Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:28
17:26  |  19/09/2019

Diện kiến hàng hiếm Bentley Continental Supersports Convertible Series-2 đầu tiên tại Việt Nam

Bentley Continental Supersports Convertible Series-2 tuy chỉ sở hữu một số tinh chỉnh nhẹ về thiết kế nội, ngoại thất nhưng lại mang tới những giá trị về thẩm mỹ vô cùng hấp dẫn.

Mới đây, cánh săn ảnh TP.Hồ Chí Minh đã vô tình bắt gặp được siêu phẩm hàng hiếm Bentley Continental Supersports Convertible Series-2 đầu tiên cập bến Việt Nam đang cùng chủ nhân dạo phố ở trung tâm quận 1. Dù về nước đã một thời gian nhưng số lần siêu phẩm Anh Quốc này xuất hiện trên phố được xem là khá ít ỏi. Do đó, mỗi lần lăn bánh cùng chủ nhân, Bentley Continental Supersports Convertible Series-2 lại đón nhận sự quan tâm đặc biệt từ người đi đường và dân mê xe trên cả nước.

Bentley, cái tên đã không còn xa lạ với bất cứ người yêu xe nào trên thế giới. Đây vốn là thương hiệu rất được giới thượng lưu ưa chuộng và dành nhiều tình cảm đặc biệt. Mẫu xe Bentley Continental Supersports Convertible Series-2 trong bài viết thuộc phiên bản 2018 và sở hữu trong mình bộ cánh màu đỏ cực kỳ nổi bật.

Về thiết kế tổng thể, Bentley Continental Supersports Convertible Series-2 vẫn mang đậm hơi hướng kiểu dáng từ thế hệ trước. Tuy nhiên, các đường nét thiết kế chi tiết đã được đội ngũ kỹ sư của Bentley chăm chút kỹ càng hơn, từ đó cho ra cái nhìn dứt khoát, mạnh mẽ và hiện đại hơn hẳn. Toàn bộ các chi tiết như mặt ca-lăng, lưới tản nhiệt và khe hút gió ở phần đầu xe đều được làm dạng tổ ong với màu sơn đen huyền bí. "Cặp mắt" LED hình tròn đặc trưng vẫn là điểm nhấn nhận dạng của các mẫu xe Anh Quốc. 

Trên Continental Supersports Convertible Series-2, Bentley trang bị rất nhiều các chi tiết được làm bằng sợi carbon thể thao. Điều này ngoài giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho xe còn mang tới ý nghĩa đáng kể trong việc "giảm cân", tối ưu hoá tính khí động học khi tăng tốc. 

Cận cảnh bộ gương từ sợi carbon của xe

Bộ mâm đa chấu kích cỡ 21 inch cực khủng cùng ốp phanh sơn đỏ kèm logo Bentley tương đồng với màu sơn xe

Như truyền thống, phiên bản Continental mui trần thế hệ thứ 2 tiếp tục sử dụng phần mui bằng vải bạt được giấu bên trong cốp sau của xe, giúp giảm trọng lượng của xe thay vì sử dụng cơ cấu mui cứng, vốn đã có khối lượng lên đến 2.900 kg. 

Ốp pô kép cũng được làm từ sợi carbon

Phần đuôi xe với thiết kế bo tròn khá đặc trưng của các dòng xe Bentley. Bên cạnh đó, thiết kế phần đèn hậu 2 tầng cũng là chi tiết phân biệt rõ ràng giữa thế hệ đầu tiên và thế hệ thứ 2. 

Cận cảnh cụm đèn hậu 2 tầng của Series-2, trên Series-1 cụm đèn được thiết kế dạng 3 tầng

Về truyền động, Bentley Continental Supersports mui trần thế hệ thứ 2 cũng là phiên bản mạnh nhất của dòng Continental GT với công suất lên đến 710 mã lực cùng mô men xoắn 1.017 Nm. Xe sử dụng hộp số 8 cấp tự động của ZF cùng khả năng sang số nhanh Quickshift, Block Shifting cùng lẫy chuyển số tích hợp thẳng vào vô lăng.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hồng Đức