Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:08
09:52  |  14/08/2020

[ĐÁNH GIÁ XE] Mercedes-Benz S-Class 2021 "đốn tim" tất cả mọi người dù dưới dạng nguyên mẫu

Dòng S-Class của Mercedes-Benz từ lâu đã được coi là những chiếc sedan hạng sang cao cấp nhất, mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho khách hàng sử dụng.

Mỗi thế hệ mới của S-Class đều trở thành tâm điểm, thu hút sự quan tâm, chú ý của toàn bộ thị trường xe hơi toàn cầu. Có lẽ bất cứ ai cũng đều trông đợi được chiêm ngưỡng những tính năng, trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn nào sẽ được trang bị cho S-Class thế hệ mới.

Ban đầu, theo như kế hoạch đã đề ra từ trước đó, Mercedes-Benz sẽ cho ra mắt S-Class 2021 vào quý II/2020 vừa qua. Tuy nhiên, do những diễn biến phức tạp và khó lường của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu nên kế hoạch ra mắt này buộc phải hủy bỏ. Và ngay sau đó, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của Mercedes-Benz - ông Jurgen Weissinger đã đưa ra thông báo, S-Class 2021 sẽ được ấn định ngày ra mắt vào tháng 9 tới đây.

Đến với nguyên mẫu Mercedes-Benz S-Class 2021 được thử nghiệm lần này, mặc dù vẫn khoác lên mình một lớp ngụy trang nhưng có thể nhận thấy rằng chiếc xe vẫn sở hữu chiều dài trục cơ sở lớn cùng phần mui xe dài - tương tự như thế hệ tiền nhiệm. Đằng sau lớp ngụy trang, Mercedes-Benz S-Class 2021 có thể còn nhận được bộ lưới tản nhiệt có kích thước lớn hơn trước, trong khi nắp capo được đẩy lên cao hơn đem lại cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn.

Khi nhìn ngang, tổng thể kiểu dáng của S-Class 2021 vẫn duy trì ngôn ngữ thiết kế mềm mại và thanh thoát đặc trưng. Đáng chú ý, toàn bộ tay nắm cửa trên phiên bản mới đều nhận được thiết kế đẹp mắt hơn với dạng ẩn, giống như trên mẫu Tesla Model S. Trong khi đó, phần đuôi xe S-Class 2021 được thiết kế nhô cao hơn trước với tổng thể trông góc cạnh hơn nhờ một vài đường gân dập nổi rõ nét. Hệ số cản gió của Mercedes-Benz S-Class 2021 tùy thuộc vào từng phiên bản khác nhau, với biến thể cao cấp nhất được tuyên bố ở mức 0.22, vượt qua con số 0.24 của Tesla Model S.

Đến với khoang nội thất, Mercedes-Benz S-Class 2021 vẫn duy trì được phong độ của mình khi mang đến một không gian rộng rãi với thiết kế sang trọng và tinh tế. Xe sử dụng những chất liệu cao cấp và đắt tiền, mỗi chi tiết đều tạo cảm giác mềm mại và dễ chịu khi tiếp xúc. Vô-lăng vẫn sở hữu thiết kế tạo hình dạng D-Cut quen thuộc với logo ngôi sao ba cánh cỡ lớn đặt ở chính giữa. 

Nằm phía sau vô lăng là một màn hình kỹ thuật số cỡ lớn hiển thị các thông số vận hành của xe với mức độ sắc nét đầy ấn tượng. S-Class 2021 còn được trang bị màn hình hiển thị trên kính lái HUD ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường, cung cấp cho người lái các chỉ dẫn điều hướng dễ dàng quan sát nhất.

