Đóng
 

Thứ năm, 18/04/2024 | 21:27
13:09  |  17/09/2022

Dàn xe sang, siêu xe trị giá cả trăm tỷ đồng quy tụ tại thành phố Vinh

Đây là màn trình diễn siêu xe, xe sang lớn nhất từ trước đến nay tại thành phố Vinh. Đoàn diễu hành có sự góp mặt của một số mẫu siêu hiếm tại Việt Nam như Lamborghini Urus, Lamborghini Aventador hay Bentley Flying Spur.

Ngày 16/9, hàng chục xe sang và siêu xe đã xuất hiện tại thành phố Vinh (Nghệ An), thu hút sự chú ý của người dân. Theo tìm hiểu, đoàn xe sẽ diễu hành qua hầu hết các con đường lớn của thành phố Vinh. Đây là buổi trình diễn siêu xe với số lượng lớn và hoành tráng bậc nhất tại thành phố này nói riêng và cả Việt Nam nói chung.

Dẫn đầu đoàn xe là chiếc Lamborghini Urus với sơn ngoại thất màu vàng nổi bật. Ước tính, chỉ có khoảng 12 chiếc Urus hiện đang lăn bánh tại Việt Nam. Do đó, cơ hội để nhìn thấy mẫu xe này chạy trên đường phố quả thực là rất hiếm. Chiếc SUV đến từ Ý được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, sản sinh công suất 650 mã lực và 850 Nm. Xe chỉ mất 3,6 giây để chuyển từ trạng thái đứng yên lên vận tốc 100km/h, tốc độ tối đa 305 km/h. Tại nước ta, Lamborghini Urus hiện có giá từ 13,1 tỷ đồng khi mua từ đại lý chính hãng và từ 20 tỷ đồng khi mua qua nhà nhập khẩu tư nhân.

Một chiếc siêu xe cũng vô cùng hiếm gặp là Lamborghini Aventador. Tính đến nay đã có 26 chiếc Aventador được nhập về, bao gồm nhiều phiên bản như LP 700-4, SV, S và SVJ. Tất cả các phiên bản của Aventador đều được trang bị động cơ V12, dung tích 6.5L, công suất 700-770 mã lực.

Trong đoàn còn có sự góp mặt của một chiếc Bentley Flying Spur màu trắng, giá khoảng hơn 20 tỷ đồng. Phiên bản mạnh mẽ nhất sử dụng động cơ V8 của Flying Spur có công suất cực đại 542 mã lực cùng 770 Nm mô-men xoắn. Với khối động cơ này, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 4,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 318 km/h.

Ngoài ra, các mẫu xe sang hàng đầu khác như Range Rover Autobiography, Mercedes-Benz S500 hay Lexus LX570… cũng góp mặt trong sự kiện này.

Được biết, sự kiện diễu hành được tổ chức vào 2 ngày 16 và 17/ 9, đoàn xe trên sẽ đi qua ba cung đường lớn của thành phố Vinh. Cung đường thứ nhất xuất phát từ công viên trung tâm thành phố Vinh, qua các tuyến phố như Đinh Công Tráng, Quang Trung, Thành cổ Vinh, Lý Thường Kiệt, …rồi dừng lại ở đường Hồ Tùng Mậu.

Cung đường thứ 2 xuất phát từ Summer Vinh Convention Center, đi qua phố lê Duẩn, Hồ Quý Ly, Bến Thủy,… và kết thúc tại đường Lê Bá Tùng.

Cung đường thứ 3 xuất phát từ Lotter Vinh, đi qua Đại lộ Lê nin, Nguyễn Sỹ Sách, Mai Hắc Đế,.. kết thúc hành trình tại Summer Vinh Convention Center.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Ảnh: OFFB