Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 15:28
21:51  |  13/08/2020

[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Xpander Cross - Mẫu xe du lịch hoàn hảo

Không phải ngẫu nhiên mà Mitsubishi Việt Nam tặng một voucher du lịch 10 triệu đồng cho người mua Xpander Cross. Đơn giản là vì mẫu xe này thực sự được sinh ra để phục vụ những cá nhân trẻ ưa khám phá.

Mitsubishi Xpander Cross là một trong những mẫu xe ăn khách nhất tại Việt Nam dù mới chỉ ra mắt từ tháng 7 năm nay. Xpander Cross cùng với phiên bản tiêu chuẩn Xpander là dòng xe bán chạy nhất phân khúc trong tháng 7 vừa qua. Điều gì tạo ra sức hấp dẫn mãnh liệt đến vậy, mặc cho cả thị trường đang trầm lắng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19? Đó là thiết kế trẻ trung, nội thất rộng rãi, tiện nghi và trải nghiệm chiều chuộng số đông.

Thiết kế năng động

Thiết kế ngoại thất luôn là thế mạnh của xe Mitsubishi nói chung và dòng Xpander nói riêng. Xpander Cross là mẫu xe tối ưu cho nhóm khách hàng trẻ trung, năng động. Không chỉ phát huy những thế mạnh truyền thống của xe Mitsubishi, Xpander Cross còn tạo ra cá tính riêng với thiết kế ngoại thất độc đáo. Thiết kế ngoại thất Xpander Cross là sự giao hòa giữa phong cách SUV hiện đại kết hợp với sự thiết thực, tinh tế của dòng xe MPV đa dụng.

Phần đầu xe gây ấn tượng với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ mới. Những nét đặc trưng của Dynamic Shield bao gồm hai cụm đèn định vị ban ngày vô cùng sắc sảo được đặt ngang tầm nắp capô, được kết nối bởi mặt ca-lăng màu đen bóng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, các thanh nẹp mạ chrome chạy viền dưới các đèn pha và bao quanh mặt ca-lăng xe tạo thành hình ảnh chữ X – mô típ thiết kế đặc trưng của những chiếc Mitsubishi hiện đại. Cá tính SUV còn được thể hiện ở tấm cản trước mạ bạc tương phản với màu sơn xe.

Phong cách SUV trên Xpander Cross còn được thể hiện ở phần thân xe có thiết kế năng động và chắc chắn. Toàn bộ phần vòm bánh xe và hông xe được bảo vệ bởi các tấm nhựa cứng tương phản với màu sơn xe. Các tấm ốp viền bảo vệ của Xpander Cross không chỉ mang đậm chất SUV mà còn giúp thân xe đỡ trầy xước khi đi vào các cung đường hiểm trở.

Đặc biệt, điểm nhấn đáng chú ý nhất ở hông xe là bộ la-zăng 2 tông màu có kích thước lên đến 17 inch với thiết kế 5 chấu cỡ lớn. Chưa dừng lại ở đó, Mitsubishi Xpander Cross còn được trang bị sẵn giá hành lý trên nóc xe với tải trọng tối đa 100 kg. Phần đuôi xe cũng có nhiều dấu ấn việt dã với cánh gió cỡ lớn gắn liền nóc xe, ăng ten vây cá mập, các dải đèn LED hình chữ L ấn tượng và tấm ốp cản sau mạnh mẽ.

Nội thất tiện nghi

Mitsubishi Xpander Cross có chiều dài 4.500 mm, chiều rộng 1.800 mm, chiều cao 1.750 mm và trục cơ sở dài 2.775 mm. Nhờ kích thước tổng thể lý tưởng, Xpander Cross 2020 mang đến cho người dùng không gian bên trong rộng rãi, thoải mái đúng theo triết lý Omotenashi. Omotenashi là tinh thần đãi khách với cả tấm lòng và sự tập trung cao độ. Mitsubishi đã khéo léo áp dụng triết lý kinh điển này trong khoang nội thất Xpander Cross bằng những tiện ích rất tinh tế.

