Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:08
15:12  |  04/12/2019

Diện kiến hàng hiếm Audi R8 V10 Plus với "bộ cánh" mới trên phố Sài Gòn

Sau khi chia tay chủ cũ là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường "Dollar"), siêu phẩm Audi R8 V10 Plus trong bài viết đã trải qua 2 lần thay đổi ngoại thất. Tuy vậy, xe vẫn giữ được vẻ đẹp khó có thể rời mắt và dễ dàng làm say đắm bao con tim yêu xe ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Siêu phẩm Audi R8 V10 Plus trong bài viết nguyên bản có màu sơn ngoại thất đen bóng. Tuy nhiên, sau khi qua tay nhiều đời chủ, trong đó có doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, xe cũng trải qua nhiều lần thay đổi màu sơn ngoại thất từ màu xanh dương, trắng, xám-đỏ cho tới màu xanh dương đậm lần này. Siêu phẩm Audi R8 V10 Plus này thuộc phiên bản năm 2016 và là thế hệ thứ 2 của dòng xe trứ danh mang nhãn hiệu Audi.

Xét về tổng thể, Audi R8 V10 Plus không có sự thay đổi rõ rệt về kiểu dáng mà thay vào đó là những tinh chỉnh nhẹ đem đến sự mới mẻ và hiện đại hơn cho xe. Chia sẻ nền tảng với với "người anh em cùng cha khác mẹ" Lamborghini Huracan nên Audi R8 V10 Plus sở hữu đường nét khá tương tự với "siêu bò" tới từ Italy.

Thay đổi đầu tiên dễ dàng nhận thấy nhất trên Audi R8 V10 Plus chính là cụm đèn chiếu sáng với công nghệ Full-Led cùng thiết kế góc cạnh và sắc sảo, mang đậm phong cách của Audi. Bên dưới cụm đèn là hốc hút gió cỡ lớn giúp tăng tính khí động học cho xe.

Cận cảnh "cặp mắt" LED tuyệt đẹp của R8 V10 Plus

Gương xe ốp carbon

Đi kèm cùng bộ mâm độ của Vossen còn có kẹp phanh sơn màu vàng và bộ phanh gốm carbon. Ước tính cho bộ mâm Vossen này của chiếc Audi R8 V10 Plus đã “móc túi” của chủ trước là doanh nhân Cường “Đô-la” không dưới 180 triệu đồng. Bộ mâm này có kích thước 20 inch cho bánh trước và phía sau là 21 inch. Đi kèm la-zăng độ của Vossen là bộ lốp Michelin siêu mỏng.

Để đảm bảo độ cân bằng cao nhất khi hoạt động ở tốc độ cao, R8 bổ sung thêm cánh gió sợi carbon cùng những khe khuếch tán bên dưới cản sau. Cánh gió cũng sử dụng vật liệu carbon. So với thế hệ trước, xe mới nhẹ hơn khoảng 50 kg. Phần đuôi xe với thiết kế khá tương đồng với phần đầu với khe hút gió sơn đen cùng các lưới dạng tổ ong được đặt gọn gàng ngay bên dưới cụm đèn hậu dạng Led. Cặp ống xả kép cùng các cánh gió gầm xe gia tăng vẻ nam tính cho mẫu xe có thiết kế đầy mềm mại này.

Audi R8 V10 Plus sở hữu khối động cơ V10 5.2L FSI hút khí tự nhiên công suất 610 mã lực, mô-men xoắn 560 Nm. Đi kèm khối động cơ khủng này là hộp số S tronic 7 cấp cải tiến với 3 chế độ, kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,2 giây trước khi đạt vận tốc độ tối đa 330 km/h.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hồng Đức

Tags: Audi   Audi R8   R8 V10 Plus   Cường Dollar