Đóng
 

Thứ bảy, 20/04/2024 | 04:49
13:59  |  19/03/2019

Geely FY11 - SUV coupe của Trung Quốc được trông thấy trên đường phố Hàng Châu

Là hiện thân cho bước tiến trong lĩnh vực ô tô của Geely sau khi mua lại Volvo từ 10 năm trước, Geely FY11 - mẫu SUV lai coupe đầu tiên của một thương hiệu Trung Quốc vừa được bắt gặp ở Hàng Châu, Trung Quốc.

Geely FY11 hiện vẫn chưa chính thức bán ra, chiếc SUV 5 chỗ thể thao này được xây dựng trên nền tảng Compact Modular Architecture (CMA) của Volvo (cũng đang dùng trên XC40) - đây là lần đầu tiên một chiếc xe Geely được sử dụng kiến trúc này.

“Trái tim” của Geely FY11 là khối động cơ xăng tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh do Volvo sản xuất tạo ra công suất tối đa 235 mã lực và 350Nm mô-men xoắn cực đại. Bên cạnh đó FY11 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. 

Về ngoại thất, Geely FY11 sở hữu lưới tản nhiệt kiểu “vũ trụ mở rộng” và những đường gân dập nổi khỏe khoắn trên nắp ca-pô. Trong khi đó, cụm đèn pha và đèn hậu lại sở hữu thiết kế mang hơi hướng những mẫu xe Audi, đặc biệt là kiểu dáng đèn pha lấy cảm hứng từ hình mũi tên. Các hình ảnh mới nhất cho thấy xe còn có một cửa hút khí rộng và được đặt thấp hơn, chiếc màu đỏ và màu xám trong bài được trang bị các la-zăng hợp kim 19 inch 2 tông màu.

Phía đuôi xe tạo điểm nhấn bằng thanh mạ crôm nối liền 2 đèn hậu nằm ngang cùng dòng chữ  “Geely”. Bên dưới cản sau được bố trí tới 4 ống xả hình tròn được chia đều sang 2 bên tạo cảm giác rất thể thao.

Là mẫu xe có khoang cabin tập trung nhất tới người lái, vì vậy, thiết kế nội thất của Geely FY11 rất chú trọng vào người cầm vô lăng. Xe sở hữu bảng táp-lô được bố trí bất đối xứng, màn hình trung tâm cỡ lớn áp dụng kiểu cánh máy bay hơi nghiêng về phía tài xế.

Bảng điểu khiển hai tầng có dải crôm bọc viền ngoài màn hình thông tin giải trí, xen kẽ và xếp lớp dưới lớp vỏ của bề mặt màu đen mờ. Sự tương phản giữa crôm sáng bóng và những chi tiết đen mờ tạo ra hiệu ứng hình ảnh 3D khá độc đáo.

Hai bên khoang lái là cửa gió điều hòa - đặt trên các tầng khác nhau của bảng táp-lô, nhấn mạnh sự bất đối xứng của cabin xe. Tiếp theo, vô lăng xe có thiết kế đáy phẳng nhỏ gọn, tích hợp nhiều nút bấm chức năng.

Trong khi đó ốp cửa bên trong được hoàn thiện dựa trên cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy origami truyền thống, với những đường sắc nét phác thảo tay nắm cửa và khay để đồ bên cánh cửa.

Nhìn vào cụm điều khiển trung tâm, bạn sẽ tìm thấy một bộ sang số kiểu tay ga và tay vịn bằng kim loại, những chi tiết này giống với những chiếc xe Geely trước đây. Tương tự màn hình, các nút bấm chức năng cũng hơi nghiêng về phía lái xe. Có thể thấy FY11 được thiết kế để tập trung tối đa vào người lái.

Các tính năng nội thất đáng chú ý khác trên SUV coupe FY11 còn có hệ thống chiếu sáng nội thất trên các cửa ra vào và ở khu vực trung tâm bảng điều khiển, xe được trang bị các ghế như trên xe đua nhưng vẫn giữ được sự thoải mái, Geely tuyên bố rằng các tựa đầu ghế sẽ được thiết kế như loại trong khoang máy bay hạng nhất.

Ngay khi được ra mắt, Geely FY11 sẽ chính thức đối đầu với các tên tuổi cùng phân khúc đến từ châu Âu là BMW X4 và Mercedes-Benz GLC Coupe. FY11 khả năng cao sẽ được áp dụng công nghệ điện hóa và trang bị nhiều công nghệ an toàn chủ động của Volvo.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Paultan

Tags: Geely   SUV    SUV Coupe   Geely FY11