Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:36
13:41  |  17/02/2019

Bắt gặp Audi R8 V10 PLus của Cường "Dollar" trên phố sau tin đồn bán xe

Với việc liên tục xuất hiện trên đường phố TP.Hồ Chí Minh trên siêu phẩm Audi R8 V10 Plus, vị đại gia phố núi đã đập tan tin đồn về việc bán xe gần đây.

Audi R18 V10 Plus có thể được xem là một trong số ít những mẫu xe tồn tại với đại gia Cường "Dollar" lâu nhất tính tới thời điểm hiện tại. Trước đó, tên tuổi của anh từng gắn bó với nhiều mẫu xe đình đám khác như Rolls-Royce Phantom, Lamborghini Huracan...

Audi R18 V10 Plus của Cường "Dollar" sở hữu ngoại thất 2 màu tương phản xanh-trắng lạ mắt và thời trang. Nguyên bản xe có màu đen nhưng nó đã trải qua khá nhiều lần thay đổi màu ngoại thất. Trước khi về tay vị đại gia phố núi, Audi R8 V10 PLus từng thuộc sở hữu của một đại gia sống ở Bạc Liêu. Sau đó, xe được bán lại cho ông chủ của tập đoàn Trung Nguyên và một thời gian sau lại thuộc sở hữu của một đại gia chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại quận 5, TP.Hồ Chí Minh. Audi R8 V10 Plus chính thức về tay của Cường "Dollar" từ 11 năm 2017 với danh nghĩa "món quà tình yêu" dành cho người bạn gái - vợ hiện tại của anh là Đàm Thu Trang.

Chiếc Audi R8 V10 Plus này thuộc phiên bản năm 2016 và là thế hệ thứ 2 của dòng xe này. Xét về tổng thể, Audi R8 V10 Plus không có sự thay đổi rõ rệt về kiểu dáng mà thay vào đó là những tinh chỉnh nhẹ đem đến sự mới mẻ và hiện đại hơn cho xe. Chia sẻ nền tảng với với "người anh em cùng cha khác mẹ" Lamborghini Huracan nên Audi R8 V10 Plus sở hữu đường nét khá tương tự với "siêu bò" tới từ Italy.

Thay đổi đầu tiên dễ dàng nhận thấy nhất trên Audi R8 V10 Plus chính là cụm đèn chiếu sáng với công nghệ Full-Led cùng thiết kế góc cạnh và sắc sảo, mang đậm phong cách của Audi. Bên dưới cụm đèn là hốc hút gió cỡ lớn giúp tăng tính khí động học cho xe.

Nắp ca-pô với 2 đường gân dập nổi khoẻ khoắn. Mặt ca-lăng cùng lưới tản nhiệt hình lục giác sơn xám cho cái nhìn dữ dằn hơn. Logo Quattro được gắn gọn gàng ở một bên.

Bước sang phần hông xe sẽ thấy rõ kết cấu trên phiên bản cũ được giữ nguyên trên thế hệ thứ 2 này của R8. Trên xe còn có rất nhiều chi tiết sử dụng vật liệu carbon như gương, ốp khe hút gió...

Đi kèm cùng bộ mâm độ của Vossen còn có kẹp phanh sơn màu xám và bộ phanh gốm carbon. Ước tính cho bộ mâm Vossen này của chiếc Audi R8 V10 Plus đã “móc túi” doanh nhân Cường “Đô-la” không dưới 180 triệu đồng. Bộ mâm này có kích thước 20 inch cho bánh trước và phía sau là 21 inch. Đi kèm la-zăng độ của Vossen là bộ lốp Michelin siêu mỏng. 

Để đảm bảo độ cân bằng cao nhất khi hoạt động ở tốc độ cao, R8 bổ sung thêm cánh gió sợi carbon cùng những khe khuếch tán bên dưới cản sau. Cánh gió cũng sử dụng vật liệu carbon. So với thế hệ trước, xe mới nhẹ hơn khoảng 50 kg.

Phần đuôi xe với thiết kế khá tương đồng với phần đầu với khe hút gió sơn đen cùng các lưới dạng tổ ong được đặt gọn gàng ngay bên dưới cụm đèn hậu dạng Led. Cặp ống xả kép cùng các cánh gió gầm xe gia tăng vẻ nam tính cho mẫu xe có thiết kế đầy mềm mại này.

Audi R8 V10 Plus sở hữu khối động cơ V10 5.2L FSI hút khí tự nhiên công suất 610 mã lực, mô-men xoắn 560 Nm. Đi kèm khối động cơ khủng này là hộp số S tronic 7 cấp cải tiến với 3 chế độ, kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,2 giây trước khi đạt vận tốc độ tối đa 330 km/h.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hồng Đức