Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 09:01
20:58  |  26/10/2021

Chiêm ngưỡng xe du lịch Safari Extreme có nội thất như khách sạn, giá bán quy đổi “chỉ” 14,8 tỷ VNĐ

Mobihome Safari Extreme có thể được xây dựng trên nền tảng của nhiều mẫu xe với cấu trúc khung gầm và hệ truyền động khác nhau, nhưng nhìn chung đều có đầy đủ trang thiết bị cần thiết phục vụ cho những chuyến đi xa xôi và khắc nghiệt nhất.

Nhóm Global Expedition Vehicles đã hoàn thành chiếc xe du lịch đầu tiên của mình vào đầu năm 2006. Kể từ đó trở đi, nhóm tiếp tục phát triển một loạt các mẫu xe đặc biệt phục vụ cho cuộc sống của những khách hàng ưa “xê dịch”. Các mẫu xe của Global Expedition Vehicles được chế tạo dựa trên những tiêu chuẩn riêng nhưng nhìn chung đều nhằm mục đích cung cấp đầy đủ thiết bị sinh hoạt cần thiết cho người sử dụng ở những vùng đất xa xôi khắc nghiệt nhất.

Safari Extreme cũng không phải là một ngoại lệ. Mẫu xe mới nhất này có giá bán khởi điểm từ 650.000 USD (~ 14,8 tỷ VNĐ), với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.180 x 2.430 x 2.130 mm. Kích thước này khiến nó trở thành “con quái vật” khổng lồ khi di chuyển trên đường cao tốc. Do đó, hy vọng rằng khách hàng sẽ đưa Safari Extreme đến những cung đường off-road khắc nghiệt nhất, đúng như mục đích phát triển của nhóm Global Expedition Vehicles.

Nếu khách hàng đang có mong muốn sở hữu một chiếc Safari Extreme, Global Expedition Vehicles sẽ cung cấp một loạt các mẫu xe nền tảng cơ bản để lựa chọn khung gầm và hệ truyền động. Mẫu xe đầu kéo Kenworth, Feightliner, BAE hay thậm chí là cả Mercedes-Benz đều có thể lựa chọn để “biến hóa” thành một chiếc Safari Extreme như ý muốn.

Mỗi chiếc Safari Extreme đều được hoàn thiện bằng cách sử dụng các tấm mút cấu trúc kín (closed-cell) kẹp giữa hai lớp polyester được gia cố bằng sợi thủy tinh. Cấu trúc này giúp đảm bảo tối ưu trọng lượng tổng thể cho chiếc xe, đồng thời tăng cường khả năng cách nhiệt cho khoang cabin. Ngoài ra còn có một hệ thống động học đặc biệt cho phép khung xe có thể uốn cong một cách tự do mà không hề ảnh hưởng đến khoang nội thất - nơi diễn ra mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Safari Extreme có đầy đủ những trang thiết bị cần thiết phục vụ cho những chuyến đi dài ngày cách xa chốn phồn hoa đô thị. Để làm được điều đó, Global Expedition Vehicles đã lắp đặt một hệ thống điện khổng lồ cho chiếc xe có tên gọi là Mastervolt với bộ sạc/bộ biến tần 2.500W, tấm sạc năng lượng mặt trời và bộ pin AGM. Đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của hành khách là một bể chứa dung tích 135 gallon (~ 614 lít) cùng hệ thống lọc tiêu chuẩn.

Ở bên trong, Safari Extreme được trang bị máy sưởi Webasto Hydronic Thermo-90 cùng một thiết bị cảm biến và điều khiển nhiệt độ giúp duy trì một không gian ấm cúng ngay cả khi động cơ đã tắt. Hệ thống này còn có khả năng làm nóng động cơ trước khi khởi động trong những ngày lạnh giá.

Được chế tạo phục vụ cho những chuyến đi dài ngày nên Safari Extreme cung cấp đầy đủ những trang thiết bị sinh hoạt, từ phòng tắm, phòng khách cho đến phòng ăn và phòng ngủ. Khoang nội thất sử dụng các vật liệu chính như đá granite, thép không gỉ, tấm ốp gỗ veneer và gỗ công nghiệp laminate.

Khu vực phòng ăn có thể chứa tối đa 4 người và thậm chí có thể biến thành phòng ngủ thứ hai trong trường hợp cần thiết. Một số thiết bị trong phòng ăn có thể kể đến như tủ lạnh, lò vi sóng, lò nướng và bếp.

Phòng ngủ trên Safari Extreme được trang bị giường đôi cỡ lớn, ổ cắm sạc ở đầu giường và một khoang chứa đồ lớn ngay bên dưới giường. Trong khi đó, phòng tắm cũng có đầy đủ thiết bị như bồn tắm với vòi hoa sen, bồn cầu, tủ thuốc và bồn rửa bằng thép không gỉ.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Autoevolution