay đổi ngoại thất trên dòng Coupe này là theo quy luật tự nhiên. Tuy nhiên, những thay đổi không phải lúc nào cũng đem lại phản hồi tích cực.

“Là 1 công ty, bạn liên tục phải thay đổi” van Hooydonk phát biểu với Autocar. “Giây phút bạn dừng lại sẽ khiến bạn dễ bị vượt qua. Thị trường ngày nay cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết. Và điều khó khăn nhưng cần làm đó là thay đổi, ngay cả trong lúc bạn đang thành công”.

Theo van Hooydonk, điểm “ăn tiền” của một chiếc Coupe hiệu suất cao nằm ở thiết kế ngoại hình bắt mắt. “Đó không phải là 1 thiết kế phức tạp,” ông nói với Autocar về chiếc Concept 4. Khi quan sát kĩ chiếc Coupe, bạn có thể thấy những ẩn ý của van Hooydonk. Bỏ qua phần lưới tản nhiệt to bản, chiếc Concept 4 trông khá giống với mẫu 4 Series đang xuất hiện trên thị trường. Các lỗ hổng phần lưới tản nhiệt phía trước chắc chắn sẽ thu hút ánh nhìn ngay lập tức và khiến bạn không muốn rời mắt.

Ngôn ngữ sử dụng hình khối đơn giản nhưng đầy táo bạo chính là phương hướng thiết kế của BMW trong tương lai và chúng ta nên quen dần với điều đó. “Chúng tôi muốn sử dụng ít chi tiết hơn nhưng mỗi yếu tố xuất hiện sẽ tô điểm 1 mảng lớn hơn trong thiết kế tổng thể ấy”, van Hooydonk chia sẻ với Autocar.

Chiếc Concept 4 tuy vậy nhưng không phải là chiếc BMW đầu tiên theo chiều hướng thiết kế phân cực Polarizing này. Chiếc crossover X7 đã được giới thiệu với phần lưới tản nhiệt cỡ lớn, tương tự trên mẫu 7 Series mới đây. Những bức ảnh chụp lén của 5 Series tiết lộ rằng phiên bản Facelift sắp tới cũng sẽ sử dụng thiết kế mũi xe to bản. Còn hình ảnh về thiết kế mặt trước mẫu 4 Series thế hệ mới vẫn chưa lộ diện nên chưa thể kết luận rằng liệu mẫu xe này có theo Concept mới này hay không.

Kiều Hoàng (tuoitrethudo)

Nguồn: motor1.com 

Tags: BMW   5 Series   BMW Concept 4   gargantuan grille   X7