Đóng
 

Thứ ba, 16/04/2024 | 14:05
10:32  |  25/05/2020

Chiêm ngưỡng Rolls-Royce Cullinan "Full black" - Quý tộc Anh trên phố Sài Thành

Nếu bạn chưa biết thì đây chính là chiếc Rolls-Royce Cullinan đầu tiên trên mảnh đất miền Nam của tổ quốc.

Rolls-Royce Cullinan được xem là mẫu SUV "Vạn người mê" không chỉ trên thế giới mà còn ở cả tại Việt Nam. Bằng chứng là cho tới thời điểm hiện tại, số lượng Cullinan lăn bánh trong nước đã đạt hơn 10 chiếc, phân bố khắp các tỉnh thành từ Bắc vào Nam. 

Siêu phẩm Rolls-Royce Cullinan trong bài viết chính là chiếc Cullinan đầu tiên đặt chân tới TP.Hồ Chí Minh. Xe sở hữu nước sơn ngoại thất màu đen bóng sang trọng cùng sự khác biệt nhờ đường coachline màu vàng chạy dọc thân xe nổi bật. Bên cạnh đó, để tương xứng với ngoại hình bề thế và uy quyền của Cullinan, chủ nhân đã trang bị cho chiếc xe tuỳ chọn mâm 7 chấu sơn đen mờ với kích thước lên tới 22 inch. 

Rolls-Royce Cullinan là một chiếc xe vô cùng đặc biệt, minh chứng rõ ràng nhất đến từ cái tên của xe – “Cullinan”, đây là tên của viên kim cương lớn nhất thế giới từng được tìm thấy ở Châu Phi và hiện đang được đính trên vương miện của Nữ hoàng Anh. 

Đường Coadline màu vàng nổi bật trên thân xe chính là điểm khác biệt của chiếc Cullinan này so với các chiếc còn lại ở TP.Hồ Chí Minh

Cận cảnh "Cặp mắt" LED tinh tế của Cullinan

Mâm xe 22 inch 7 chấu sơn đen mờ cực khủng

Bên cạnh vẻ đẹp khó có thể lu mờ ở phần ngoại thất, Cullinan cũng sở hữu khoang nội thất thuộc hàng xa xỉ bậc nhất hiện nay. Do là mẫu SUV đầu tiên của Roll-Royce nên nội thất của Cullinan được chăm chút tỉ mỉ theo tiêu chuẩn cao nhất với chất liệu da, gỗ cao cấp và không gian rộng rãi. Và với việc sở hữu gói trang bị 2 hàng ghế biệt lập, mẫu Rolls-Royce Cullinan độc trong bài viết sẽ mang tới không gian của Cullinan đã rộng nay còn rộng và tiện nghi hơn.

Không chỉ có ngoại hình bóng bảy và đẳng cấp, Cullinan còn có khả năng offroad đỉnh cao với cơ chế dẫn động AWD thay cho RWD trên các mẫu xe trước đây. Cơ chế này liên kết chặt chẽ với hệ thống treo khí nén tự điều chỉnh độ cao được Rolls-Royce cân chỉnh riêng cho off-road hoặc chạy trên đường thông thường.

"Trái tim" của Rolls-Royce Cullinan là khối động cơ V12 tăng áp kép với dung tích 6,75 lít cho ra công suất 563 mã lực và mô men xoắn 850 N. Một con số vô cùng ấn tượng với một chiếc SUV siêu sang đúng nghĩa.

Hiện tại, giá niêm yết chính hãng của Rolls-Royce Cullinan tại Việt Nam dao động trong khoảng từ 41 tỷ VNĐ cho bản tiêu chuẩn, chưa bao gồm các tuỳ chọn. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hồng Đức