Đóng
 

Thứ năm, 18/04/2024 | 20:49
09:21  |  27/09/2022

Cổ phiếu Ford giảm mạnh vì... thiếu logo gắn xe

Trong khi hàng nghìn chiếc Mercedes-Benz phải “chôn chân” tại sân bay Ahlhorn (Đức) vì thiếu chip thì Ford không thể giao kịp xe cho khách bởi…thiếu logo. 

Tình trạng này rất hiếm gặp bởi phần lớn sự đình trệ của các hãng xe xuất phát từ việc thiếu chip chứ không phải huy hiệu. Theo tờ báo Wall Street Warner, Ford vừa xác nhận rằng hãng xe còn hết cả một số bảng tên xe. Vấn đề nguồn cung huy hiệu đã ảnh hưởng đến dòng bán tải F-Series và một số mẫu SUV đang thịnh hành của Ford. 

Việc thiếu logo hình bầu dục màu xanh lam đặc trưng khiến lượng lớn xe Ford đã sản xuất nhưng chưa thể giao đến tay khách hàng. Việc này tác động mạnh đến doanh thu của Ford khiến cổ phiếu rớt giá từ 14,93 USD trong ngày 19-9 và xuống còn 12,31 USD trong ngày 23-9. Theo một nguồn tin chưa được xác nhận, Ford có dự định in loại logo 3D thường được dán lên ghế trong “cơn túng quẫn” cho đến khi nguồn cung bình thường trở lại. Tất nhiên loại huy hiệu này sẽ có chất lượng kém hơn logo cũ vì khuôn nhựa không được đảm bảo đúng tiêu chuẩn ban đầu. 

Ford cho biết mọi chiếc xe sản xuất thiếu logo sẽ được chuyển đến các đại lý địa phương và các đại lý sẽ xử lý việc này. 

Kim Anh (Tuoitrethudo)

Ảnh: Getty Images, Cars & Stars