Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 15:22
21:38  |  20/11/2019

Hãng xe điện Yadea chính thức chào sân Việt Nam, giá từ 15,9 triệu đồng

Với giá bán chỉ từ 15,9 triệu đồng, Yadea hứa hẹn sẽ khiến cuộc chơi xe máy chạy điện tại Việt Nam nóng hơn bao giờ hết.

Ngày 20 tháng 11 năm 2019 tại Hà Nội, hãng xe máy điện Yadea đã chính thức giới thiệu ba mẫu xe mới nhất tại thị trường Việt Nam. Đó là Yadea E3 với giá bán 15,9 triệu đồng; Yadea Ulike có giá niêm yết 18,9 triệu đồng và Yadea G5 cao cấp nhất với giá bán 39,9 triệu đồng.

Yadea G5 là kết quả của sự hợp tác giữa hãng thiết kế danh tiếng KISKA và Yadea. Mẫu xe điện cao cấp này mang phong cách tối giản đậm chất tương lai và công nghệ cao với kích thước tối ưu, phù hợp cho việc di chuyển trong đô thị. Điểm nhấn nổi bật nhất về thiết kế của chiếc xe này là màn hình LCD 7 inch đóng vai trò là đồng hồ thông báo trạng thái hoạt động của xe cho người sử dụng. Màn hình này có độ sáng và độ tương phản tối ưu, có tích hợp cảm biến ánh sáng để tự động luân chuyển chế độ hiển thị ban ngày và ban đêm.

Toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều là đèn LED nhằm tạo tính thẩm mỹ và tiết kiệm điện năng, cũng như mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt hơn so với đèn halogen. Yadea G5 sử dụng thân vỏ bằng nhựa ABS cao cấp có độ dày gấp đôi so với tiêu chuẩn phân khúc, đảm bảo độ bền, chống va đập, chống vỡ tốt hơn. Phần thân xe được áp dụng quy trình sơn PU800 9 giai đoạn của hãng Beckers đến từ Thụy Điển.

Mẫu xe điện này sở hữu động cơ điện 1 chiều không chổi than có công suất 1.200W đạt tiêu chuẩn chống nước IPX7, tức là động cơ và cả chiếc xe có thể ngâm nước sâu 1 mét trong vòng 30 phút mà vẫn hoạt động bình thường. Động cơ cung cấp lực mô-men xoắn cực đại 19 Nm và có thể giúp Yadea G5 leo dốc cao 12 độ. Xe có 2 chế độ lái Eco và Power với tốc độ tối đa lần lượt là 38 km/h và 52 km/h.

Yadea G5 sử dụng pin Lithium 18650 thế hệ mới của Panasonic. Đây là loại pin đang được hãng xe điện Tesla sử dụng. Tuổi thọ của loại pin hiện đại này là 1.000 lần sạc, phạm vi nhiệt độ có thể hoạt động là -20 độ C đến 55 độ C. Quản lý việc nạp và xả pin là hệ thống quản lý pin thông minh BMS giúp bảo vệ đoản mạch, chống nước, chống rung, bảo vệ quá dòng v.v.. Trọng lượng của bộ pin chỉ khoảng 10 kg và có thể tháo rời dễ dàng. Bộ pin cần 6 đến 8 tiếng để sạc đầy và giúp xe hoạt động trong phạm vi tối đa 65 km.

Yadea G5 có rất nhiều tính năng thông minh, bao gồm tính năng mở khóa bằng điện thoại thông minh qua kết nối bluetooth, mở/khóa xe bằng điện thoại mà không cần chìa vật lý. Công nghệ khởi động xe bằng nút cảm ứng ITO Touch cũng khiến việc sử dụng xe dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhờ nền tảng định vị GPS, bạn có thể dễ dàng định vị chiếc xe trong bãi độ, hoặc theo dõi vị trí xe khi để người khác sử dụng. Trong trường hợp phát hiện chiếc xe đang di chuyển ngoài mong muốn của bạn, một thông báo sẽ được gửi ngay đến điện thoại của bạn. Bằng phần mềm Yadea Travel, bạn có thể lập tức khóa bánh, phát còi báo động để kẻ gian không thể đánh cắp xe.

Về các chi tiết cơ khí, Yadea G5 cũng rất xứng đáng với giá bán. Khung xe được chế tạo từ thép cán lạnh được tạo hình bởi 47 bước chế tạo. Mọi vị trí trên khung xe đều được sơn tĩnh điện và phun lớp bảo vệ kép để chống ăn mòn và kéo dài tuổi thọ khung xe. Phanh đĩa trước và sau đều có đường kính 220 mm, phuộc sau chế tạo từ hợp kim nhôm ADC12 với lò xo thủy lực kép có hành trình rất dài, lên tới 89 mm. Hệ thống treo và càng sau được thử nghiệm với tải trọng 170 kg trong điều kiện rung lắc 1 triệu lần nhưng vẫn hoạt động tốt.

Cốp xe có dung tích 26 lít, lớn nhất phân khúc. Đệm mút yên xe có độ mềm và độ bám tối ưu để mang lại cảm giác ngồi thoải mái, bạn chế áp lực vào phần eo và lưng hành khách. Yadea G5 cũng có sàn xe có chiều rộng lên tới 31 cm, lớn nhất trong phân khúc xe tay ga tại Việt Nam.

Có thể thấy, Yadea G5 là lựa chọn lý tưởng cho khách hàng Việt đang tìm kiếm một chiếc xe hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ mới mẻ, thông minh và có thiết kế độc đáo. Đây là chiếc xe phù hợp cho việc di chuyển nội đô.

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo) 

Tags: xe điện    xe máy điện   YADEA   Yadea G5