Đóng
 

Thứ bảy, 20/04/2024 | 02:32
17:10  |  12/12/2019

Chạm mặt bộ đôi Lamborghini Huracan độ Reventon và Audi R8 V10 Plus cùng nhau khoe sắc trên phố đêm Sài Thành

Với việc cùng lúc xuất hiện trên đường phố, bộ đôi siêu phẩm Lamborghini Huracan độ phong cách Reventon và Audi R8 V10 Plus đã tạo nên sức hút mãnh liệt với người dân đi đường và giới mộ điệu xe Sài Gòn.

Đầu tiên, siêu phẩm Lamborghini Huracan là một siêu xe không còn xa lạ gì đối với bất kể người mê và chơi xe nào tại Việt Nam. Mẫu xe tới từ thương hiệu "siêu bò Ý" đã đón nhận được rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ trên toàn thế giới nhờ những đường nét thiết kế mạch lạc, thể thao và vô cùng cuốn hút. Và cũng chính bởi được nhiều người yêu thích nên số lượng siêu phẩm Huracan trong nước hiện nay khá lớn, lên tới hàng chục chiếc. Để tạo sự khác biệt, chủ nhân của chiếc Huracan trong bài viết đã trang bị cho chiếc xe một bản độ vô cùng độc đáo và ấn tượng, khiến nó trở thành hàng hiếm trong làng siêu xe tại Việt Nam.

Siêu phẩm Lamborghini Huracan trong bài viết được nhập về nước hồi năm 2016, thông qua diện nhập khẩu tư nhân. Trước khi sở hữu "bộ cánh" màu nâu sần với phong cách lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe "đàn anh" Reventon, chiếc Huracan này đã trải qua khá nhiều lần đổi màu sơn khác nhau như màu hồng, đen... Một trong những điểm đặc biệt phải kể tới trên bản độ này chính là việc chủ xe đã trang bị lại bộ body-kit Vorsteiner mới cho xe với nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon, từ đó trọng lượng thân xe đã giảm đáng kể. 

Phần thân xe cũng được bổ sung một líp carbon được đặt ngay dưới hốc gió bên hông xe giúp tối ưu hóa tính khí động học cho “đối thủ” của Ferrari 488 GTB. Bên cạnh việc mang lại tính thẩm mỹ cao cho xe thì các kĩ sư của Vorsteiner, Mỹ cũng đã tính toán kĩ lưỡng tác dụng của chi tiết nhằm có thể giải phóng luồng khí từ phần đầu xe, đồng thời giúp tạo ra lực ép xuống cho thân xe khi đang di chuyển ở tốc độ cao.

Điểm đáng chú ý nhất của siêu xe Lamborghini Huracan dán decal màu đen bóng này là bộ mâm nổi tiếng của hãng PUR phiên bản giới hạn mang mã RS.05 V2 với số thứ tự 03 trên tổng số 25 bộ trên toàn thế giới, nó có giá bán khoảng 12.000 USD (~ 273 triệu đồng) ở thị trường nước ngoài. Với thiết kế chấu hình 5 cánh quạt xoắn kép gợi nhớ đến mâm của chiếc Lamborghini Reventon huyền thoại, bộ mâm này có kích thước 20 inch cho bánh trước và bánh sau 21 inch cùng chất liệu sợi carbon và màu sơn đen bóng.

Một cánh gió to nhưng mang thiết kế vô cùng tinh tế đi kèm với bộ bodykit Vorsteiner Novara Edizione cũng được gắn cố định trên phần đuôi của xe, chi tiết này giúp tăng tính ổn định cho thân xe mỗi khi vận hành ở tốc độ cao, đồng thời mang lại tính thẩm mĩ cao hơn cho vẻ ngoài của xe.

Nếu như hầu hết các hãng xe trên Thế giới hứng thú với công nghệ tăng áp, thì Huracan LP610-4 vẫn sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 5,2 lít V10 phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp công nghệ IDS, công suất 610 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại 6.500 vòng/phút. Hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ truyền động 4 bánh. Xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.

Đi cùng siêu phẩm Huracan độ Reventon độc đáo kể trên còn có siêu phẩm Audi R8 V10 Plus. Siêu phẩm Audi R8 V10 Plus trong bài viết nguyên bản có màu sơn ngoại thất đen bóng. Tuy nhiên, sau khi qua tay nhiều đời chủ, trong đó có doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, xe cũng trải qua nhiều lần thay đổi màu sơn ngoại thất từ màu xanh dương, trắng, xám-đỏ cho tới màu xanh dương đậm lần này. Siêu phẩm Audi R8 V10 Plus này thuộc phiên bản năm 2016 và là thế hệ thứ 2 của dòng xe trứ danh mang nhãn hiệu Audi.

Xét về tổng thể, Audi R8 V10 Plus không có sự thay đổi rõ rệt về kiểu dáng mà thay vào đó là những tinh chỉnh nhẹ đem đến sự mới mẻ và hiện đại hơn cho xe. Chia sẻ nền tảng với với "người anh em cùng cha khác mẹ" Lamborghini Huracan nên Audi R8 V10 Plus sở hữu đường nét khá tương tự với "siêu bò" tới từ Italy.

Thay đổi đầu tiên dễ dàng nhận thấy nhất trên Audi R8 V10 Plus chính là cụm đèn chiếu sáng với công nghệ Full-Led cùng thiết kế góc cạnh và sắc sảo, mang đậm phong cách của Audi. Bên dưới cụm đèn là hốc hút gió cỡ lớn giúp tăng tính khí động học cho xe.

Đi kèm cùng bộ mâm độ của Vossen còn có kẹp phanh sơn màu vàng và bộ phanh gốm carbon. Ước tính cho bộ mâm Vossen này của chiếc Audi R8 V10 Plus đã “móc túi” của chủ trước là doanh nhân Cường “Đô-la” không dưới 180 triệu đồng. Bộ mâm này có kích thước 20 inch cho bánh trước và phía sau là 21 inch. Đi kèm la-zăng độ của Vossen là bộ lốp Michelin siêu mỏng.

Để đảm bảo độ cân bằng cao nhất khi hoạt động ở tốc độ cao, R8 bổ sung thêm cánh gió sợi carbon cùng những khe khuếch tán bên dưới cản sau. Cánh gió cũng sử dụng vật liệu carbon. So với thế hệ trước, xe mới nhẹ hơn khoảng 50 kg. Phần đuôi xe với thiết kế khá tương đồng với phần đầu với khe hút gió sơn đen cùng các lưới dạng tổ ong được đặt gọn gàng ngay bên dưới cụm đèn hậu dạng Led. Cặp ống xả kép cùng các cánh gió gầm xe gia tăng vẻ nam tính cho mẫu xe có thiết kế đầy mềm mại này.

Audi R8 V10 Plus sở hữu khối động cơ V10 5.2L FSI hút khí tự nhiên công suất 610 mã lực, mô-men xoắn 560 Nm. Đi kèm khối động cơ khủng này là hộp số S tronic 7 cấp cải tiến với 3 chế độ, kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,2 giây trước khi đạt vận tốc độ tối đa 330 km/h.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hồng Đức