Đóng
 

Thứ năm, 28/03/2024 | 16:22
17:05  |  27/05/2020

BMW M2 sẽ bị khai tử tại châu Âu vào cuối năm nay

May mắn là việc khai tử BMW M2 sẽ chỉ diễn tại tại châu Âu, các thị trường khác trên thế giới vẫn sẽ tiếp tục được sản xuất mẫu coupe thể thao này.

Mới đây trong một cuộc trao đổi với giới truyền thông quốc tế, ông Andrea Schwab, người phát ngôn của BMW M đã bất ngờ thông báo về việc nhà sản xuất xe sang xứ Bavaria sẽ ngừng sản xuất dòng xe BMW M2 tại châu Âu vào cuối năm nay. Tuy nhiên, các thị trường khác trên thế giới sẽ không bị ảnh hưởng và tiếp tục bày bán mẫu xe này. 

Lý do chủ yếu khiến BMW M2 phải chia tay công chúng châu Âu vẫn đến từ việc các tiêu chuẩn khí thải ngày một khắt khe. Không chỉ riêng M2, rất nhiều mẫu xe thể thao sử dụng động cơ lớn khác cũng rơi vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nam tương tự. 

Tất nhiên, việc M2 bị ngừng sản xuất tại châu Âu sẽ khiến không ít fan của hãng xe Đức cảm thấy buồn phiền vì thực tế, M2 là một trong những mẫu BMW M tốt nhất từng được sản xuất và được rất nhiều người ưa chuộng. 

Việc ngừng sản xuất BMW M2 tại châu Âu sẽ được áp dụng cho tất cả các phiên bản, bao gồm M2 tiêu chuẩn và M2 CS giới hạn. Bất chấp lượng mua còn khá lớn nhưng BMW vẫn buộc phải đưa M2 ra bên ngoài thị trường châu Âu, nơi mà các tiêu chuẩn về khí thải đang ngày càng được kiểm soát nghiêm ngặt. 

May mắn cho Bắc Mỹ và nhiều thị trường khác, BMW M2 sẽ vẫn tiếp tục đồng hành cùng người tiêu dùng và dân mê tốc độ. Không lâu nữa, dự kiến vào năm 2021, 2-Series Coupe G42 sẽ ra mắt và mở ra một kỷ nguyên mới cho dòng xe này. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Tags: BMW   BMW M2   xe thể thao   M-Performance