Đóng
 

Thứ năm, 28/03/2024 | 21:31
11:31  |  09/07/2020

Ford Ranger là chiếc xe “đậm chất Mỹ” nhất 2020

Tập đoàn Cars.com, sàn mua bán xe trực tuyến và cung giải pháp kỹ thuật số hàng đầu cho ngành công nghiệp ô tô, vừa công bố Bảng xếp hạng chỉ số “chất Mỹ" AMI (American-Made Index®) của các mẫu xe nội địa trong năm 2020.

Là bảng xếp hạng độc lập, thường niên trong suốt 15 năm qua, AMI đánh giá sự ảnh hưởng của những mẫu xe mới lên nền kinh tế Hoa Kỳ, thông qua các tiêu chí khác nhau như địa điểm sản xuất, nguồn gốc các linh kiện lắp ráp và số lượng nhân công Mỹ. Và ngôi vị “Chiếc xe đậm chất Mỹ nhất” năm 2020 đã thuộc về dòng xe bán tải Ford Ranger, với 70% linh kiện từ Mỹ và Canada, đặc biệt động cơ và hộp số có nguồn gốc phần lớn ngay ở Mỹ.

“2020 đánh dấu năm thứ 15 Bảng xếp hạng Chỉ số “chất Mỹ” được công bố, đồng thời cũng là năm đầu tiên chúng tôi thực hiện một bảng xếp hạng đầy đủ và toàn diện, bao gồm tất cả những dòng xe được sản xuất và bán tại thị trường nội địa. Sau đánh giá, 91/350 mẫu xe có mặt trên thị trường đã đáp ứng đầy đủ các chỉ số của chúng tôi” - Ông Kelsey Mays, Biên tập viên phụ trách mục Người tiêu dùng và Đánh giá xe của Cars.com chia sẻ. “Tuy ngành công nghiệp ô tô được hưởng có tính toàn cầu hóa rất cao, nhưng 91 mẫu xe này đã mang lại cơ hội việc làm ngay tại Mỹ, đồng thời thúc đẩy các khoản đầu tư cho cộng đồng tại địa phương; từ đó, đã giải quyết phần nào những mối lo hiện nay của người dân Mỹ.”

Theo nghiên cứu mới nhất của Cars.com, 70% người tiêu dùng - tăng 4% so với năm 2019 - đồng ý việc sản xuất xe tại Mỹ có tác động rất lớn đến nền kinh tế trong nước, vì vậy đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua xe của họ. Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi suy nghĩ của người dân Mỹ về việc sử dụng hàng hoá nội địa, với gần 40% người tiêu dùng khẳng định sẽ lựa chọn mua xe được sản xuất trong nước do diễn biến của cuộc khủng hoảng kinh tế và sức khỏe hiện nay. Trong khi chỉ có 4% số người thực hiện khảo sát còn đang cân nhắc về điều trên. Bên cạnh đó, một tỷ lệ lớn người tiêu dùng (26%) cho rằng việc mua một chiếc xe được người Mỹ sản xuất là hành động thể hiện lòng yêu nước, tăng 8% so với năm 2019.

Trong bối cảnh nền kinh tế bị gián đoạn bởi đại dịch COVID-19, Cars.com đã thay đổi phương pháp đánh giá và mở rộng danh mục xếp hạng, bao gồm tất cả những mẫu xe đạt chuẩn được sản xuất tại Mỹ, để đáp ứng nhu cầu đang tăng cao của các dòng xe nội địa.

Dưới đây là danh sách 10 chiếc xe có chỉ số AMI cao nhất năm 2020 theo Cars.com:

“Việc mở rộng tiêu chí đo lường Chỉ số “chất Mỹ” yêu cầu những thay đổi đáng kể trong phương pháp đánh giá. Tuy nhiên, kết quả đạt được đã đáp ứng mong muốn lâu dài của người tiêu dùng - một bảng xếp hạng đầy đủ và toàn diện hơn”, ông Mays chia sẻ. Được hồi sinh tại thị trường Mỹ vào năm 2019, mẫu xe Ford Ranger sản xuất tại Michigan đã giành được ngôi vị quán quân - là chiếc xe đậm “chất Mỹ” nhất năm 2020. Bên cạnh Ford Ranger, 07 mẫu xe khác của Ford thuộc các dòng Expedition, Mustang, Explorer, F-140, Escape… cũng đều lọt vào danh sách. Vào năm ngoái, Ford đã lắp ráp hơn 2,1 triệu xe tại Mỹ, nhiều hơn tới 492.000 xe so với các hãng khác. Vì thế, số lượng công nhân làm việc theo giờ tại nhà máy đã lên tới 56.000 người trên tổng số 85.000 người Mỹ đang làm việc tại Ford.

Phương pháp đánh giá

Chỉ số “chất Mỹ” AMI của Cars.com xếp hạng các mẫu xe dựa trên năm tiêu chí: địa điểm lắp ráp, nguồn gốc phụ tùng được quy định theo Đạo luật Nhãn hiệu hàng hoá Hoa Kỳ, cơ hội việc làm tại các nhà máy, nguồn gốc của động cơ và hệ thống truyền động.

Để biết thêm thông tin về Bảng xếp hạng Chỉ số “chất Mỹ” AMI năm 2020 của Cars.com cũng như các phương pháp và dữ liệu đánh giá, vui lòng truy cập www.cars.com/ami.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Cars.com

Tags: Ford   Ford Ranger   Xe bán tải Mỹ