Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:47
14:08  |  21/05/2019

Bộ đôi VinFast bắt đầu kiểm tra chất lượng bằng hành trình xuyên Việt từ Bắc vào Nam

Kể từ ngày 20/5, bộ đôi xe VinFast bao gồm mẫu sedan và SUV sẽ bắt đầu bước vào hành trình kiểm tra độ bền và các hệ thống điện thông qua hành trình xuyên Việt dài khoảng 1.800 km.

Cụ thể, hành trình xuyên Việt để kiểm tra xe VinFast sẽ do các chuyên gia nước ngoài từ Magna Steyr và đội ngũ kỹ sư của VinFast cầm lái băng qua mọi nẻo đường từ đô thị, đường đèo núi, ngoại ô và cao tốc... Ngoài kiểm tra về khả năng vận hành, các mẫu xe VinFast còn trải qua các yếu tố về thời tiết khắc nghiệt như mưa bão của miền bắc hay nắng nóng đổ lửa của miền trung...

Hành trình xuyên Việt để kiểm tra xe VinFast sẽ được tiến hành song song với hoạt động kiểm tra, đánh giá xe qua các bài thử từ các tổ chức uy tín hàng đầu thế giới tại châu Âu như EuroNcap. Ngoài ra, được biết hành trình chạy xe xuyên Việt từ Bắc vào Nam của các mẫu xe VinFast sẽ bao gồm 2 giai đoạn:

Giai đoạn một, các chuyên gia sẽ tiến hành kiểm tra hệ thống điều hoà không khí dưới các loại thời tiết như nóng, ẩm, mưa, ban ngày lẫn ban đêm. Mọi dữ liệu sẽ được máy tính ghi lại để tính toán mức nhiệt độ chênh lệch giữa bên ngoài và bên trong xe, từ đó kiểm tra cảm giác của hành khách và lái xe.

Thực chất, trong ngành công nghiệp xe hơi, việc mang các mẫu xe mới đi kiểm tra ở các vùng địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt đã được áp dụng từ lâu

Giai đoạn hai, các chuyên gia tiếp tục tiến hành kiểm tra hoạt động của xe dưới nhiều điều kiện địa hình, thời tiết và khí hậu khác nhau. Giai đoạn này đóng vai trò quan trọng trong quá trình kiểm tra độ bền của xe cũng như khả năng hoạt động đồng bộ của các trang bị trên xe.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Ảnh: Cars & coffee nghệ an