Đó là 45 ngăn chứa đồ trải khắp khoang cabin, mỗi ngăn đều được tính toán kỹ lưỡng để chứa những vật dụng hằng ngày. Xpander Cross còn mang đến người dùng nhiều trang bị tiện ích như: Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Android Auto/Apple CarPlay; điều hòa 2 giàn lạnh với 4 cửa gió cho các vị trí ngồi phía sau; chìa khóa thông minh; nút bấm khởi động; đàm thoại rảnh tay; ổ cắm điện 12 volt cho cả 3 hàng ghế v.v… Chưa dừng lại ở đó, những vật liệu cao cấp như ghế bọc da 2 tông màu hay các mảng ốp trang trí họa tiết các-bon sẽ tạo ra một không gian ấm cúng và tiện nghi như ở nhà cho mọi hành khách trên xe.

Mitsubishi Xpander Cross không chỉ tiện nghi mà còn rất an toàn. Mitsubishi Xpander Cross được trang bị công nghệ khung gầm RISE độc quyền, cùng hàng loạt các công nghệ an toàn tiêu chuẩn giúp người lái tự tin trên mọi cung đường. Những tính năng an toàn nổi bật của Xpander Cross bao gồm Hệ thống chống bó cứng phanh kết hợp Hệ thống phân phối lực phanh điện tử; Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp; Hệ thống cân bằng điện tử (ASC); Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCL); Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA); Cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS) và hệ thống túi khí đôi ở hàng ghế trước kết hợp với cơ cấu căng đai tự động.

Bên cạnh đó còn là những tiện ích như Kiểm soát hành trình Cruise Control, camera lùi giúp tăng sự thoải mái và tiện nghi cho người lái. Xpander Cross còn mang đến khả năng cách âm vượt trội trong phân khúc bằng việc bố trí nhiều vật liệu cách âm và hấp thụ âm tăng cường xung quanh xe. Nhờ đó, khách hàng có thể cảm nhận sự yên tĩnh và thoải mái tuyệt vời trên mỗi chuyến đi.

Sinh ra cho những chuyến đi

Nếu như bạn có khoảng 700 triệu để mua xe, Mitsubishi Xpander Cross là lựa chọn rất hấp dẫn đối với những bạn trẻ có tâm hồn xê dịch. Mitsubishi Xpander Cross là chiếc MPV lai SUV có khoảng sáng gầm xe lên tới 225mm, vượt trội so với những đối thủ đồng hương và tương đương với các mẫu SUV hạng nặng. Nhờ khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc, Xpander Cross có khả năng lội nước đến 400mm. Khoảng sáng gầm tốt cùng với góc tới 22,4 độ, góc thoát 28,1 độ giúp Xpander Cross có thể vượt qua nhiều chướng ngại vật trên nhiều kiểu địa hình khác nhau.

So với Xpander tiêu chuẩn, Xpander Cross có hệ thống treo được nâng cấp cả lò xo, giảm chấn thủy lực và góc caster nên dù có khoảng sáng gầm cao hơn nhưng độ ổn định khi vào cua và trọng tâm xe Xpander Cross vẫn tối ưu như phiên bản tiêu chuẩn. Nhờ khoảng sáng gầm cao, Xpander Cross có thiết kế vị trí ngồi cao mang lại tầm nhìn thoáng hơn cho người lái. Điều này rất hữu ích với tình trạng giao thông đông đúc với nhiều chướng ngại vật trên đường, qua đó giúp người lái tự tin hơn khi di chuyển trong đô thị chật hẹp.

Khoảng sáng gầm xe vượt trội so với đối thủ cùng phân khúc khiến Mitsubishi Xpander Cross có thể thoải mái hoạt động ở thành phố Hồ Chí Minh, nơi thường xuyên bị ngập sâu vì triều cường và mưa lớn. Thực sự, phải sống tại thành phố sầm uất nhất Việt Nam thì bạn mới hiểu vì sao xe gầm cao lại được người Việt ưa chuộng đến thế. Vào thời điểm này, một cơn mưa giông có thể kéo đến bất cứ lúc nào dù chỉ 1, 2 tiếng trước, trời vẫn nắng to. Cảm giác tự tin và thoải mái khi cầm lái một chiếc xe gầm cao lên tới 225 mm là rất thú vị.

