Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:27
17:05  |  12/12/2019

Hàng hiếm Ferrari F360 Spider bất ngờ tái xuất sau thời gian dài ở ẩn tại Sài Thành

Sau thời gian dài vắng bóng, siêu phẩm Ferrari F360 Spider hàng hiếm vừa bất ngờ xuất hiện ngay trước cửa một showroom kinh doanh xe tư nhân có tiếng tại quận 5, TP.Hồ Chí Minh.

Ferrari 360 Spider là một trong những mẫu siêu xe cổ điển hiếm có nhất hiện nay tại Việt Nam với số lượng còn lăn bánh trong nước chỉ khoảng 3 chiếc. Chiếc Ferrari 360 mui trần trong bài viết từng có một thời gian dài định cư và mang biển kiểm soát Hà Nội cùng lớp sơn cũ màu đỏ nổi bật, tương phản với bộ mui vải màu đen. Sau khi về tay chủ mới, xe được đổi sang biển số Hải Phòng và "bộ cánh" màu bạc. Trải qua gần 20 năm tuổi, siêu phẩm F360 Spider vẫn giữ lại được những giá trị tinh tuý của hãng "ngựa chồm" nước Ý, một vẻ đẹp mềm mại và quyến rũ vượt thời gian. 

Ferrari 360 Spider được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2000, sau bản coupe đúng 1 năm (1999). Siêu phẩm này do xưởng thiết kế Pininfarina lừng danh chắp bút và nhanh chóng đón nhận sự yêu mến của người hâm mộ trên toàn thế giới. Tuy vậy, vòng đời của Ferrari 360 lại khá chóng vánh khi sớm kết thúc vào năm 2004 để nhường bước cho “đàn em” của mình là Ferrari F430 cùng những cải tiến hiện đại hơn.

Sau khi về tay chủ mới, siêu phẩm F360 Spider trong bài viết đã được tháo bỏ bộ body-kit độ thêm để trở về với "dàn áo" nguyên bản. Do được chế tạo từ những năm 2000 nên siêu xe nước Ý vẫn sử dụng công nghệ đèn dạng halogen truyền thống. Đi kèm với đó còn là bộ vành 5 chấu đơn cổ điển và bộ phanh thể thao với má phanh Ferrari màu vàng nổi bật.

Choá đèn của xe còn khá tinh tươm sau gần 20 năm sử dụng

Cận cảnh bộ mâm 5 chấu cùng kẹp phanh vàng của F360 Spider

Cụm đèn hậu không xuất hiện dấu hiệu mài mòn của thời gian

Trái tim của Ferrari F360 Spider sản sinh công suất tối đa 400 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 373 Nm tại vòng tua máy 4.750 vòng/phút. Đi kèm với đó là trang bị hộp số sàn 6 cấp cùng công nghệ của xe đua F1, hệ dẫn động cầu sau và với trọng lượng khô chỉ 1.350kg. Từ đó, siêu ngựa mui trần đến từ nước Ý chỉ mất thời gian 4,6 giây để tăng tốc 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa hơn 290 km/h.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hồng Đức