Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:55
10:18  |  24/03/2019

Inkas “nâng tầm” Mercedes Benz AMG G63 với phiên bản chống đạn từ 6,8 tỷ đồng

Ngay sau sự xuất hiện của Range Rover chống đạn, thị trường xe chống đạn càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi ông “vua địa hình” Mercedes- Benz AMG G63 phiên bản bọc thép nhập cuộc.

Khác với chiếc Range Rover Sentinel chống đạn đến từ Land Rover, chiếc SUV bọc thép của hãng xe Đức không được phát triển dựa trên bộ phận kĩ thuật của hãng mà đến từ hãng chuyên độ xe chống đạn cho xe ô tô mang tên Inkas Armored Vehicle có trụ trở tại Toronto, Canada. Đáng chú ý, hãng xe độ này nhận bọc thép cho gần như tất cả các mẫu xe từ bình dân đến cao cấp như: Toyota Avalon, Mercedes- Benz S550…và chiếc xe bọc thép mới nhất trong năm nay được công bố chính là G63 AMG.

Ngoại hình sau độ chống đạn của AMG G63 gần như không có sự khác biệt khi vẫn giữ nguyên những nét hầm hố đặc trưng, lý giải điều này Inkas cho rằng với bề ngoài tương tự nguyên bản, chiếc xe bọc thép này ít gây sự chú ý khi lưu thông cùng các phương tiện khác.

Theo tiết lộ từ Inkas, lớp bảo vệ của “vua địa hình” G63 được làm từ chất liệu tổng hợp tiên tiến giúp xe có khả năng chống đạn cấp độ CEN 1063 BR6 ở mọi hướng. Mẫu xe độ này cũng được cho là có thể chịu được đạn 7,62x51mm hay đạn 5,56x45mm từ súng trường hỏa lực mạnh và sức nổ của hai quả lựu đạn ở dưới gầm.

Bên cạnh gói độ cơ bản, Inkas cũng “chào bán” thêm các tùy chọn như: hệ thống còi hụ, bộ đàm; hệ thống dập lửa tự động; đèn báo khẩn cấp, hệ thống phanh và vành cường lực, gói bọc thép trọng lượng nhẹ với công nghệ hiện đại.

Ngoài ra, hãng độ từ Canada cũng có thể “nới” thêm chiều dài xe cũng như thay đổi nội thất bên trong một cách toàn diện AMG G63 theo yêu cầu của khách hàng giống như các mẫu độ “Limo-Suv” Mercedes- Benz AMG G63 trước đó của hãng. Sau khi hoàn tất hợp đồng mua bán AMG G63 số lượng có hạn với Mercedes- Benz, Inkas sẽ thực hiện độ theo yêu cầu, gía bán được cho rơi vào con số từ 295,000 USD đến 1triệu USD tương đương 6,85 tỷ đồng đến hơn 23 tỷ đồng tùy vào từng trang bị.

Với việc tăng trọng lượng do chất liệu chống đạn, hiệu năng của khối động cơ V8 4.0 cùng hệ số tự động 9 cấp, sản sinh công suất 577 mã lực, mômen xoắn 849Nm có thể giảm nhưng tin chắc chiếc xe hệ chuyển động 4 bánh toàn thời gian 4Matic+ AWD- Mercedes- Benz AMG G63 phiên bản độ vẫn là một lựa chọn lý tưởng cho những yếu nhân có cá tính và đam mê off-road.

Raica (Tuoitrethudo)