Chiếc Xpander Cross được trang bị động cơ MIVEC 4 xy-lanh dung tích 1.5L. Động cơ nạp khí tự nhiên này cho công suất tối đa 104 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử MIVEC độc quyền của Mitsubishi giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu ở dải tốc độ thấp nhưng lại mạnh mẽ và bứt phá ở dải tốc độ cao, một yếu tố cần thiết khi cần vượt xe trên cao tốc. Động cơ MIVEC đi kèm hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Nhiều người băn khoăn rằng liệu với động cơ chỉ 104 mã lực, Xpander Cross có yếu quá hay không. Dù vậy, vài ngày di chuyển tại thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi vẫn cảm thấy hài lòng với chiếc xe này. Đoàn chúng tôi gồm 4 người, cân nặng trung bình khoảng 75 kg. Tất cả đồ đạc phục vụ quá trình đánh giá xe của chúng tôi có tổng trọng lượng khoảng 100 kg. Như vậy, chiếc xe sẽ chịu trọng tải xấp xỉ 400 kg, tương đương với hai vợ chồng, 2 ông bà và 3 trẻ em. Khi xe từ từ lăn bánh những mét đầu tiên, chiếc xe không phải “gồng” lên quá nhiều để bắt đầu hành trình. Hộp số tự động của bản cao cấp chỉ có 4 cấp số nhưng theo đại diện Mitsubishi, nó được căn chỉnh với những bước số dài để tận dụng tối đa nguồn lực có hạn của khối động cơ 1.5 lít.

Trải nghiệm đi phố của tôi là khá thoải mái và nhẹ nhàng, duy có 1 điều hơi bất tiện là vô lăng chỉ có thể chỉnh cao thấp, không thò thụt. Điều này khiến tôi khó tìm một tư thế thoải mái nhất cho cả đôi tay, đôi chân và cái lưng của mình. Sẽ luôn có một số bộ phận phải “hy sinh”, dù đó là cánh tay hơi thẳng quá hay chân phải “chịu khó” co lại một tẹo. Gương xe được gắn vào thành cửa nên cho tầm nhìn phía bên rất thoáng, tôi dễ dàng quan sát những chiếc xe máy vô ý lao ra từ đường nhánh. Đầu xe ngắn nên việc căn chỉnh cũng rất dễ dàng. Tuy nhiên, xe chỉ có camera lùi chứ không có cảm biến lùi nên tôi vẫn phải rất cẩn thận khi đỗ xe. Dù sao thì cảm biến trước sau cũng là những món đồ chơi mà chủ xe có thể độ một cách dễ dàng với chi phí không đáng kể.

Một sự bổ sung đáng giá cho Xpander và Xpander Cross là màn hình trung tâm nay đã hỗ trợ Apple Carplay và Android Auto. Với 2 chuẩn kết nối này thì bạn có thể dễ dàng nghe nhạc qua Spotify, Nhạc trong điện thoại, kiểm tra tin nhắn, cuộc gọi và nhất là sử dụng bản đồ Google Maps. Dù hiện nay, việc độ màn hình Android cho xe hơi là rất dễ dàng nhưng màn nguyên bản của Xpander Cross cũng đã khá tốt rồi. Nó khiến việc di chuyển ở một nơi không quen thuộc trở nên tiện nghi và thoải mái hơn nhiều.

Kết luận

Mitsubishi Xpander Cross là mẫu MPV mang thiết kế SUV mạnh mẽ, năng động đầy nổi bật. Xe có hàng loạt tiện ích hiện đại, nhiều trang bị an toàn tiêu chuẩn và khả năng vận hành linh hoạt, phù hợp với những khách hàng trẻ đang tìm kiếm một chiếc xe thực dụng nhưng vẫn có thiết kế bắt mắt. Với giá bán 670 triệu đồng, Mitsubishi Xpander Cross sẽ là lựa chọn đầy mới mẻ dành cho khách hàng trẻ thể hiện cá tính và ưa khám phá.

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)