Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:22
15:17  |  15/11/2019

Bộ đôi Toyota Camry và Avalon 2020 chuẩn bị có phiên bản dẫn động 4 bánh

Phiên bản sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trên bộ đôi sedan Toyota Camry và Avalon 2020 sẽ được hãng xe Nhật Bản giới thiệu trong khuôn khổ triển lãm Los Angeles Auto Show sắp diễn ra vào tuần tới. 

Theo đó, đối với mẫu sedan cao cấp Toyota Avalon, đây là lần đầu tiên mẫu xe này được trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD. Còn đối với Camry, việc có thêm phiên bản AWD đã đánh dấu sự trở lại của hệ dẫn động này sau 28 năm vắng bóng, kể từ chiếc Camry AllTrac đời 1988 - 1991. Được biết, hệ dẫn động AWD sẽ có sẵn trên các biến thể Avalon XLE và Limited; Camry LE, XLE, SE và XSE. 

Theo Toyota, các phiên bản sử dụng hệ dẫn động 4 bánh trên bộ đôi Camry và Avalon đều sẽ không có sự khác biệt nào về không gian hành khách, có nghĩa là chúng sẽ không chiếm thêm không gian so với các phiên bản 1 cầu thông thường, hơn nữa nó có thể trở lại là phiên bản dẫn động cầu trước khi cần tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt, việc sử dụng hệ dẫn động 4 bánh sẽ giúp động cơ gửi thêm 50% lực mô-men xoắn tới các trục sau ngay khi hệ thống cảm nhận được sự trơn trượt từ hai bánh phía trước. 

Các phiên bản sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD sẽ chỉ đi kèm với trang bị động cơ 2.5L 4 xi-lanh, sản sinh công suất 202 mã lực trên hầu hết các phiên bản của Camry, và 205 mã lực trên Camry XSE và cả hai phiên bản của Avalon, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản mạnh mẽ hơn với trang bị động cơ V6 sẽ vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu trước, ít nhất là tính tới thời điểm này. 

 

Mặc dù trong kế hoạch nguyên bản của Camry và Avalon không bao gồm hệ dẫn động bốn bánh, nhưng nhờ vào cơ cấu linh hoạt của hệ khung gầm TNGA toàn cầu cộng với nhu cầu sử dụng những chiếc sedan AWD mà Toyota Bắc Mỹ đã có thể phát triển và cho ra đời phiên bản AWD trên bộ đôi Camry và Avalon 2020. 

Đội ngũ kỹ thuật sử dụng cùng một động cơ, hộp số, hộp chuyển và vi sai phía sau từ RAV4, cũng như hệ thống treo sau đa liên kết đã được điều chỉnh và sửa đổi để phù hợp với nhu cầu của Camry và Avalon. Cuối cùng, cả hai chiếc xe này đều sử dụng một phiên bản sửa đổi của trục chân vịt từ chiếc Highlander hoàn toàn mới. Bên cạnh đó, hệ thống treo, bánh xe và lốp cũng được tinh chỉnh trên 2 mẫu xe này để phù hợp với hệ dẫn động 4 bánh AWD mới. 

Dự kiến, phiên bản AWD của Camry sẽ chính thức "lên kệ" từ quý I/2020 với tất cả các phiên bản, đi kèm tuỳ chọn gói "Thời tiết lạnh" với trang bị bổ sung là sưởi ghế và sưởi gương trên LE, sưởi ghế/gương/vô lăng trên SE và sưởi vô lăng trên XLE và XSE. Toyota Avalon AWD sẽ được bán ra vào quý III/2020 với phiên bản 2021. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops