Đóng
 

Thứ năm, 28/03/2024 | 18:14
10:06  |  11/07/2020

Được yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, lái xe rút thuốc ngồi hút cả tiếng

Trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn, Cảnh sát Giao thông gặp không ít khó khăn bởi lái xe viện dẫn đủ mọi lý do nhằm né tránh. Nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập, có xu hướng phức tạp, gia tăng tại các tuyến đường cửa ngõ ra vào Thủ đô, nơi giáp sân bay Nội Bài.    

Chiều 10-7, chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 15, Phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2020, đơn vị đã kiểm tra, xử lý 170 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn; tạm giữ 170 phương tiện. 

Đánh giá của chỉ huy Đội CSGT số 15 cho thấy, trong 6 tháng đầu năm, tình hình TNGT trên địa bàn 3 huyện Sóc Sơn, Đông Anh và Mê Linh có nhiều diễn biến phức tạp. Đáng chú ý, huyện Sóc Sơn số vụ TNGT có chiều hướng gia tăng. Nguyên nhân dẫn tới những vi phạm và tình hình trên là do người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn.

Để kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí, Đội CSGT số 15 tiếp tục triển khai hiệu quả các chuyên đề, kế hoạch của Phòng CSGT đặc biệt là thực hiện hiệu quả Nghị định số 100 của Chính phủ trong việc xử lý vi phạm liên quan đến nồng độ cồn. Đơn vị triển khai nhiều tổ công tác làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm.  

Cùng với đó, Đội CSGT số 15 đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT; đặc biệt là Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, nghiêm cấm sử dụng bia, rượu trong khi điều khiển phương tiện. 

Trong quá trình kiểm tra, bên cạnh những lái xe chấp hành thì vẫn còn khá nhiều trường hợp cố tình nại ra các lý do để “né” sự kiểm tra của CSGT. Nhiều trường hợp khi CSGT dừng xe yêu cầu kiểm tra đã tìm đủ mọi cách nhằm “câu giờ” như thổi không đúng quy cách, yêu cầu. Thậm chí, có trường hợp còn nói khát nước, mệt nên không có hơi để thổi, ngồi uống nước, hút thuốc lá hàng giờ đồng hồ. Đối với những trường hợp này, CSGT vừa kiên quyết, khéo léo, mềm dẻo nhưng cũng quyết liệt yêu cầu phải chấp hành nghiêm quy định kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các vi phạm.

Hoàng Phong (ANTĐ)