Hệ thống thông tin giải trí trên Mercedes-Benz S-Class 2021 nhận được một màn hình trung tâm khổng lồ 12.8 inch, ứng dụng công nghệ OLED đem lại những trải nghiệm sống động và chân thực nhất. Màn hình này còn cho phép người dùng thoải mái điều chỉnh các chức năng khác nhau trên xe, bao gồm hệ thống điều hòa tự động, điều hướng, radio DAB và đặc biệt là hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ mới. Hầu hết mọi tính năng trên S-Class 2021 đều được tích hợp vào màn hình trung tâm cỡ lớn này, do đó, những nút bấm vật lý quen thuộc trên thế hệ tiền nhiệm đã được loại bỏ gần hết.

Bước sang phiên bản 2021, Mercedes-Benz S-Class được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ mới với rất nhiều nâng cấp vượt trội. Trong đó nổi bật là khả năng vận hành trực quan và thông minh hơn với chế độ hiển thị 3D giúp tăng cường đáng kể khả năng đọc và trải nghiệm thực tế của người lái. Hệ thống này sẽ giám sát mắt người lái liên tục để có thể điều chỉnh hiệu ứng 3D sao cho phù hợp nhất.

Được trang bị hệ thống đánh lái cả 4 bánh cho phép xoay bánh sau theo các góc 4.5 độ và 10 độ, giúp giảm đáng kể bán kính vòng quay của Mercedes-Benz S-Class 2021. Khi di chuyển ở tốc độ thấp, 2 bánh sau sẽ xoay ngược chiều với 2 bánh trước, giúp cải thiện sự linh hoạt cho chiếc xe trên các đoạn đường chật hẹp. Ở vận tốc 55 km/h trở lên, hệ thống này được biết sẽ tăng cường độ ổn định cho S-Class 2021 bằng cách xoay 2 bánh sau cùng chiều với bánh trước.

Như mọi khi, hãng xe Đức đưa các tính năng an toàn của S-Class 2021 lên một tầm cao hoàn toàn mới. Đáng chú ý, có đến 16 túi khí trên S-Class thế hệ mới, bao gồm cả dây đai bơm hơi và túi khí mới đặt ở lưng ghế trước để bảo vệ hành khách ngồi sau. Ngoài bổ sung thêm túi khí mới, Mercedes-Benz S-Class 2021 còn nhận được tính năng hỗ trợ an toàn ở hông xe trong các tình huống va chạm. Khi các cảm biến radar phát hiện nguy cơ va chạm, hệ thống treo chủ động E-Active Body Control sẽ tự động nâng xe lên để dồn toàn bộ lực tác động xuống kết cấu bên dưới rắn chắc hơn.

Hệ thống treo chủ động E-Active Body Control là một gói trang bị tùy chọn nâng cấp cho S-Class 2021 thay vì hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn. Đáng chú ý, với tính năng “Curve”, hệ thống treo E-Active Body Control sẽ tự động điều chỉnh loại bỏ toàn bộ lực ly tâm và tăng/giảm độ cao của từng bánh xe riêng biệt, cho phép Mercedes-Benz S-Class 2021 trở nên linh hoạt và ổn định hơn khi vào các khúc cua gấp.

Về động cơ, đối với thị trường Châu Âu, S-Class 2021 sẽ cung cấp đầy đủ các tùy chọn hệ truyền động tương tự như thế hệ tiền nhiệm, bao gồm cả động cơ dầu I6. Trong khi đó, thị trường Mỹ sẽ đón nhận S-Class 2021 với động cơ xăng I6 tiêu chuẩn và tùy chọn nâng cấp động cơ V8 4.0L. Ngoài ra còn có 1 phiên bản plug-in hybrid với động cơ điện kết hợp cùng động cơ I6 giúp tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho S-Class. Phiên bản AMG sẽ sử dụng động cơ V8 4.0L có sức mạnh lên đến 600 mã lực, trong khi Maybach vẫn tiếp tục được trang bị động cơ V12 6.0L.

Như vậy, vào ngày 02 tháng 09 tới đây, Mercedes-Benz S-Class 2021 sẽ chính thức trình diện tại lễ ra mắt được tổ chức tại Sindelfingen, Đức với một số biện pháp đặc biệt nhằm đảm bảo về lượng người tham gia và tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)