Đóng
 

Thứ năm, 18/04/2024 | 07:05
17:14  |  22/01/2020

Chạm mặt Lamborghini Aventador LP750-4 SV - "Của hiếm" trong làng siêu xe Việt

Với số lượng xuất xưởng chỉ 600 chiếc trên toàn thế giới, Lamborghini Aventador LP750-4 SV không chỉ là một siêu phẩm "hiếm có khó tìm" tại Việt Nam mà còn ở cả những đất nước nổi tiếng giàu có như Mỹ, UAE hay Trung Quốc... 

Siêu phẩm Lamborghini Aventador LP750-4 SV trong bài viết được đưa về nước hồi cuối năm 2016 với "bộ cánh" nguyên bản màu xanh dương đậm. Sau hơn 4 năm lăn bánh, "siêu bò" nước Ý đã trải qua nhiều lần thay đổi màu sơn ngoại thất cùng một số tinh chỉnh nhỏ về trang bị. Với số lượng xe ít ỏi, cộng với vẻ đẹp vốn có cùng uy lực khủng khiếp, siêu phẩm Lamborghini Aventador LP750-4 SV dễ dàng "đốn gục" mọi con tim yêu xe chỉ ngay trong lần đầu tiên chạm mặt. 

Siêu phẩm Lamborghini Aventador LP750-4 SV Coupe được giới thiệu tới công chúng trên toàn thế giới lần đầu tiên vào tháng 3/2015 tại Geneva Motor Show, Thuỵ Sỹ. Vào thời điểm đó, Lamborghini tuyên bố siêu xe Aventador LP750-4 SV Coupe sẽ chỉ được sản xuất giới hạn với số lượng 600 chiếc trên toàn cầu. 

Về ngoại thất, siêu phẩm Lamborghini Aventador LP750-4 SV sở hữu một số chi tiết được thiết kế lại như các hốc gió trước, ở bên hông xe được trang bị thêm cánh lướt gió mới và đuôi xe có sự thay đổi ở bộ khuếch tán, lưới tản nhiệt, ống xả nhưng đáng kể nhất là cánh lướt gió cố định cỡ lớn bằng carbon.

Nhờ ứng dụng vật liệu sợi carbon rộng rãi, Aventador SV coupe có trọng lượng nhẹ hơn 50kg so với bản tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, hệ thống giảm chấn thích ứng là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản SV. Các cảm biến sẽ điều chỉnh độ cứng giảm xóc tuỳ thuộc vào tốc độ, điều kiện đường sá…

Cận cảnh bộ mâm 21 inch đa chấu sơn đen nhám kết hợp với bộ lốp Pirelli của Aventador SV coupe

Những nâng cấp khí động học đáng chú ý của Aventador SV coupe bao gồm bộ líp cản trước sửa đổi và bộ khuếch tán phía sau cùng cánh gió cỡ lớn, hệ thống lái điện tử nâng cấp cho khả năng cơ động ở tốc độ cao, hệ thống treo bổ sung các thanh giằng giúp tăng độ ổn định. Thêm vào đó còn là bộ mâm kích thước 21 inch đa chấu sơn đen nhám kết hợp với bộ lốp Pirelli cực mỏng

Xe đã được chủ nhân độ hệ thống ống xả Fi Exhaust

Hiệu quả khí động học của Aventador SV đã được cải thiện 150% so với "người tiền nhiệm", trong khi áp lực xuống mặt đường được cải thiện 170% so với bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, trọng lượng xe giảm 50 kg, chỉ còn ở mức 1.525 kg nhờ việc sử dụng chất liệu carbon siêu nhẹ.

"Trái tim" của Lamborghini Aventador LP750-4 SV là khối động cơ V12, dung tích 6.5 lít mang đến công suất 750 mã lực với mô-men xoắn 690 Nm cho phép xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc đối đa 350 km/h.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hồng Đức