Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:17
14:03  |  18/10/2019

Ford Escape 2020 lộ diện ngay trước thềm Triển lãm VMS 2019 - giá tạm tính 1 tỷ đồng

Mới đây hình ảnh chiếc Ford Escape 2020 xuất hiện tại một đại lý ở Việt Nam đã được lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt. Escape 2020 được cho là sẽ chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam tại  triển lãm Vietnam Motor Show 2019 sắp diễn ra trong tuần tới ở TP.HCM.

Qua những hình ảnh được chia sẻ, chiếc Escape 2020 màu trắng với khá nhiều trang bị như: cụm đèn pha LED, màn hình tốc độ dạng kỹ thuật số, hộp số điện dạng xoay và nút bấm khởi động start/stop ... Điều này cho thấy đây là phiên bản Escape cao cấp nhất. 

Đối thủ trực tiếp tại Việt Nam mà Ford Escape nhắm tới sẽ là Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V với kiểu dáng Crossover 5 chỗ. 

Escape 2020 nổi bật với thống đèn chiếu sáng LED và đèn hậu LED. Bộ vành phay xước phối 2 tông màu với thiết kế đa chấu. Xe được trang bị các cảm biến xung quanh xe, rất có thể đây là một phần của tính năng hỗ trợ đỗ xe song song và vuông góc tự động. 

Nhìn vào phần phía trước kính lái, Escape được trang bị thêm cụm radar, cho thấy xe sẽ có hỗ trợ phanh tự động tương tự như Focus trước đó.

Nội thất của Escape được trang bị khá hiện đại với 2 màn hình lớn. Cụm đồng hồ phía sau vô-lăng là màn hình kỹ thuật số kích thước 12,3 inch. Màn hình trung tâm 10,1 inch tích hợp hệ thống Sync 3 tiên tiến nhất. 

Được biết mức giá tạm tính của Ford Escape tại Việt Nam là khoàng 1 tỷ đồng. Đây là một mức giá khá cao và khó cạnh tranh khi tại thị trường trong nước, một loạt các mẫu Crossover 7 chỗ khác đều có giá dưới 1 tỷ đồng, đơn cử như: Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail, Honda CR-V bản E và G. Mức giá này được lý giải bởi Escape 2020 xuất hiện trong bài viết được nhập khẩu từ Mỹ, cũng như các trang bị option đầy đủ, với nhiều công nghệ tiên tiến của Ford cùng các hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động và bị động. Nếu như Escape được lắp ráp trong nước khả năng mức giá sẽ "dễ thở" hơn rất nhiều. 

Một số nguồn tin cho biết Ford Việt Nam sẽ phân phối Escape 2020 với 2 phiên bản: Trend và Titanium, trang bị động cơ 1,5 lít Ecoboost 3 xy-lanh với công suất đầu ra 180 mã lực, có công nghệ ngắt xy-lanh chủ động để tiết kiệm nhiên liệu.

Lần đầu Ford Việt Nam giới thiệu Escape tới khách hàng là vào năm 2001. Có những thời điểm Escape là mẫu ô tô chủ chốt của hãng xe Mỹ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, sau khoảng 10 năm không được Ford Việt Nam nâng cấp phiên bản mới, Escape giờ đây đã mất đi vị thế của một mẫu crossover được nhiều khách hàng yêu quý. Trước đó, có khá nhiều luồng thông tin khẳng định rằng, Escape 2020 sẽ được Ford Việt Nam đưa về nước lắp ráp tại nhà máy của hãng ở Hải Dương nhằm tối ưu vấn đề giá, góp phần giúp mẫu xe này gia tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ sừng sỏ như Mazda CX-5, Honda CR-V... 

       

PV (Tuoitrethudo)

Ảnh: Dai DV, FordHanoi, ThanhXuanFord, OF