Đóng
 

Thứ năm, 28/03/2024 | 16:52
17:26  |  22/03/2023

Cảm biến hỗ trợ lái LiDAR của Luminar sẽ được trang bị trên tất cả các dòng xe của Mercedes-Benz

Mercedes-Benz vừa tuyên bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Luminar – công ty phát triển hệ thống cảm biến hỗ trợ lái Iris LiDAR nhằm trang bị loại công nghệ này lên các mẫu xe của hãng trong thời gian tới.

Mercedes-Benz sẽ sử dụng Iris LiDAR của Luminar để bổ sung thêm độ chính xác cho hệ thống hỗ trợ lái xe Drive Pilot, công nghệ tự lái cấp độ 3 mà hãng trang bị trên một số dòng xe. Công nghệ này cho phép mở rộng tính năng rảnh tay khi lái xe trên đường cao tốc với tốc độ lên tới 130 km/h (81 dặm/h), cũng như các tính năng hỗ trợ người lái nâng cao trong môi trường đô thị.

Ông Austin Russell, Giám đốc điều hành của Luminar cho biết: “Chúng tôi hiện đang sẵn sàng cho phép triển khai công nghệ này trên quy mô rộng nhất trong ngành. “Các tiêu chuẩn của Mercedes về an toàn và hiệu suất của xe thuộc hàng cao nhất trong ngành và thỏa thuận hợp tác toàn diện với Luminar càng củng cố cam kết đó.”

Mercedes và Luminar lần đầu tiên công bố mối quan hệ hợp tác vào tháng 1/2022, với mục tiêu ban đầu là lắp đặt Iris LiDAR cho một dòng xe cao cấp. Với thỏa thuận mới, hãng xe Đức có kế hoạch tăng gấp 10 lần nguồn cung trong vài năm tới. Luminar không tiết lộ khối lượng sản xuất dự kiến, nhưng công ty cho biết giá trị của dự án được nâng cấp lên hàng tỷ USD.

Thỏa thuận hợp tác mới của Mercedes-Benz và Lumina bao gồm cả việc xây dựng một nhà máy mới ở châu Á để sản xuất hàng loạt thiết bị LiDAR. Mục tiêu là đưa chi phí xuống thấp hơn nhằm phổ biến công nghệ này trên nhiều xe nhất có thể.

Mercedes-Benz là một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên trang bị cảm biến LiDAR Iris của Luminar. Hệ thống này sử dụng sóng ánh sáng laser dài bất thường, 1.550 nm so với thông thường là 905nm, giúp phát hiện những vật thể nhỏ và có độ phản chiếu thấp, chẳng hạn như ô tô tối màu, động vật, trẻ em lao ra đường, ở phạm vi ngoài 250 mét trở lên cho tới 500 mét đối với các vật thể lớn hơn, sáng hơn.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)