Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:33
17:37  |  25/05/2019

Công nghệ xe tự lái Tesla Autopilot bị chê thảm hại tại Mỹ

Những tưởng tính năng tự lái Autopilot trên các dòng xe Tesla rất thông minh với sự hỗ trợ của nhiều công nghệ hiện đại nhưng không, nó đã và đang bị đánh giá là rất tồi tệ tại Mỹ.

Cụ thể, tổ chức đánh giá xe danh tiếng của Mỹ - Consumer Reports mới đây đã thông báo tới công chúng những báo cáo đánh giá về tính năng Autopilot trên các dòng xe Tesla mới. Kết quả của bài đánh giá quả thực khiến nhiều người bất ngờ khi dù được trang bị rất nhiều công nghệ, hệ thống camera và cảm biến xung quanh xe nhưng tính năng Autopilot trên xe Tesla vẫn bị chê một cách thảm hại.

Theo Consumer Reports, tính năng Autopilot trên xe Tesla đang hoạt động không ổn định và khiến tài xế cảm thấy bất an. Các dữ liệu được chuyển tới AI của xe và bộ xử lý có vẻ đã hoạt động không thực sự hiệu quả dẫn tới tình trạng chiếc xe bị đánh võng, quá tốc độ thường xuyên. Thêm vào đó, ngay cả khi nhập vào làn đường đông đúc, AI của xe Tesla cũng tính toán sai số rất lớn khiến xe phanh liên tục, dẫn tới tình trạng xe phía sau gặp phải khó chịu ít nhiều.

Tổ chức Consumer Reports còn cho biết, các tài xế lái thử xe còn tỏ ra kinh sợ và thót tim khi ngồi sau vô-lăng của các mẫu Tesla với chức năng Autopilot. Ngoài ra, đích thân vị phó giám đốc của Consumer Reports, ông Jake Fisher sau khi lái thử xe còn tỏ ra nổi nóng, bực tức. Theo ông Jake Fisher, công nghệ được chế tạo ra để hỗ trợ con người nhưng trong trường hợp này mọi thứ mà Tesla Autopilot làm là ngược lại và chỉ khiến người lái rước bực vào thân.

Được biết vào tháng 4 vừa rồi, Tesla đã tung ra bản cập nhật mới cho tính năng Autopilot mà theo như hãng quảng cáo sẽ giúp người lái yên tâm, thư thái và thoải mái hơn trong mỗi hành trình. Tuy nhiên, sau những đánh giá từ Consumer Reports thì có vẻ như điều này chưa hoàn toàn đúng.

Hiện tại, Tesla chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào sau thông báo đánh giá từ Consumer Reports.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Tags: tesla   xe tự lái   Tesla Autopilot   Xe Mỹ